Thuốc tạo trầm vi sinh nhưng lại là hóa chất!

  • Thread starter taphumix
  • Ngày gửi
T

taphumix

Guest
Chúng tôi là những hội viên của câu lạc bộ Trầm Hương huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai muốn phản ảnh thực tế về thuốc cấy tạo Trầm Vi Sinh của ông Trương Thanh Khoan ở ấp Phú Lâm 3. Xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Sự thật về loại thuốc Vi Sinh Này như thế nào mà các thông tin đại chúng từ cuối năm 2011 cho đến nay vẫn quảng cáo rùm ben thổi phồng không đúng với thực tế.

Vào giữa tháng 3 năm 2011 ông Khoan bắt đầu chế tạo thuốc đi cấy thử nghiệm đầu tiên tại vườn cây Dó của ông Tư Hồng ở xã Phú Lộc huyện Tân Phú. Vào đầu tháng 4 năm 2011 ông Khoan có đề nghị với hội Trầm Hương Việt Nam và câu lạc bộ Trầm Hương huyện Tân Phú xin được cấy khảo nghiệm loại thuốc do ông sản xuất. Đến ngày 28 tháng 4 năm 2011 hội Trầm Hương Việt Nam giao cho câu lạc bộ Trầm Hương huyện Tân Phú tổ chức và giám sát trong quá trình cấy khảo nghiệm tại vườn cây Dó ông Ngô Duy Tư xã Phú Thanh. Vào đầu tháng 11 năm 2011 ông Khoan được sở khoa học công nghệ Đồng Nai cấp bằng sáng chế giải 3, chúng tôi ngỡ ngàng và bàng hoàng , lý do từ đâu? Và bằng cách nào? Mà ông Khoan có được bằng sáng chế đó, mới từ khi thử thuốc đến khi nhận giải khoản 7 đến 8 tháng . Vậy sở khoa học công nghệ Đồng Nai là cơ quan tổ chức cấp giải dựa trên cơ sở khoa học hay thực tế kết quả nào để xác nhận thuốc đó là Vi sinh đã cho kết quả tạo Trầm trên cây Dó là loại 5 loại 6 và lên loại 3 loại 4, giải cấp này là dựa vào ý tưởng hay dựa vào kết quả sản phẩm thực tế trong quá trình cấy tạo mà có . Người trồng cây Dó chúng tôi thấy rằng quá trình ứng dụng thuốc và phương pháp cấy tạo Trầm cho cây Dó 7 đến 8 tháng chưa đủ thời gian để hình thành Trầm trong cây Dó còn Trầm loại 5 loại 6 ít nhất phải có thời gian từ 24 đến 36 tháng trở lên, ở Việt Nam cho đến nay Trầm nhân tạo chưa được đánh giá và phân loại chứ sao có được Trầm loại 3 loại 4, thế mà sau khi ông Khoan nhận giải các hệ thống thông tin đại chúng đã thổi phồng một cách sai sự thật, không đúng với thực tế mà thuốc của ông Khoan làm ra.

Vậy sự thật thuốc của ông Trương Thanh Khoan ra sao? Kết quả như thế nào . Qua thực tế chúng tôi thấy rằng sự thật thuốc của ông Khoan sau khi được cấy tạo vào cây Dó hoàn toàn không phải như vậy. Các hộ Nông Dân trồng cây Dó Bầu ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận, các tỉnh miền Trung qua báo đài, các hệ thống thông tin đại chúng đã đổ xô đến mua thuốc của ông Khoan. Người ta hy vọng từ loại thuốc cấy tạo Trầm này người trồng cây Dó sẽ đổi đời làm giàu cho mình và cho xã hội … Cái đáng tin cậy nhất là ông Khoan đã nhận được giải 3 do một cơ quan khoa học Nhà Nước Đồng Nai cấp đó là chính xác là thực tế còn gì mà không tin. Theo ông Khoan số thuốc sản xuất đã bán cho những người trồng cây Dó được mấy chục ngàn lít, giá bán một lít thuốc là 220.000 đ lợi nhuận đã thu về cho gia đình nhiều tỷ đồng. Tại hội thảo Trầm Hương cả nước, tại huyện Tân Phú vào tháng 3 năm 2013 ông Ba Tuấn xã Núi Tượng đã phát biểu mua thuốc của ông Khoan hết 1 tỷ 500 triệu đồng.

Hiện nay những người trồng cây Dó mua thuốc của ông Khoan để cấy tạo Trầm cho cây Dó đang sống dở chết dở đại bộ phận là không có Trầm và nếu có thì rất ít so với các loại thuốc khác. Sản phẩm làm ra không được thị trường chấp nhận và Trầm quá xấu chứ không như các cơ quan thông tin đại chúng đã đưa, còn thuốc cấy vườn ông Tư Hồng sau một năm thu hoạch không có Trầm. Ông Khoan cấy khảo nghiệm tại vườn ông Ngô Duy Tư được 23 tháng khi hội Trầm Hương cắt để hội thảo hội Trầm Hương cả nước vào tháng 3 năm 2013 hoàn toàn không có Trầm. Tôi xin dẫn chứng nhiều hộ mua thuốc của ông Khoan hàng ngàn lít mất một số tiền rất lớn cho đến nay đều trắng tay không có Trầm như Bà Mai ở Long Khánh 1000 lít, anh Hồng công an Xuân Lộc 1000 lít, ông Oanh ở Sông Ray 1000 lít, Chùa Pháp Hoa huyện Định Quán 1000 lít , hợp tác xã DVNN Phú Lộc huyện Tân Phú 500 lít…vv… Cái hy vọng mua thuốc của ông Khoan để rồi đổi đời, làm giàu, nay nghèo vì cây Dó, phá sản, mang nợ nần vì cây Dó sau hàng chục năm trồng cấy chăm sóc và hy vọng tương lai về cây Dó. Dư luận cho rằng ông Khoan được sở khoa học công nghệ Đồng Nai cấp bằng sáng chế giải 3, giải nhất vô tình là cái bẫy dẫn đến nghèo khổ cho những người dân trồng cây Dó, nhiều hộ đã trắng tay vì mua thuốc cấy tạo Trầm của ông Trương Thanh Khoan, câu lạc bộ Trầm Hương huyện Tân Phú đã đăng một bài trên trang mạng vào đầu năm 2012 . “Xin nghừng tiếp tay cho những cơ sở sản xuất thuốc cấy tạo Trầm kém chất lượng” và đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng “Nếu biết rõ sự thật về thuốc cấy tạo Trầm của ông Trương Thanh Khoan hãy đến câu lạc bộ Trầm Hương huyện Tân Phú sẽ được sáng tỏ” nhưng không hiểu trên cơ sở khoa học, và kết quả thực tế nào về thuốc cấy tạo Trầm của ông Khoan năm 2012, ông Khoan lại tiếp tục nhận giải nhất “ Chế phẩm Vi Sinh kích thích cây Dó để tạo Trầm Hương” và năm 2013 trong Tập“ Kỷ yếu hội thi sáng tạo kỉ thuật tỉnh Đồng Nai lần thứ 17” lại tiếp tục quảng cáo về thuốc cấy tạo Trầm của ông Trương Thanh Khoan. Những người Nông Dân trồng cây Dó chúng tôi đang sống dở chết dở vì mua thuốc cấy tạo Trầm của ông Khoan. Sau thời gian mua thuốc cấy tạo Trầm vào cây Dó đến ngày khai thác thì lại không có Trầm nếu có thì lại quá ít bán không ai mua chứ không phải là Trầm loại 5 loại 6 hay loại 3 loại 4 như sở khoa học đã trao giải, nhiều hộ Nông Dân trắng tay nghèo vì cây Dó sau 9 đến 10 năm trồng cấy chăm sóc vất vả vì mua lầm phải loại thuốc kém chất lượng chứ không đúng với hàng loạt bài viết như báo đài đã đưa tin.Chúng tôi thấy rằng chưa có loại thuốc nào trong cả nước được đưa tin quảng cáo nhiều với mọi hình thức như vậy.

Hơn thế nữa những người trồng cây Dó chúng tôi muốn biết rõ hơn về thuốc của ông Khoan. Thuốc của ông Khoan có thật sự là Vi Sinh hay không ?Nếu là Vi sinh thì con Vi sinh phải có một môi trường và thời gian sống cụ thể hay khi đưa đến hội thi củng là Vi sinh nhưng không phải Vi sinh tạo Trầm. Nhưng khi sản xuất thuốc cấy vào cây Dó thì lại là một số loại chất hoá học khác.( Vì sau khi mua thuốc của ông Khoan chúng tôi đã đưa đi phân tích ở một cơ sở khoa học tại TP, HCM thì thành phần thuốc này hoàn toàn bằng hoá chất chứ không có Vi sinh vật nào trong mẩu).

Nếu thuốc của ông Khoan đạt được Trầm các loại như sở KHCN trao giải tại sao các cơ sở thu mua chế biến sản phẩm Trầm Hương tại Tân Phú lại từ chối không mua cây Dó do thuốc ông Khoan cấy tạo, trong khi sản phẩm Trầm Hương tại Tân Phú sản xuất bằng những loại thuốc khác chế biến ra không đủ cung cấp cho thị trường.

Cơ sở khoa học và kết quả thực tế nào mà sở khoa học công nghệ Đồng Nai cấp bằng sáng chế giải 3 và giải nhất. Chúng tôi thấy rằng từ khi ông Khoan sản xuất thuốc đến khi nhận giải 3 là 7 đến 8 tháng là vô lý không mang tính thuyết phục về thời gian thuốc của ông chưa đủ để cây Dó hình thành Trầm Hương, chứ đừng nói đến Trầm đạt loại. Sở khoa học công nghệ căn cứ vào lý thuyết, văn bản, giấy tờ hay căn cứ vào kết quả thực tế nào chứng minh để cấp giải, có câu “Nói hay, làm dở” nếu căn cứ vào kết quả thực tế để cấp giải hãy cho chúng tôi được biết đã tổ chức khảo nghiệm cấy thuốc của ông Khoan tại vườn nào, địa chỉ, thời gian, kết quả khảo nghiệm đánh giá chất lượng Trầm gồm có những ai trong giới khoa học về nghành Trầm Hương.

Chúng tôi rất trân trọng những cá nhân tập thể có những sáng chế tốt giúp cho người Nông Dân thoát nghèo và làm giàu, tạo ra nhiều của cải cho xã hội và làm giàu cho đất nước. Nhưng chúng tôi hoàn toàn không đồng tình với những sáng chế tồi không được thực tế chứng minh, và bằng mọi hình thức, bằng nhiều thủ đoạn để có được bằng sáng chế, núp sau bằng sáng chế ấy để làm giàu bất chính cho bản thân và làm đau khổ cho nhiều hộ Nông Dân trồng Dó ở Đồng Nai nói riêng và các vùng miền trong cả nước.

Nội dung bài viết phản ảnh của chúng tôi là xuất phát từ thực tế của những người trồng cây Dó đã mua thuốc tạo Trầm của ông Khoan, xin các tác giả bài viết, và phóng sự hết sức thông cảm. Nông Dân chúng tôi cũng hiểu được nguyên nhân sâu xa là do sở KH&CN Đồng Nai đã trao 2 giải sáng chế cho ông Khoan mà chưa làm hết trách nhiệm của mình để xảy ra nhiều hậu quả cho Nông Dân trồng Dó Bầu trong cả nước.

Chúng tôi kiến nghị và mong rằng các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ thuốc cấy tạo Trầm của ông Khoan và hạn chế bớt sự tuyên truyền về loại thuốc này để tránh rủi ro cho những người Nông Dân trồng cây Dó trong thời gian tới và những năm tiếp theo. Sau khi các cơ quan chức năng xác minh thực tế thuốc của ông Khoan không đúng với chất lượng như các thông tin đại chúng đã đưa tin thì nên rút lại hai giải thưởng đã trao.

Cuối cùng chúng tôi kính mong các cơ quan có thẩm quyền trong tỉnh quan tâm về những sự việc nêu trên để những Nông Dân trồng cây Dó tránh được rủi ro.

Xin mời tất cả bà con nông dân đã mua thuốc tạo trầm của ông Trương Thanh Khoan và đã cấy tạo trầm không đạt kết quả hãy gửi thư phản ánh cho chúng tôi và thông tin đến những nông dân khác để mọi người tránh bị thiệt hại do thuốc không đạt chất lượng.

Điện thoại : 0989942946 ông Ngô Duy Tư
01258163264 ông Lê Kim chương
Email : htxphuloc@yahoo.com.vn
 


Nước Việt Nam còn đang trong giai đoạn làm quen với xã hội có luật pháp.
Vì vậy, kẻ xấu mới thừa dịp lừa bịp bà con mưu lợi cá nhân.
Chúng toa rập với nhau, lợi dụng danh nghĩa nhà nước để quảng cáo.
Rất khó ngăn chặn được bọn chúng. Chỉ mong bà con đừng nhẹ dạ cả tin quá.
*
 
Hình ảnh dưới đây là vườn 3500 cây Dó của ông Trần Đình Thi ở Ấp 10 xã Nam Cát Tiên là người trước đây tin tưởng tuyệt đối vào thuốc cấy tạo Trầm của ông Trương Thanh Khoan và cũng là người tạo nhiều điều kiện để ông Khoan bán thuốc thu lợi nhuận nhiều chục tỷ đồng trong năm 2012.
Nay vườn cây gẫy đỗ ngổn ngang, số cây còn lại không có Trầm gây thiệt hại nhiều chục tỷ đồng. Đang làm đơn cầu cứu đến cơ quan pháp luật và các cơ quan của huyện Tân Phú đễ được giúp đỡ.
(Ảnh trên do ông Thi chụp gửi)

9525024846_ca640848e4_z.jpg


 
Xin chào tất cả các bà con! Chúng tôi không phải dân làm trầm, nhưng chúng tôi bán hóa chất nông nghiệp, nhưng có duyên với 1 số anh,em nghiên cứu về hơp chất tạo trầm nên có vài thông tin sau.

Thực tế, hợp chất trên hoàn toàn không phải là vi sinh gì cả, mà toàn là sự phối hợp giữa các muối kim loại và các chất điều hòa sinh trưởng mà thôi. Theo chúng tôi có đọc qua 1 số tài liệu nước ngoài, ở Úc người ta đã làm rất lâu nhưng kết quả không cao như kỳ vọng. Riêng tôi đã đọc tất cả các bài báo viết về ông Khoan gì đó, tôi thấy rất buồn cười, vì chỉ có người ngoài nghề không biết về nông nghiệp kỹ thuật cao mới viết như thế mà thôi.

Theo nghiên cứu từ Úc , Hợp chất bao gồm: Bisulfit natri, NaCl, Sắt clorua, Chitin, Axit formic, Cellobiose, Axit salicyclic, Bột sắt, hoặc từ chiết xuất men. Đặc biệt, nó có thể là 1: 1: 3 bisulfit natri, chiết xuất men Difco và bột sắt. (nguyên văn được dịch ra)

Còn trong hợp chất tạo trầm ở VN, khi tách chất thấy có NAA, GA3, Cytokinin-BA... và 1 thứ không thể thiếu là Tinh dầu hoa lài

Vấn đề ở đây là hàm lượng % bao nhiêu??? Hoàn toàn không có vi sinh gì ở đây.

Rất mong được chia sẽ cùng bà con!
 
Chú em chuyên làm trầm gần 20 năm nay ở Phú Trung, Tân Phú, Đồng Nai (ngay nhà thờ Kim lâm đi vào) có hơn 10 thợ ngày nào cũng sủi hàng. Anh chị nào quan tâm về kỹ thuật tạo trầm, hợp tác ăn chia hay mua bán trầm, cây giống. Liên hệ: 0918.148.333 - dnsalehcm@gmail.com. P/s: Chỉ mua trầm do chính mình tạo ra, còn hàng đã khoan tạo trầm của người khác rất lôm côm không dám mua. Anh chị cũng thận trọng ôm về hối hận vì hàng không đạt chất lượng bán không ai mua hết.
 


Back
Top