thuốc kich thích sinh trưởng

  • Thread starter pigyallow
  • Ngày gửi
Tôi muốn biết cơ chế tác động của thuốc kích thích sinh trưởng lên cây trổng như thế nào? có ảnh hưởng đến sức khỏe con người không?
 


cơ chế tác động của chất kích thích sich trưởng nếu bạn muốn hiểu tường tận bạn nên kiếm sách về sinh lý thực vật đọc phần " chất kích thích sinh trửong". ở đây minh chỉ xin giải thích ngắn ngọn thế này : chất kích thích sinh trưởng là nhửng chất cần thiết cho quá trình sinh trưởng của cây. tức là những chất đó trong quá trình sinh trưởng tùy giai đoạn: sinh trương sing dương, ra hoa, dậu trái ...cây cũng tự tổng hợp trong thân với nồng độ thích hợp. trong thưc tế người ta chiết suất hoặc tổng hợp ra những chất tương tự như vậy để bổ sung thêm cho cây bằng các cách phun xit hoặc tưới làm tăng khả năng và điều khiển cho cây phát triển về dinh dưỡng( tức là lớn nhanh hơn ), ra hoa trái vụ, tăng khả năng đậu trái, tăng khả năng ra rễ... trên thị trương hiện nay các chất kích thích sinh trưởng được bán thường bổ sung với các loại phân NPK và các loại vi lượng để tăng khả năng hấp phụ của cây qua lá hoặc qua rễ, lượng chất kích thích trong đó với nông độ tối đa cho phép nếu vươt quá ngưỡng sẽ gây ra các tác dung ngược lại cho cây ( làm đột biến hoặc giảm năng suất). với các chất kích thích được phép lưu hành trên thị trường chưa có công bố nào nói đến tác dụng có hại đối với sức khỏe con người khi sử dụng đúng nồng độ khuyến cáo.... chất kích thích sinh trưởng chia ra làm các loại như :AUXIN, CYTOKININ,GIBEGININ..... kích thích ra rễ ( các loại auxin:NAA,IBA.IAA), KÍCH THÍCH RA HOA ĐẬU TRÁI (GA 3),CHÍN TRÁI (ETHYLEN) , chất kích thích sich trưởng sinh dưỡng cho cây mau lớn ( NAA)...
 
các bạn ơi cho mình hỏi chut
có ai biết chất nào có thể kích thích ra rễ cho cay cảnh không ? bảo cho mình biết với .
cảm ơn các bạn
 
Bạn đến cửa hàng vật tư nông nghiệp, hoa lan cây cảnh bao la luôn. Thấy mấy người kia nói đó là nhóm Auxin gồm; IAA, NAA, IBA.
Sử dụng chất nầy như con dao hai lưỡi, hãy cẩn thận
 
Last edited:


Back
Top