thương cho người tiêu dùng ở thanh hóa

  • Thread starter hoangluanls
  • Ngày gửi
Phát hiện nhiều trang trại chăn nuôi ở Thanh Hóa dùng Salbutamol

Cập nhật: 16:32, Thứ 7, 02/04/2016



Trong quá trình thanh kiểm tra, Thanh Hóa đã phát hiện trong nhiều mẫu test nhanh, phân tích cho thấy nhiều hộ, trang trại chăn nuôi có chứa chất cấm Salbutamol.




Quá trình kiểm tra đã phát hiện nhiều trang trại chăn nuôi sử dụng chất cấm Salbutamol

Quá trình kiểm tra đã phát hiện nhiều trang trại chăn nuôi sử dụng chất cấm Salbutamol


Trong tháng 3/2016, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra tình hình chất cấm trong chăn nuôi. Đợt kiểm tra được thực hiện ở 12/27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Kết quả cho thấy vẫn phát hiện nhiều nơi sử dựng chất cấm trong chăn nuôi.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã kiểm tra 70 trang trại. Lấy 160 mẫu nước tiểu kiểm tra bằng phương pháp test Kit thử nhanh; trong đó có 5 mẫu nước tiểu của 3 cơ sở chăn nuôi gồm hộ ông Trương Văn Định (tại xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa), hộ ông Lê Văn Nam (xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc), trang trại ông Đỗ Văn Đại (xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân) cho kết quả dương tính với chất cấm Salbutamol.

Các cơ quan chức năng cũng đã gửi 13 mẫu để phân tích chất cấm Salbutamol, trong đó có 5 mẫu nước tiểu, 4 mẫu thức ăn chăn nuôi, 4 gói bột trộn vào thức ăn cho lợn, phát hiện trong nước tiểu có chất cấm Salbutamol.

Căn cứ theo qui định, Thanh tra Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã xử phạt vi phạm đối với 3 cơ sở chăn nuôi trên số tiền 40 triệu đồng. Giao chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn theo dõi đàn lợn tại 3 cơ sở trên đến khi kiểm tra tồn dư không còn chất cấm mới được xuất bán.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị điều tra hành vi cung ứng, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.
 


ko riêng ở thanh hóa . Tình trạng chung của nước ta. Hj. Các tỉnh khác chỉ là chưa phát hiện hoặc chưa muốn phát hiện thôi. Bây giờ cứ lấy mẫu từng nhà xem. Tỉnh nào cũng dính
 


Back
Top