Tìm chủ cho thương hiệu thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế khi TPP, ASEAN là sân chơi chung.

  • Thread starter Nguyễn Đình Phóng
  • Ngày gửi
Ai dám nghĩ dám làm hãy chung tay...Thân ái!!!
Tôi đang sống và làm việc tai Hải Phòng, với vốn quỹ đất riêng tôi đang phát triển trang trại nuôi gà bán chăn thả để cung cấp thực phẩm sạch cho bà con và có mơ ước góp phần xây dưng thương hiệu thực phẩm Việt Nam trong thời buổi thị trường kinh tế đang rất mở. Rất nhiều cơ hội và chông gai phía trước để tới đích thành công...
Nhưng may mắn chưa đến với tôi... thất bại nối tiếp thất bại. Thất bại làm tôi khó duy trì được sản xuất và bây giờ tôi muốn tìm mội định hướng mới. Phục vụ người tiêu dùng phải có tâm với người tiêu dùng.
Tôi muốn mọi người hãy chung tay " TÌM - HỌC - LÀM " với tôi... gây dựng từ thương hiệu là nền nông nghiệp - ta hãy làm cho thực phẩm sạch đưa ra thi trường - nói không với chất cấm. Rau phải sạch THẬT, Thịt phải sach THẬT...THỰC PHẨM SẠCH THẬT
Mọi người thảo luận và cùng nhau lập 1 dự án... CHÚC THÀNH CÔNG!!!
 


Có nhiều người cũng đã và đang cố gắng để làm được điều này. Nhưng nói gì thì nói, mục tiêu quan trọng bậc nhất vẫn là hiệu quả kinh tế. Trước là để duy trì hoạt động, sau là phát triển đi lên. "Có thực mới vực được Đạo".
Nếu bác thấy không phiền, có thể chia sẻ những điều kiện hiện có cũng như một số định hướng cụ thể của bác để những ai có cùng mối quan tâm và hướng đầu tư mới có thể nghiên cứu hợp tác với bác được.
 
Chuyện này nên giải quyết là " giảm bớt trung gian và hệ số lợi nhuận".
Ban đầu k thể tạo vùng nguyên liệu thức ăn gồm: bột huyết, bột xương, các loại đậu. Thì cta nên quy hoạch thế này này.
Đầu tư chuồng khép kín để hạn mức tối thiểu về bệnh tật, kháng sinh. Ví dụ vtc16hay 3ntv phỏng vấn khởi nghiệp có thực tế là chú nuôi gà thả đồi ở Lương Sơn, Hòa Bình mất 20tr tiền thuốc 2500gà gồm vacxin, ks, bổ. Mất gần 2trăm triệu tiền ngô trộn cám viên.
Hạn mức được chất kháng sinh, bệnh có 2 cái lợi là gà lớn nhanh, chi phí giảm khoảng trên 80k trên 10 con.
Cta có 2 lựa chọn tiếp khi đã tạo ra sản phẩm gà này là chế biến sâu hoặc xuất bán thô theo kênh riêng như siêu thị.
Nếu chế biến sâu thì thu lại xương, lông, huyết mà giá trị vẫn cao như kg hơi. Vậy bán ở đâu?
Gà lọc xương, nướng lên ướp muối là sản phẩm gần ăn liền nhưng tốt hơn loại xay sẵn rất nhiều. Vì nó tươi hơn, bảo quản tương đương vì nướng muối hút nhiều nước nhất ra ngoài sản phẩm. Rất nhiều kiểu sản phẩm thu hút.
Cta sẽ bán ở gần trung tâm liên quan sức khoẻ như spa, gym club và những đại lý đó ngày nay rất quy mô như squewity, royal fitness, vân vân.
2.Nếu bán cho siêu thị thì cta phải đầu tư dây truyền giết mổ đạt tự động và dễ sát trùng. Cta k bán cho trung gian mà sơ chế luôn.
Vân vân, ngành chế biến thực phẩm sạch rất tiềm năng. Một miếng bánh thơm ngon!
 
Thực sự VĐ cũng ko phải là lớn lắm nếu nắm được 2 vấn đề:

1. Thực sự sạch : phải nắm rõ các kiến thức về chăn nuôi và trồng trọt, vi sinh, phân bón.
1.1. Hiểu rõ tại sao cần sản phẩm sạch ( sức khỏe ).
1.2. Chi phí tối thiểu 1 tháng cho 1 gia đình ( trunng bình 4 người ) để sử dụng sản phẩm sạch là bao nhiêu??
1.3. Từ 2 điểm trên sẽ xác định được khách hàng và khách hàng tiềm năng.
HẾT SỨC CHÚ Ý : SẢN PHẢM SẠCH KO PHẢI DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.
1.4. Thị trường ko lớn >>>>>>>> khó phát triển.

2. Lợi nhuận chắc chắn là cao nếu:
2.1. Đầu tư đủ ( quỹ đât khoảng 2ha )
2.2. Kết hợp chăn nuôi, trồng đa dạng.
2.3. Nuôi giun, nuôi cấy vi sinh >>> tự sản xuất phân bón
2.4. Đầu tư đầy đủ máy móc để phục vụ sx cắt giảm nhân công ( máy xúc, máy nghiền, trộn, xe tải, xe cải tiến..... )
2.5. Tổ chức và quản lý tốt >>> cắt giảm chi phí nhân sự và quản lý. ( Mô hình toyota )
2.6. Tự tổ chức kênh phân phối riêng ( giảm rủi ro và phát triển bền vững.
 
Last edited by a moderator:
Kháng sinh cho động vật bị cấm dùng cho người vì gây tác dụng phụ lên sinh lý và nguy cơ làm vi khuẩn kháng thuốc. Hơn hết là gà cũng bị tác dụng phụ, lờn thuốc, chậm lớn, tiêu tốn thức ăn. Khi dùng nhiều, k đúng bệnh làm thận tổn thương, tồn dư cho người. Và một khi vi khuẩn kháng thuốc thì vật chủ là người mất tiền cho điều trị kháng sinh khác đắt tiền hơn.
1.2 Ở thành phố như Hà Nội, tỉ lệ dân gốc so với sinh viên, lao động ngoại tỉnh là khoảng 1 chia 30. Dân chung cư, dân gốc là thị phần tiêu thụ gà đông lạnh lớn nhất của siêu thị, mart. Còn gà thải rẻ tiền bị tiêu dùng dè dặt nhưng dân số dùng lại rất đông. Gà sạch hiện thấy là ít vì k thể nuôi theo hướng công nghiệp trong điều kiện hiện nay.
Ví dụ như cám viên đại trà kém chất lượng, điển hình cargill từng bê bối vì cám cho lợn chứa khuẩn gây chết lợn và làm cho công tác tiêu độc sát trùng khó khăn hơn. Vì mỗi con vật đều là một môi trường thuận lợi cho khuẩn nhân lên nên tất cả dịch, chất thải đều làm ô nhiễm khuẩn cho toàn trại. Và trại mắc " mãn tính " bệnh đó.
Công tác bảo quản nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể nhiễm nấm gây độc, nhiễm khuẩn gây độc và k chế biến thanh trùng tiếp mà rẻ được vì mất dinh dưỡng đáng kể.
Thứ nữa là chuồng trại k thể làm theo phương thức hiện tại được vì k có hệ thống thanh trùng rõ ràng. Chuồng của các b chỉ là đánh nhanh thắng nhanh, lạm dụng kháng sinh và men.
 
Tình hình nền nông nghiệp thái lan đang tràn sang mình...nói là sản phảm sạch nhưng không hề sạch. 1 trang trại chăn nôi gà gia công cho cp mà trần 40 ngày xuất bán. e không hiểu đó là giống gà siêu nhân gì.
Thực sự e thấy thương người tiêu dùng và chính bản thân e vs ng thân xung quanh. Tương lai sẽ như thế nào???
e nghĩ nền nông nghiệp cần những thanh niên trẻ có năng lực, có kiến thức...chứ cứ để bà con chăn nôi gia công rồi lại bán ngay cho ng dân mình sử dụng... Mong các bác đóng góp thêm nhiều ý kiến!
 
Họ xài hoocmon và gà loại biến đổi nhằm tăng mức GH hay chất tăng trưởng tăng kích thước mô xương, cơ. Vật nuôi biến đổi gen thực ra tràn vào sớm nhất lợn, gà, bò. Mang theo bệnh ngoại. Nếu cta có chút quan tâm tới bản thân sẽ nhìn ngay ra thôi.
 

Tôi đang bước trên con đường thất bại của bạn đây, nhưng ko sao người tiêu dùng hiện nay đang rất ủng hộ mình và chỉ cần được 2 chữ uy tín chắc chắn sẽ thành công
Vì thực phẩm ngoại rẻ nên những doanh nghiệp kd thực phẩm im lặng nhiều khi làm quảng cáo thêm cho thực phẩm ngoại nhập bỏ qua quá trình sản xuất và bảo quản .
 
Bạn nên xem 2 phim phóng sự thực tế về nông nghiệp công nghệ cao của nước ngoài
food inc và monsanto
.
để tải thì thêm ss vào đầu link như ssyoutube.com .
Bên nước ngoài họ nuôi gà sạch bằng lợi thế về đất đai rộng lớn để chăn thả nên là khúc siêu lợi nhuận. Họ dùng dầu thực vật để làm kháng sinh.
 
Mình ko nghĩ đất đai rộng lớn thì nuôi gà ở nước ngoài sẽ giảm chi phí, nếu dùng dầu thực vật làm kháng sinh có hiệu quả thì Việt nam đã làm từ lâu rồi
 
có mà , họ tính thành tiền mà bạn, thống kê luôn mà, k dùng kháng sinh để diệt viêm ruột do cầu trùng và vi khuẩn khác. Nếu vùng đất đang nuôi có bệnh thì họ rời đi luôn. Singapore thì thí điểm dùng khuẩn sữa để tối ưa hóa vi khuẩn có lợi đường ruột. Bạn thử tìm kiếm xem
 
Họ cũng như mình thôi , nói cho người khác nghe để nể thôi chứ hiệu quả chẳng đi tới đâu , Việt Nam người ta nguyên cứu nhiều ct còn tốt hơn nước ngoài, có hiệu quả hơn dùng dầu thực vật, sữa nhiều như chế phẩm từ lá trầu của sv Huế... , cái mà ko khắc phục phục được là giá gà đẩy lên cao, vậy nước ngoài họ có phép màu hay sao hạ hạ được giá gà trong khi nhân công đắt hơn rất nhiều so với Việt Nam
 
Lỡi thế đất đai rộng lớn. Trang trại bên đó hiện lên trong đầu mình là trại nuôi cn tập trung gia công hoặc nuôi thả giống gà rốt. Thực tế các giống to hơn có thời gian sinh dưỡng lâu hơn nên miễn dịch yếu kéo dài hơn. Nên các giống nuôi thả là giống bản địa phối gần với nhau, sức chịu lạnh cần thiết. Giống nhỏ con phát lông đầy đủ sớm là lựa chọn tốt nhất vì thế.
Giá gà là giá có lãi cho người nuôi, người nuôi k chủ động giống, thức ăn. Thì giá gà tăng cao quá là bình thường. Có giống như d300 trống thịt, mái đẻ đã đánh lừa người tiêu dùng vì gà chân vàng mã mận mào cờ to. Còn trứng giống gà ta. Với những giống cao sản đánh lừa thị giác thế thì người nuôi có lãi. Còn các giống còn lại đẻ ít hơn, mã rơm thì ít chuộng bằng.
Nên giá còn tùy thị hiếu từng nhóm người. Vừa ý họ thì dễ bán, gà d300 mà người thân mình tưởng gà ta, mua gà dò toàn trăm ba kg hơi.
Đông tảo năm nay chỉ 2trăm trở lên, năm sau đông hơn còn rẻ nữa.
Nhìn chung, cta chưa lường hết mọi khó khăn, các giống cao sản địa phương có giá quá cao. Vì con giống k có kháng thể kháng bệnh khi đưa về nơi khác nuôi. Đặc biệt là u teo cơ marek. Chưa kể gà hồ, đt, tò, mía đẻ khiêm tốn.
Giá gà luôn cao vì đắt từ gà giống, thức ăn sạch. Kĩ thuật nuôi và chuồng, thêm tâm lý sớm hoàn vốn.
 
hàn quốc , Singapore thì đất nông nghiệp thua xa Việt Nam , theo tôi nghĩ thì họ họ tạo ra thịt gà nhân tạo thì đúng hơn, khkt của họ phát triển có thể gây đột biến gen theo hướng tạo ra 1 loại thịt chỉ có chất thô , có kg , và có sl , nhưng loại thịt này nhiều GS, TS trên thế giới chứng minh nó ko tốt cho sức khỏe con người chưa kể quá trình nuôi và bảo quản , Ở hàn quốc ,Singapore, Thái Lan .. .họ nhân rộng giống gà biến đổi gen này để đáp ứng thị trường của họ, khi tồn kho hoặc gà ko đủ đk cung cấp cho thị trường của họ thì họ sẽ thải qua Việt Nam với giá mà các bãi "rác thải thực phẩm " ở Việt Nam sẽ mua.
 
Rất thích cách suy nghĩ của bạn, trong thức ăn viên công nghiệp bây giờ họ cho aa vào thay vì protein để tối đa lợi nhuận ngành nông nghiệp. Gồm bột xương, lông và khô dầu đều là sản phẩm loại thải mà con người không sử dụng được. Triết dầu từ đậu qua hexan khiến không chỉ khô dầu có hại mà dầu triết cho người dùng cũng có hại. Nhưng để giàu có thì họ đã lừa bịp chúng ta bao lâu nay, trẻ e không biết, người lớn cũng không hay. Nói cách khác để đảm bảo tối đa lợi nhuận, người việt cta nhập, các tập đoàn đa quốc gia như japfa, cp cũng nhập.
Đậu tương của họ là giống của monsanto biến đổi gen, xương từ gia súc nuôi theo hình thức vỗ béo.
Nhìn chung là chả có gì tốt đẹp cả, chỉ là hình thức nhất thời để bị đá. Nên mình xác định tư tưởng là k thể dựa vào cái có sẵn được. Không thể đi biếu tiền kiểu đó, làm đại gia kiểu đó rồi ngồi xó hy vọng ai đó quan tâm tới con gà đầy tật của mình.
Chuyện đất đai rất nhức nhối, mình dân Hà Nội từ bé chỉ biết 4 bức tường. Nên khi lấy vk quê thấy đỡ hơn nhưng để huy động nguồn đất lớn cũng đã có giải pháp.
Kết luận của mình là
Thức ăn công nghiệp k chỉ độc do nhiễm khuẩn, nấm mà còn k thể giúp chất lượng thịt tốt hơn thức ăn tự nhiên. Chỉ là giải pháp hiện thời khi mà trình độ canh nông không bắt kịp tốc độ tăng dân số.
Hơn hết là việc cho kháng sinh để phòng có hại hơn là có lợi, đó là nghiên cứu của một Phó giáo sư. Rất nhiều các hãng thức ăn cho genta, salmonella chống lại các vi khuẩn trong phổ kháng. Tuy vậy kháng sinh là con dao 2 lưỡi, không chỉ làm vi khuẩn kháng thuốc nhiều hơn mà còn là gà giảm tăng trọng, một tác dụng phụ đáng gờm của kháng sinh. Đáng lưu ý là có nguồn dẫn thống kê có cám còn nhiễm ecoli và phổ biến là coliform. Nên nói không với cách làm ăn này thôi!
 
Nếu thật sự có đk mở trang trại thì ở Việt Nam mình rất dễ , đất thuê 20, 30 năm đầy muốn thì gia hạn thêm , giá thuê đất như cho làm , quan trọng là có lợi nhuận koko,
 
Đất ở quê họ còn làm, lợi ích của họ gắn với đồng lúa. Thì có thuê được không? Người có tuổi sức yếu giờ chuyển dần qua khai thác tài nguyên nhanh chóng hơn như vật liệu xây dựng, họ vẫn giữ đất và rất khó thuê lại, dù giá rẻ. Vì tình cảm thân quen nên k dễ thâu tóm. Những chỗ dân k làm nữa k tính làm gì. Nếu cta còn khai thác đất rừng làm đất nông thì có nhiều hậu quả về tài nguyên hơn lợi ích cá nhân. Khó ở đó đấy !
Quan điểm của t thấy là đất chỉ nên để trồng cây và bón phân, 2 điểm đầu cuối của chuỗi thức ăn để thành một vòng khép kín. Cta có phân bắc rất dồi dào nhưng k biết khai thác là ô nhiễm đô thị.
 
Thiệt pó tay, bạn ở Tp thì hchịu , cả chục héc ta sắn bắp bắp bỏ hoang vì giá cả chẳng ra sao, và ngày nay ở quê thanh niên đâu muốn nông, mình cũng định vay vài trăm triệu làm trang trại trại gà sạch nhưng đầu ra sợ lo ko nổi, Đất đai hoàn toàn "sạch " về mọi mặt mặt đang chờ đầu tư thôi
 
Mình hiểu thị hiếu dân ở thành phố, có hướng ra rồi. Nói thế vẫn chỉ là mồm thôi vì đã có con gà sạch đúng nghĩa đâu. B nghe xem mình góp ý và thử nhé vì mình nằm vùng 24 năm rồi.
Gà tiêu thụ khi người có nhu cầu ăn, nếu bạn bắt được lúc họ cần thì bán rất dễ.
Lúc mà họ cần gồm ngày lễ nghỉ hoặc lúc họ rất đói.
Phòng tập thể lực chưa ai khai thác cả, rất nhiều phòng tập giá vé lên tới hàng chục triệu cho 1,2 quý. Mà thực tế nhu cầu thịt vẫn chưa đáp ứng đủ mong muốn về cả giá và chất lượng. Những người tập thể lực là người có tiền vì họ có dư sức, thừa sức để tập luyện chứ k phải làm việc hẳn.
B nghĩ thử xem, bạn sẽ bán cho họ ntn? Tiếp thị chứ còn gì, mình đi tập nhẵn mặt rồi, việc bạn đến đó và lấy tiền chỉ còn là chuyện sớm chiều. ...
Thanh niên k muốn nông thì mình cũng hiểu đôi chút. Nhà mình cho trọ, sinh viên lên đây rất đông. Nhiều người lên đây học, làm, một số thất nghiệp. Ấn tượng chung là đồng tiền to quá rồi. Hơn 1, 2 đồng cũng là hơn và họ chấp thuận sống ngột ngạt, làm thuê mướn để chặt chém chính sinh viên. Vì thành phố giờ dân gốc quá ít.
Tự nó rán nó, ngư ông đắc lợi.
 


Back
Top