Thủ tục cần thiết khi nuôi động vật rừng thông thường.

  • Thread starter Chimtricon
  • Ngày gửi
Xin chào bà con, để nuôi động vật rừng thông thường xin bà con xem qua thông tư Số 47/2012/TT-BNNPTN ngày 25 tháng 9 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về quản lý khai thác từ tự nhiên và nuôi động vật rừng thông thường. Động vật rừng thông thường là những loại nào có danh mục cụ thể kèm thông tư.
Hộ gia đình, cá nhân nuôi động vật rừng thông thường gửi giấy thông báo cơ sở nuôi thể hiện rỏ các nội dung: tên, địa chỉ của chủ cơ sở nuôi; tên, số lượng, nguồn gốc loài đề nghị nuôi; địa điểm cơ sở nuôi theo mẫu số 08 ban hành kèm theo Thông tư này tới Ủy ban nhân dân cấp xã trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Sau khi thông báo, hộ gia đình, cá nhân nuôi động vật rừng hông thường phải lập sổ theo dõi theo mẫu số 10 kèm theo Thông tư này.
Xin mời bà con thảm tham khảo và cùng trao đổi.
Xem file đính kèm 3208
Xem file đính kèm 3209
 


còn thêm một file các biểu mẫu mà không up lên được. dung lượng lớn quá.
 
chào bạn!
khi thủ tục thông báo làm xong nhưng sao không thấy cấp giấy tờ gì hết mà chỉ thấy đưa 1 sổ theo dõi tôi, vậy khi xuất bán làm sao? Kiểm lâm có cấp giấy xuất cho mình ko bạn?
 
chào bạn!
khi thủ tục thông báo làm xong nhưng sao không thấy cấp giấy tờ gì hết mà chỉ thấy đưa 1 sổ theo dõi tôi, vậy khi xuất bán làm sao? Kiểm lâm có cấp giấy xuất cho mình ko bạn?
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng trao đổi.
1/Bạn không được cấp giấy tờ gì là vì bạn chỉ thông báo đến UBND Xã nơi bạn ở biết và quản lý số động vật rừng thông thường bạn đang nuôi (vì đây chỉ là thông báo cho người ta biết thôi). UBND xã có trách nhiệm báo với kiểm lâm số động vật mình quản lý.
2/ Sổ theo dõi ghi đầy đủ thông tin vào và phải báo cho UBND xã hoặc cơ quan kiểm lâm biết để họ kiểm tra và xác nhận vào sổ.(xác nhận số lượng ban đầu và xác nhận khi có tăng hoặc giảm đàn)
3/ Xuất bán thì cũng phải báo kiểm lâm để làm giấy tờ xuất.
- Chủ cơ sở lập bản kê lâm sản theo mẫu để gửi cho cơ quan kiểm lâm (bản kê số lượng chủng loại ...).
- Cán bộ kiểm lâm kiểm tra, lập biên bản khi nhận được bản kê.
- Kiểm lâm xác nhận những thông tin cần thiết như nguồn gốc, chuyển cho ai, ở đâu và thời gian chuyển, phương tiện vận chuyển . . .vào bản kê.
- Xác nhận vào sổ theo dõi (do có sự biến động về số lượng).

--------------------------------

Thông báo cơ sở nuôi là thủ tục đơn giản cho những hộ gia đình cá nhân nuôi với quy mô nhỏ. Nếu bạn nuôi với quy mô lớn thì nên đăng ký trại nuôi, cơ quan kiểm lâm nơi bạn ở sẽ cấp giấy chứng nhận trại nuôi cho bạn :
1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận trại nuôi gồm:
a) Bản chính đề nghị cấp giấy chứng nhận trại nuôi phải thể hiện rõ các nội
dung: tên, địa chỉ, số giấy phép kinh doanh hoặc quyết định thành lập của tổ chức;
tên loài, số lượng, nguồn gốc động vật nuôi; địa điểm; mô tả trại nuôi theo mẫu số
06 ban hành kèm theo Thông tư này, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã;
b) Bản sao có chứng thực phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường
hoặc bản cam kết đảm bảo các điều kiện về vệ sinh, môi trường theo quy định của
pháp luật.
 


Back
Top