Thu trăm triệu nhờ chim và hươu từ hai bàn tay trắng

  • Thread starter nguyentande1
  • Ngày gửi
Từ hai bàn tay trắng, đến nay mô hình nuôi hươu và chim bồ câu của ông Phạm Văn Chuyền - chi hội trưởng Hội ND xóm 10, xã Khánh Công, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng.

Nói về cơ duyên với nghề nuôi hươu, ông Chuyền cho biết: "Dự định đưa con hươu vào nuôi đã ấp ủ trong tôi từ rất lâu, nhưng tôi chưa dám đầu tư vì thiếu kinh nghiệm. Năm 2009, được Bí thư Huyện ủy Yên Khánh - Trương Đức Lộc động viên và chỉ chỗ mua giống tốt, tôi chủ động đi tham quan nhiều mô hình nuôi hươu ở nơi khác, học hỏi thêm kinh nghiệm và đã mạnh dạn đưa con hươu vào nuôi thử".

308_5_nuoi-huou.jpg

Ông Phạm Văn Chuyền chăm sóc đàn hươu

Từ một cặp hươu giống sinh sản ban đầu, đến nay đàn hươu của gia đình ông đã phát triển lên 6 con, trong đó có 5 con hươu đực và 1 con hươu cái sinh sản. Mỗi năm, 5 hươu đực cho khoảng trên 5kg nhung, với giá bán nhung hươu hiện nay là hơn 2 triệu đồng/lạng, mỗi năm gia đình ông thu về trên 100 triệu đồng. Ông Chuyền chia sẻ: "Nuôi hươu chi phí thấp, hiệu quả lại cao vì hươu rất ít mắc bệnh dịch, nguồn thức ăn chủ động như cỏ, ngô, lá xoan, đu đủ, bí ngô… có thể tự cung tự cấp".

Ngoài nuôi hươu, hiện gia đình ông dành 100m2 để nuôi chim bồ câu Pháp với tổng đàn 60 đôi bố mẹ. Mỗi tháng gia đình ông xuất chuồng gần 200 chim non, với giá 90.000 - 100.000 đồng/đôi, mỗi tháng gia đình ông thu về gần 10 triệu đồng. Ông Chuyền cho biết, ông đang tiếp tục nhân đàn bồ câu.

Không chỉ bán nhung hươu, bồ câu thương phẩm, ông còn cung cấp hươu và chim bồ câu giống cho các hộ có nhu cầu nuôi hươu, bồ câu trong thôn, xã; phổ biến kỹ thuật nuôi, cách phòng chống bệnh và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nhung hươu, chim bồ câu.

Ông Trịnh Đức Quynh - Chủ tịch Hội ND xã Khánh Công cho biết: "Mô hình nuôi hươu và chim bồ câu của gia đình ông Chuyền đang là mô hình trọng điểm của Hội ND xã, bởi chi phí thấp mà rất hiệu quả. Bản thân ông Chuyền không chỉ là một người làm kinh tế giỏi mà còn là một chi hội trưởng gương mẫu, hết lòng với công tác hội". Ông Chuyền vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” do T.Ư Hội NDVN tặng và được nhận nhiều giấy khen của Hội ND huyện Yên Khánh về thành tích SXKD giỏi.

Các bạn có thể tham khảo thêm tin tức mới nhất và sản phẩm nông nghiệp tại đây : Website vinagrico .com
 


Sao em sợ những bài như vầy lắm.

Sao tình hình về bà con nông dân nuôi nhím sau này không thấy báo nào đăng hết.
 
nuôi chim bồ câu Pháp với tổng đàn 60 đôi bố mẹ. Mỗi tháng gia đình ông xuất chuồng gần 200 chim non, với giá 90.000 - 100.000 đồng/đôi, mỗi tháng gia đình ông thu về gần 10 triệu đồng.
Chẳng hiểu các con số này làm bài tính nào mà ra được?
60 cặp đẻ, thì được 60 cặp con, chứ làm sao ra 100 cặp
chim con?
*
Còn nói bàn tay trắng lập nghiệp, thì phải mấy chục năm
chứ có dễ vài năm mà phất lên ngay?
*
 
Báo - Một dạng của quãng cáo. Để có một bài viết đăng lên mặt báo, người chủ trang trại cũng mất ít thì vài chục triệu nhiều thì cả trăm, mà có khi hơn gấp mấy lần đối với loại báo hình. ĐỂ CHI? Thì để bán con giống! Hoặc có số chơi ngông (Mọi người coi bậc cao nhât của tháp nhu cầu con người ấy!) Đơn giản có vậy thôi. Hi. hi. hi! Đã có không biết bao nhiêu báo kể cả đài TH gọi cho Tigon đề cập đến vấn đề này! Thời buổi bây giờ, chẳng ai cho không ai cái gì sất!
 
.......Hoặc có số chơi ngông (Mọi người coi bậc cao nhât của tháp nhu cầu con người ấy!) Đơn giản có vậy thôi. Hi. hi. hi!

Bậc cao nhất của tháp nhu cầu con người là Nhu cầu tự hoàn thiện, thấp hơn nữa là Nhu cầu được tôn trọng, tự thể hiện. Vậy theo tigonyeuthuong thì một số người này thuộc nhóm nào?
 
Chẳng hiểu các con số này làm bài tính nào mà ra được?
60 cặp đẻ, thì được 60 cặp con, chứ làm sao ra 100 cặp
chim con?
*
Còn nói bàn tay trắng lập nghiệp, thì phải mấy chục năm
chứ có dễ vài năm mà phất lên ngay?
*
Cách tính của nhà báo đó bác : 120 con là gần... 200 con . "Đài nói....báo nói thêm",trong dân gian cũng thường nhắc nhở câu này với nhau mà bác
 
Ai đăng bài này thế..?? Cho hình xem..!!
 

Đúng là nhà Báo không phải nhà Nông..!!!
Dân chuyên cày đường nhựa..!
Viết không có căn cứ, hay cho nông dân là những người MÙ..!
Đề nghị BQT xem lại có vi phạm bản quyền của tác giả nào đó hay không..? Tôi nghĩ có khi " Tam sao thất bổn "...!

Rất hiếm 1 con hươu cho 1 kg nhung/năm (sừng)!!!
5 Con cho 5kg...hươu này chắc được "Mặc định" như Robocon...!

60 đôi chim BC mẹ đẻ được 200 chim con/tháng...!

Diễn đàn chắc trở thành 1 cái chợ để vào " Xả rác"..!

Tôi nghĩ chủ diễn đàn nên có hướng tuyển nhân sự cộng tác viên & đội ngũ kỉ thuật như Bác sĩ (thú y, cây trồng), Kỉ sư Nông nghiệp vào làm cố vấn cho mạng thì hay hơn... Vì tiếng nói của họ đến bà con có cơ sở & chuẩn mực, để những Nông dân chân đất vào Diễn đàn là đặt trọn niềm tin vào chương trình, cũng như tạo niềm tin và độ UY TÍN của Website.
Cám ơn các bạn đã đọc.
 
Last edited by a moderator:
Xung quanh bài viết này tôi có nhận xét như sau:

1. Bài viết trên được trích đăng từ nguồn báo Dân Việt của tác giả Triệu Quang - Trần Quang.

http://danviet.vn/117689p1c34/tu-tay-trang-thu-tram-trieu-nho-chim-va-huou.htm

2. Người trích đăng là thành viên nguyentande1 nhưng cố ý không ghi nguồn và tên tác giả, mục đích là quảng cáo Website vinagrico .com.

Các bạn có thể tham khảo thêm tin tức mới nhất và sản phẩm nông nghiệp tại đây : Website vinagrico .com

3. Ý kiến của anh Nguyễn Ngọc Chí


Tôi nghĩ chủ diễn đàn nên có hướng tuyển nhân sự cộng tác viên & đội ngũ kỉ thật như Bác sĩ (thú y, cây trồng), Kỉ sư Nông nghiệp vào làm cố vấn cho mạng thì hay hơn... Vì tiếng nói của họ đến bà con có cơ sở & chuẩn mực, để những Nông dân chân đất vào Diễn đàn là đặt trọn niềm tin vào chương trình, cũng như tạo niềm tin và độ UY TÍN của Website.

Nếu có những công tác viên tốt, nhiệt thành thì chính tại những bài viết này, hãy phân tích theo chiều hướng có cơ sở khoa học, phản biện những chi tiết không hợp lý... cuối cùng là đưa ra những nhận định, đánh giá về độ tin cậy của bài viết. Điều đó sẽ giúp người đọc, nhất là người nông dân thấy rõ hơn vấn đề được nêu là đúng hay chưa đúng.

Vì đây là diễn đàn, nên không thể cấm thành viên trích dẫn những bài viết từ các trang mạng hoặc báo chí khác về vấn đề nông nghiệp.

 
Đúng là mấy ông nhà báo lá cải. Ăn cơm bụi mà đòi bàn chuyện thời sự. không biết họ nghĩ gì khi viết bài:bash:
 
Bản thân ông Chuyền không chỉ là một người làm kinh tế giỏi
Phải công nhận bác này giỏi thiệt.
Nuôi hươu đẻ toàn con đực
Từ một cặp hươu giống sinh sản ban đầu, đến nay đàn hươu của gia đình ông đã phát triển lên 6 con, trong đó có 5 con hươu đực và 1 con hươu cái sinh sản.
Còn chim thì mỗi tháng sinh tư
với tổng đàn 60 đôi bố mẹ. Mỗi tháng gia đình ông xuất chuồng gần 200 chim non
Chắc đây là giống mới???!!!

 
bài báo đoá được trích dẫn theo trang nông nghiệp việt nam đàng hoàng đó bạn, những tin trên mạng chỉ nên tìm hiểu thôi chứ chưa rõ đừng dại gì áp dụng

--------

bài báo đoá được trích dẫn theo trang dân việt đàng hoàng đó bạn, những tin trên mạng chỉ nên tìm hiểu thôi chứ chưa rõ đừng dại gì áp dụng
 
Last edited by a moderator:
mình nghĩ việc up bài từ các báo mạng lên diễn đàn là việc làm tốt của các thành viên, nhưng để có những bài viết bổ ích các bạn nên đọc và tìm hiểu nếu thấy hay và bổ ích thì hãy up chứ cứ thấy nói về nông nghiệp mà úp nên để rồi đọc mà thấy quá nhiều điều vô lý như thế náy thì chỉ làm tốn tài nguyên diễn đàn mà thôi.
 
Từ một cặp hươu giống sinh sản ban đầu, đến nay đàn hươu của gia đình ông đã phát triển lên 6 con, trong đó có 5 con hươu đực và 1 con hươu cái sinh sản.

hiện gia đình ông dành 100m2 để nuôi chim bồ câu Pháp với tổng đàn 60 đôi bố mẹ. Mỗi tháng gia đình ông xuất chuồng gần 200 chim non,

Không chỉ bán nhung hươu, bồ câu thương phẩm, ông còn cung cấp hươu và chim bồ câu giống cho các hộ có nhu cầu nuôi hươu, bồ câu trong thôn, xã; phổ biến kỹ thuật nuôi, cách phòng chống bệnh và bao tiêu sản phẩm đầu ra cho nhung hươu, chim bồ câu.

Link : http://agriviet.com/home/threads/12...im-va-huou-tu-hai-ban-tay-trang#ixzz2GReF0l8X
bác này nuôi hay quá 5 con đực 1 cái mà có giống bán cho bà con,60 cặp pháp giống mà ra 200 chim con siêu quá
 
Đọc bài này tôi thấy lộn tiết lắm , từ hôm qua tới nay thấy các bác bình luận mà ngứa ngáy .
Chủ trại lỗi một phần nhỏ , nhà báo lỗi phần quá lớn .
Viết bài theo kiểu dụ dỗ người nào mới bắt đầu chăn nuôi để bán giống .
Thêm mấy bài như thế này thì hươu và bồ câu giống giá cao như nhím năm xưa .
 
thì những bài viết trên mạng mjnh chj nên tìm hiểu thôi, chừng nào hiểu rõ thì mới áp dụng, chứ chưa biết j mà áp dụng là chỉ có chết thôi
 
Vấn đề bồ câu: Bốc phét rành rành kia rồi .... ai cũng biết. 40 ngày được một lứa ... Mỗi lần chim đẻ hai quả ... Tối đa 40-45 ngày mới được một mẻ kịch kim 120 con .... Giỏi lắm thì được 80 con là cùng vì trứng ko có cồ,trứng vỡ,chim chết ... Tính ra mất khoáng 100 ngày trở lên mới đạt được con số thu nhập như tác giả nêu...

Vấn đề nhung Hươu.Bán tại trại mà được 2 triệu/lạng là quá giỏi ... Nếu tham khảo giá nhung từ siberia cho đến nhưng hương sơn ,nhung newziland

Xin nói rõ thêm chỗ này : có một công ty nhập khẩu nhung hươu liên hệ mời tôi làm đại lý bán nhung và đưa bảng giá cho tôi .... Tôi có lên mạng tham khảo thì biết ... nhung loại 1 từ 1,3-1,6 triệu tùy nơi bán .... Nhung loại 2 hình như chỉ 700 -800 ... giá nhung chênh lệch tùy vào vị trí của lộc nhung .... cái giá 2 triệu kia là giá trên trời rồi . Bởi vì mua tại trại bao giờ cũng rẻ hơn so với thị trường rất nhiều vì chưa qua khâu vận chuyển và bảo quản ...
 
đọc cho biết thôi. Để ng làm nông thêm lạc quan, yêu đời
còn khi làm thiệt thì phải cân nhắc, báo chí đúng là ............ báo chí kakakka
 


Back
Top