Thu gần 800 triệu/ha từ ớt

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Đó là con số trong mơ của những người làm nông nghiệp. Thế nhưng trong năm nay, người trồng ớt ở Bình Định đã đạt đến con số này một cách nhẹ nhàng vì từ đầu năm đến nay, giá ớt luôn dao động ở những con số gần 40.000đ/kg.


Trên toàn địa bàn tỉnh Bình Định có gần 400 ha ớt thì ở huyện Phù Mỹ đã chiếm đến 290 ha. Bởi vậy, Phù Mỹ được xem là “thủ phủ” của cây ớt ở vùng đất duyên hải Nam Trung bộ này. Ông Phạm Văn Trà - Trưởng phòng NN-PTNT huyện Phù Mỹ nhớ lại: “Tôi xuất thân là con nhà nông nên được biết người dân Phù Mỹ trồng ớt đã lâu. Thế nhưng trước đây, ớt chỉ được trồng nhỏ lẻ để dùng trong gia đình, còn thừa mang đi chợ bán kiếm chút tiền mua mắm chứ không thành loại cây trồng hàng hóa như bây giờ”.


07042011150604_1.JPG



Về Phù Mỹ trong những ngày này, chúng tôi nhận thấy khắp mọi nẻo đường đều tấp nập những hoạt động mua bán mặt hàng ớt. Hiện ở Phù Mỹ có khoảng trên 10 đầu nậu chuyên thu mua ớt để cung ứng sang thị trường Trung Quốc. Mỗi đầu nậu đều “tuyển” riêng một lực lượng chuyên đi dạo hoặc đứng ở các ngã đường, đến tận từng vùng trồng ớt để thu mua ớt tươi. Sau đó ớt được tập kết lại một nơi cố định, đóng vào sọt, cân cho thương lái rồi được xếp lên những container chờ sẵn.


Tại chợ Tân Dân thuộc xã Mỹ Hiệp, chúng tôi được no mắt nhìn những đống ớt tươi rói, trái rất to đang được nhân công xếp vào giỏ. Chị Nguyễn Thị Điệp, là đầu nậu của điểm thu mua Tân Dân cho biết: “Tôi tổ chức thu mua ớt từ đầu tháng Giêng đến nay, mỗi ngày thu được từ 60 đến 80 tấn ớt. Mỗi ngày, riêng điểm thu mua của tôi chở đi Trung Quốc 3 container ớt”.











Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top