Tìm cây Chống Muỗi giống từ Malaisia

  • Thread starter phimanh
  • Ngày gửi
5eantimosquitophantinkyalj

http://yfrog.com/5eantimosquitophantinkyalj

Kinh thưa anh chị
Gần đây tôi có biết trên internet có một cây chống muỗi rất hiệu nghiệm ở Malaisia. Không biết tại Việt Nam có loại cây này không và mua ở đâu?
http://www.asiaone.com/News/AsiaOne+News/Malaysia/Story/A1Story20100804-230382.html
Nếu chưa có thì các bạn hãy tìm cách tạo giống cây này thử xem có giúp ích gì cho nước Việt Nam không!
Cám ơn
 


Last edited by a moderator:
Hình của bạn nhìn không rõ lắm . Nhưng mình thấy nó rất giống cây Ngũ gia Bì . Cây này ở việt nam dùng chống ruôi khá phổ biến . Mình biết một bài thuốc của người dân tộc dùng để phòng chống đau lưng cho sản phụ hoặc trị bệnh đau lưng của người già bằng ngũ gia bì . Nếu bạn có ý định trồng cây này cứ vào những vườn cây cảnh mà hỏi mua . giá rất rẻ vì dâm cành thôi cây này cũng sống rồi.
 
Ảnh nhìn không được rõ, nhưng không giống cây Ngũ gia bì bác nuoide ơi.
Hình như nó được gọi là cây Thiên trúc quỳ:



Nghe nói cây này có mùi hương của Sả và một chút hương chanh tươi pha lẫn, có thể trồng bằng giâm cành
 
Last edited:
Mình tìm thấy một blog giới thiệu cây này
http://hajjah-mytravellogue.blogspot.com/2009/09/pelargonium-radula-herba-halau-nyamuk.html
Và đây là một bức thư mình nhận được từ một người Việt sống tại Malaisia

"Hi bạn.Mình có đọc mail của bạn hỏi vè cây trống muỗi .Cây này trống muỗi 100% nha bạn . Cây này là cây đặc trưng chỉ có ở malaysia thui, nó không phải là cây ngũ da bì .Cây nhỏ có chiều cao từ khoảng 60cm -> 90 cm .Cây lớn có chiều cao 120 cm. Cây không có hoa và quả , tán lá cây rông như hình mình gửi là cây nhỏ .Nó có mùi hương giống với mùi oải hương.Mỗi ngày chỉ cần tưới cho cây một ít nước là nó có thể sống bình thường .Nếu bạn muốn đặt hàng mình chỉ nhận oder số lượng lớn thui khoảng từ 500 hoặc 1000 cây trở lên .Vì khi bạn đặt mình còn phải xin chứng nhận và giá trị sử dụng của cây .Ship hàng về bằng đường biển giá sẽ rẻ hơn.phần ship về bạn sẽ tự trả và nhận hàng.
Giá mình bỏ sỉ là 84.000 vnd /1 cây.
NẾU MUỐN ĐẶT HÀNG THÌ BẠN MAIL LẠI CHO MÌNH .MÌNH SẼ CHO BẠN SỐ ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ VÀ ĐỊA CHỈ NHÀ CỦA MÌNH Ở BÊN NÀY.MÌNH SỐNG Ở MALAYSIA KUALA LUMPUR.THANK
01.gif

"
 
Thiệt ra mình chưa trồng cây Ngũ gia Bì, chỉ tìm thấy qua internet nói về cây này. Có một số ý kiến nói trồng cây Ngũ Gia Bì cũng không ích gì. Thiệt ra chả biết tin ai, vì mình sống bên Mỹ không có muỗi. Nhưng mỗi khi về VN chơi thì khi về quê, sống trong tu viện và kể cả ở TPHCM mình đều thấy mọi người than muỗi quá.
Nếu Malaisia có giống cây này thì mình hy vọng VN cũng sẽ lai được giống.
Tưởng là quảng cáo cây chống muỗi ở VN bán, nhưng sau khi email mới biết người bán ở Malaisia và chỉ bán số lương nhiều.
Các bạn có thể tìm thấy quảng cáo này tại đây:
http://diendan.phununet.com/emtim/5-15-119726/m024-c%C3%A2y-ch%E1%BB%91ng-mu%E1%BB%97i.html
Hy vọng là bạn nào có kiến thức về cây trồng có thể cho mình biết là cây này đã có ở Vn chưa? và có thể mua tại đâu? Mình chỉ cần mua 1 hay vài cây chứ đâu phải là nhà kinh doanh đâu mà mua đến 100 cây.
 
.Cây này trống muỗi 100% nha bạn Giá mình bỏ sỉ là 84.000 vnd /1 cây.
"
Hic hic !! thiệt không dzậy ?. ngay cây đèn chống muỗi kia, tui thấy cũng chỉ chống mấy anh muỗi đực thất tình ( không hút máu) và xui xẻo bay không ngó đuờng. còn mấy em muỗi cái vẫn nhào vô mình xối xả hút máu !!??. kể chuyện tiếu lâm chút chơi. Thằng bạn tui cũng mua cây Ngũ Gia Bì để vô trong phòng ngủ cho ... đuổi muỗi. Kết quả vẫn bị chích tơi tả. Kiện ông bán cây thì chả cười hắc hắc nói : " Sao mày không chui dzô trong bụi cây Ngũ Gia Bì để trốn muỗi ?". Cái cây Malaysia kia sẽ đuỗi muỗi như thế nào dzậy hen ?.
 
Tôi thấy đề tài này rất có hữu ích cho bà con ta ở VN nhe các bạn,tôi mong rằng nếu ai có thông tin về cây này ở VN ,thì các bạn nên chỉ rõ nơi bán và cách trồng cho bà con ta đỡ khổ về bệnh tật nhe.Thân chào và xin chúc AE trên diễn đàn một NĂM MỚI AN KHANG và THỊNH VƯỢNG.
 

Người bạn này tính kinh doanh quá trời .
Nếu có lòng với bà con, bỏ vào phong bì một nhánh,
đừng khai báo gì cả, thì hải quan nó cho qua thôi.
Chỉ cần một nhánh, sau 1 năm thì mọc ra hàng trăm cây.
 
Người bạn này tính kinh doanh quá trời .
Nếu có lòng với bà con, bỏ vào phong bì một nhánh,
đừng khai báo gì cả, thì hải quan nó cho qua thôi.
Chỉ cần một nhánh, sau 1 năm thì mọc ra hàng trăm cây.
nếu ai cũng dc như bro nghĩ thì còn gì bằng ...
 


Back
Top