thuốc diệt cỏ

  • Thread starter truonghack
  • Ngày gửi
ai có kinh nghiệm cho mình hỏi là sau khi phun thuốc diệt cỏ thì sao bao nhiêu ngày thì có thể trồng cây, mình đang trồng kim tiền thảo, nhưng đất cỏ khá nhiều định phun thuốc diệt sau đó cày lại rồi mới trồng, ai có kinh nghiệm trồng kim tiền thảo chỉ giúp với.
 


Bạn,
Tui nghĩ là có rất nhiều hiệu thuốc diệt cỏ. Thuốc tui đang dùng, thì như thuốc tăng-trưởng. Nếu là thuốc nầy, thì bạn dùng cẩn-thận, đừng như tui. Đó là, tui sau khi phun thuốc một đôi ngày, thì trời mưa, cỏ không chết, mà vượt lên mạnh khinh-hoàng!
Em biêt tại sao không? Thuốc diệt cỏ và thuốc tăng-trưởng giống nhau? Tác-động của nó là làm cho cây tăng-trưởng nhanh, quá nhanh! Đến độ... đứt ruột! Chết!
Nên, nếu thuốc không đủ liều để làm cỏ... đứt ruột, thì tụi nó sống hùng, sống mạnh là vậy!
Thân.
 
Chào 2 anh!
Anh Thuy-Canh đang nhắc đến thuốc trừ cỏ 2,4D . Thuốc này dùng đã quá nhiều năm và chỉ dùng để trừ cỏ lá rộng và nhóm chát, lát, hiện tại đang có biểu hiện kháng thuốc. Dùng liều thấp thì có tác dụng kích thích tăng trưởng, kéo dài thời gian sinh trưởng. Thuốc cỏ dạng lưu dẫn nói chung nên phun đúng hướng dẫn trên bao bì là ok. Lưu ý thêm để lưu dẫn tốt phải phun thuốc khi cỏ xanh non, nếu cỏ già phải tăng liều. Phun trước mưa 4h.
Anh truonghack: anh phun thuốc cỏ dạng tiếp xúc cho vườn hoang thì sau 1h cỏ cháy khô, sau đó cày vùi làm đất kỹ là trồng được ngay. Tuy nhiên, thuốc cỏ dạng tiếp xúc ko diệt được tận gốc cỏ thân ngầm, có củ. Với loại thuốc lưu dẫn thì như trên đã nói, phun xong cần đợi khoảng 1tuần để thuốc lưu dẫn xuống gốc , rễ cỏ. Lưu ý thêm dùng nước trong, ko lẫn bùn pha thuốc. Khi cỏ chết trồng được ngay.
 
Các loại cỏ thân ngầm như cỏ ống, cỏ tranh, cỏ gấu...xịt một lần không chết hết đâu!
 
Có lẽ chủ thớt đã có câu trả lời, tiện đây mình xinh phép hỏi các chuyên gia có kinh nghiệm thêm câu này: Tác hại của thuốc diệt cỏ đối với đất như the nào? Ở quê mình thấy bà con hễ có cỏ là dùng thuốc và thường dùng gấp đôi gấp 3 liều lượng hướng dẫn trên sản phẩm.
 
tôi nghe nói thuốc trừ cỏ cũng là 1 dạng chất độc màu da cam.mà xem trên vỏ bao bì hướng dẫn ghi thời gian cách li ko xác định nên ko muốn sử dụng [tôi có 1ha trồng cây ăn quả chưa sử dụng lần nào
 

mình đã phun theo tỷ lệ 1 1 10 như hướng dẫn, phun đậm gấp đôi bình thường và thấy các cây như rau sam, diếp cá, ... thì chết hết còn cỏ chỉ xém lá thôi.
 
Theo mình, bác nên phun thuốc cháy cỏ trước rồi khi cỏ lên lại bác phun lưu dẫn 1 lần nửa mới bớt cỏ, chứ diệt hết các loại cỏ là khó lắm
Các bác cho hỏi vườn hoang thì mình phun loại cỏ cháy có nên pha liều lượng gấp đôi không? hay chỉ pha đúng liều là được rồi
 
Nếu là vườn hoang theo mình bạn có 2 cách làm diệt tận gốc
1 là bạn dùng máy phát cỏ phát đi 1 lượt gần sát đất, sau khoảng 15 ngày cỏ hồi lại lúc này cỏ còn non bạn dùng thuóc diệt co lyphoxim pha với nồng độ 4lit/1ha thì cỏ gì cũng chết kể cả guột, cỏ vừng đều chết hết, sau khoảng 15 ngày cỏ mới chết hoàn toàn nhé, lưu ý ko phun thuốc khi trời sắp mưa, tốt nhất cứ thấy khi nào báonawngs khoảng 2,3 ngày liên tục đi phun thì chết sạch.
2 là bạn mua thuốc diệt cỏ cháy về pha nồng độ 4lit/ha phun 1 lượt sau khoảng 7 ngày bạn dùng thuốc lyphoxim phun vs liều lượng 3l/ha đảm bảo sạch cả mầm cây thân gỗ cũng chết chứ đừng nói là cỏ.
Ko được vãi phân sau khi phun thuốc trong 15 ngày kể từ ngày phun thuốc( cái này là nói đến trường hợp phun thuốc diệt cỏ trong vườn, đồi đang trồng cây ăn quả) vì nhiều ng lười phát cỏ phun thuốc sau đó bón phân cho cây trồng sẽ làm mất tác dụng của phân bón vì thuốc diệt cỏ làm phân huỷ phân bón. Ko nên phun thuốc quá 3 lần trong năm đối vs vườn cây ăn quả dễ làm cây bị ngộ độc dẫn đến còn cọc, phát triển kém, lưu ý nhỏ là đối vs đồi núi quá dốc hay bị sạt lở ko nên phun diệt cỏ vì rễ cỏ bị thối làm đất mất kết bám dẫn đến lở đất
 


Back
Top