Thu hoạch giòi

  • Thread starter Tap_Tanh_Chan_Nuoi
  • Ngày gửi
Các Bác, cô, chú, anh, chị...nào có thể cho tôi biết làm thế nào để thu hoạch giòi một cách tốt nhất không? (Cho Gà ăn, giòi nuôi bằng phân Gà trong can nhựa).Xin cảm ơn rất nhiều
 


Em chỉ sợ gà ăn phân gà.hihi.Lúc ấy không biết có sao không nữa :D
 
Nuôi khoảng 1 tuần phân đó đã bị giòi ăn hêt rồi còn đâu . Không những thế trong phân gà thường có sỏi cát khi nuôi giòi ,giòi ko ăn được mấy thứ đó nhè lại . Bọn gà lại tái chế thứ đó và chúng mổ rất ác ... Mình đã nuôi thử rồi nên bạn cứ yên tâm đi.
 
Kính Chào Mọi Người .mình Thì Nuôi Giòi Từ Bã Cafe .vì Nó Không Có Mùi Hoi,tự Mình Nghĩ Ra Mong Mọi Người Dừng Chê Cười
 
nếu bạn nuôi giòi bằng bã cà phê thì còn được chứ nuôi bằng phân gà thì không được đâu bạn ơi vì trong phân gà có rất nhiều mầm bệnh khác nhau nếu không được sử lý tốt thì rất nguy hiểm đó bạn ạ... chúc thành công.
 

hix.nói nghe sợ thế.Ai nuôi giòi bằng phân gà rùi xin cho tí ý kiến với.Thấy có gì bẩt thường không?Còn nuôi bằng phân heo thì sao nhỉ?
 
Đúng là dùng chính phân gà rất dễ bị nhiễm bệnh nếu phân gà đó được gom lại từ một đàn gà Lớn "vì càng lớn thì khả năng bị nhiễm bệnh trong quần thể gà càng cao". Mình trước kia nuôi thường cho vào ủ kín trong một cái túi nilon loại dùng làm bioga . Cho phân vào đó quấn chặt lại tưới ẩm phân rồi ủ kín trong một thùng nhựa . Trong trạng thái như thế phân dễ oai một số loại vikhuẩn virus sẽ chết. Tại mình nuôi số lượng ít để thử nghiệm nên chưa thấy dịch bệnh gì hết . Còn bạn nuôi trại lớn số lượng nhiều cẩn thận chút cũng ko thừa . Ủ phân càng lâu càng tốt....
 
nếu ủ phân như nuoide nói thì chỉ dùng để bón cây là tốt thôi chứ nuôi giòi thì đâu có được vì ruồi chỉ tập chung kiếm ăn và đẻ trứng ở phân tươi mà thôi... thân
 
Thế ư ... Mình dụ ruồi đẻ trứng vào ruột cá ,đầu cá chứ ko dụ ruồi đẻ vào phân . Chỉ cần một ngày nhặng xanh bâu đầy là hôm sau mình quăng cả đám vào thùng nhựa nuôi giòi . Trong đó là phân gà và phân chim câu ủ ẩm ,cùng các loại rơm và phân Dế ... Giòi vẫn phát triển mà bạn quốc toàn.... Hiện tại mình đang định thử nuôi bằng phân con DÚI nữa . Phân dúi rất sạch ko như các loại phân kia .
 
cách dụ ruồi như nuoide là được rồi nhưng khi giòi nở ra sẽ chậm lớn vì phân đã hoai mục rồi , còn nếu nuôi giòi bằng phân dúi thì theo mình là tính khả thi thấp bở phân dúi nghèo năng lượng thé còn tên thật của mình là quốc toản... chào
 
thưa các bác ! tuổi thọ của con ruồi là 1 tuần , vậy cho em hỏi con giòi từ khi là trứng đến khi thành ruồi là bao vậy các bác !
 
Tùy vào thức ăn nữa bác ạ . Nếu nuôi bằng đầu cá ruột cá . Khoảng 7 ngày " Nhiệt độ mùa hè" con giòi đã max kích thước và bắt đầu quân tổ thành kén . Cái kén đó thú thực em ko đẻ ý lắm vi nuôi quy mô nhỏ dùng ruồi giống từ tự nhiên trong môi trường nên chưa lần nào em để kén nở cả nên ko biết. Trường hợp bác có ý định nuôi quy mô lớn thì mới quan tâm đến thời gian từ kén sang ruồi ...Còn ko thì cứ lấy giống tự nhiên cũng ổn..
 
vâng ! cảm ơn bác nuoide nhiều ! bác nghiên cứu cũng khá nhiều đấy chứ ! ko biết mấy con tắc kè của bác hết giun sán chưa vậy !
 
Lứa đó em cho hết mấy bác thợ xây rồi . Vì nghiên cứu trên trần nhà nếu giun sán lây nhiễm cho người thì khốn . Hiện tại em đang nuôi gián và sâu trước . Dự định tầm tháng 7 khi đàn gián và sâu của em phát triển đủ để cung cấp thức ăn cho tầm 500 chú tắc kè thì em sẽ bắt giống về để nuôi . Lần này chuẩn bị chu đáo hơn hy vọng sẽ thành công...^_ ^
 
thưa các bác ! tuổi thọ của con ruồi là 1 tuần , vậy cho em hỏi con giòi từ khi là trứng đến khi thành ruồi là bao vậy các bác !
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


<!-- start content --> <table class="infobox biota" style="padding: 2.5px; text-align: center; width: 200px; line-height: 1.2em; font-size: 90%;" cellspacing="4"> <tbody><tr style="text-align: center;"> <td style="padding: 5px; background: rgb(211, 211, 164) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: border; -moz-background-origin: padding; -moz-background-inline-policy: continuous;">Ruồi
<small>Thời điểm hóa thạch: Giữa kỷ Tam điệp - nay</small></td> </tr> <tr style="text-align: center;"> <td>
</td> </tr> <tr style="text-align: center;"> <th style="background: rgb(211, 211, 164) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: border; -moz-background-origin: padding; -moz-background-inline-policy: continuous;">Phân loại khoa học</th> </tr> <tr style="text-align: center;"> <td> <table style="margin: 0pt auto; background: transparent none repeat scroll 0% 0%; text-align: left; -moz-background-clip: border; -moz-background-origin: padding; -moz-background-inline-policy: continuous;" cellpadding="2"> <tbody><tr valign="top"> <td>Giới <small>(regnum)</small>:</td> <td>Animalia
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Ngành <small>(phylum)</small>:</td> <td>Arthropoda
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Lớp <small>(class)</small>:</td> <td>Insecta
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Phân lớp <small>(subclass)</small>:</td> <td>Pterygota
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Cận lớp <small>(infraclass)</small>:</td> <td>Neoptera
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Siêu bộ <small>(superordo)</small>:</td> <td>Endopterygota
</td> </tr> <tr valign="top"> <td>Bộ <small>(ordo)</small>:</td> <td>Diptera
<small>Linnaeus, 1758</small></td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr style="background: rgb(211, 211, 164) none repeat scroll 0% 0%; -moz-background-clip: border; -moz-background-origin: padding; -moz-background-inline-policy: continuous;"> <th>Phân bộ</th> </tr> <tr> <td style="padding: 0pt 0.5em; text-align: left;"> Nematocera (bao gồm Eudiptera)
Brachycera
</td> </tr> </tbody></table> Ruồicôn trùng thuộc bộ Diptera (theo tiếng Hy Lạp di có nghĩa là "hai" và pteron là "cánh"), chúng có một cặp cánh đơn trên đốt ngực giữa và một cặp bộ phận thăng bằng ở cánh sau, trên đốt ngực cuối. Một số con ruồi không có cánh như trong họ Hippoboscoidea.
Nằm trong một chi lớn, tổng số hơn 240.000 loài gồm muỗi, ruồi nhuế và các loài khác, mặc dù chỉ dưới ½ đã được nghiên cứu. Đó là một chi chính xét về lĩnh vực sinh thái lẫn ích lợi đối với con người (về y học và kinh tế). Bọ hai cánh, xét riêng loài muỗi (Culicidae), là một nguồn truyền bệnh chủ yếu bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, virus sông Nil, sốt vàng da và một số bệnh lây truyền khác.
Sinh thái học


Giải phẫu ruồi nhà. I: đầu; II: ngực III: bụng. — 1: mảnh lưng trước (prescutum); 2: lỗ thở trước; 3: mảnh lưng giữa (scutum); 4: basicosta (sườn gốc); 5: mũ (calypter); 6: scutellum (vảy nhỏ); 7: gân cánh; 8: cánh; 9: mảnh bụng; 10: haltere; 11: lỗ thở sau; 12: xương đùi (femur); 13: đốt ống (tibia); 14: cựa; 15: khối xương cổ chân; 16: mảnh bên ngực trước (propleuron); 17: tấm ngực trước (prosternum); 18: mảnh bên ngực giữa (mesopleuron); 19: tấm ngực giữa (mesosternum); 20: mảnh bên ngực sau (metapleuron); 21: tấm ngực sau (metasternum); 22: Mắt phức; 23: arista; 24: râu; 25: xúc tu hàm trên; 26: môi dưới (labium); 27: phần cuối môi dưới (labellum); 28: khí quản giả (pseudotracheae)


.
Bộ côn trùng hai cánh rất đa dạng về mặt sinh thái học. Ruồi sống ký sinh, bào gồm nội ký sinh như loài bot fly và ngoại ký sinh như muỗi, ruồi đen, ruồi cát hoặc rận. Rất nhiều loài ruồi ăn xác những sinh vật chết.
Một số loài hút máu để sinh tồn như muỗi hoặc horse fly. Cũng có những loài ruồi giúp cho công việc thụ phấn của thực vật dễ dàng hơn, chúng là những loài ăn phấn hoa hoặc mật.
Vòng đời của ruồi bao gồm: trứng, ấu trùng (còn gọi là giòi), nhộng và trưởng thành (có cánh). Thức ăn cho những con ấu trùng khác với khi chúng trưởng thành. Ví dụ như ấu trùng muỗi sống trong nước và ăn các mảnh vụn trong khi muỗi đực trưởng thành ăn mật hoa và muỗi cái hút máu.
Loài ruồi phụ thuộc nhiều vào thị lực để sinh tồn. Chúng có mắt kép bao gồm hàng ngàn thấu kính rất nhạy cảm với chuyển động. Một vài loài ruồi nhìn được hình ảnh 3D rõ nét. Một vài loài khác như Ormia ochracea có cơ quan thính giác tiến hóa.
Giòi

Giòi là phần đầu cuộc sống của ruồi, cũng gọi là ấu trùng. Một số loài giòi tìm thấy trên các xác chết rất hữu ích cho các nhân viên pháp lý. Dựa vào quá trình phát triển của giòi, người ta có thể xác định được thời điểm và địa điểm chết. Kích cỡ của một con giòi ruồi là 10-20 mm. Với nhiệt độ cao của mùa hè, loài ruồi có vòng đời từ 12-14 ngày.
Giòi được nhân giống với mục đích thương mại, dùng làm mồi câu cá, thức ăn cho các động vật nuôi ăn thịt như bò sát và chim chóc, hoặc cũng có những loài giòi có ích quen thuộc như ong ruồi. Vì tính phổ biến của giòi ngày càng tăng người ta đã cho lắp đặt các máy bán hàng tự động ở thành phố Northampton của Anh.
Phần lớn nhiều loài giòi gây thiệt hại về mùa màng, đặc biệt là cho súc vật bởi đời sống ký sinh của nó nhưng cũng còn được dùng trong việc chế thuốc, sản xuất thực phẩm đặc biệt là phô mai.
Loài giòi lạ nhất từ xưa tới nay là loài có đuôi chuột. Nó có thể sống lâu trong môi trường ô nhiễm. Cơ thể nó có một chiếc ống dài nổi lên mặt nước để thở.
Bay

Tất cả các loài ruồi chỉ có duy nhất một cặp cánh để bay. Cánh sau của chúng rất nhỏ, dùng để giữ thăng bằng khi bay. Nhiều loại ruồi đập cánh rất nhanh. Ruồi chúng ta hay nhìn (gọi là ruồi nhà) đập cánh 200 lần/s, muỗi khoảng 600 lần/s và các loài muỗi vằn càng nhỏ thì có tốc độ đập cánh càng cao, nhất là khoảng 1000 lần/s.
 
công dụng chính của Giòi sạch là :

giòi là nhân viên ăn thịt chết rất giỏi .
dùng để điều trị chứng hoại thư .
bỏ giòi vô vùng thịt bị chết . nó sẽ ăn toàn bộ phần thịt bị thối do hoại thư , còn thịt non nó sẽ ko ăn
cái đó chỉ có nước ngoài làm dc việt nam mình chỉ coi thôi.
 
công dụng chính của Giòi sạch là :

giòi là nhân viên ăn thịt chết rất giỏi .
dùng để điều trị chứng hoại thư .
bỏ giòi vô vùng thịt bị chết . nó sẽ ăn toàn bộ phần thịt bị thối do hoại thư , còn thịt non nó sẽ ko ăn
cái đó chỉ có nước ngoài làm dc việt nam mình chỉ coi thôi.

cái này dùng trong y học rất hay.Nếu giòi sạch thì nó cũng như các loại khác và có thể ăn dc.Hình như ng ta còn ăn nhộng Nai tức là con giòi đó ạ!
 


Back
Top