Tính Nuôi gà thời điễm này .. ai giúp với

  • Thread starter luckystar4879
  • Ngày gửi
giờ mình tính nuôi môt đàn gà ... nhưng không biết liệu thời tiết như thế này có thích hợp không.. mình sợ thời tiết lạnh gà sẽ chậm lớn..... . ai có kinh nghiêm chỉ mình với...
 


Để giúp hàng xóm một chút nè!
Khí hậu Đak - Nông mùa này khá lạnh. Tuy nhiên, bạn nghĩ sao khi khí hậu ngoài Bắc lạnh hơn nhiều mà bà con mình người ta vẫn nuôi đó thôi.
Không sao đâu, bạn cứ nuôi bình thường và tất nhiên là phải tuân thủ đúng việc làm Văc - Xin cho gà theo lịch nhé! Chú ý nhiệt độ chuồng úm thích hợp là ok.
Nếu nuôi gà thả vườn thì thay vì ngày thả là 21 ngày vào mùa nắng, mùa này bạn úm gà cứng cáp hơn, khoảng 1.5 tháng hãy thả ra vườn. Thân!
 
Thời điểm này bạn nên vào gà thì khi xuất bán sẽ được giá

Bạn nên nuôi gà ta, giá cả ổn định . nhất là dak nông thị trường đang thiếu gà. giá cả rất cao so với những nơi khác . Bạn nên chọn giống gà J-Dabaco để nuôi , vì giống này nuôi mau lớn, mẫu mã phù hợp với thị trường .
 
Bạn nên nuôi gà ta, giá cả ổn định . nhất là dak nông thị trường đang thiếu gà. giá cả rất cao so với những nơi khác . Bạn nên chọn giống gà J-Dabaco để nuôi , vì giống này nuôi mau lớn, mẫu mã phù hợp với thị trường .
^^!ko nhầm thỳ đây là a thuận cao nguyên...e khánh hưng m'drak đây anh..:D
 
Theo trang http://nld.com.vn/20121108095139215p0c1014/nganh-chan-nuoi-ga-hap-hoi.htm
Ngành chăn nuôi gà hấp hối - Thứ Năm, 08/11/2012 21:51
Giá gà nhập khẩu chỉ có 16.000 đồng/kg, trong khi giá thành 1 kg gà tại Việt Nam lên tới 30.000 đồng (gà công nghiệp). Rõ ràng với mức giá chênh lệch như vậy, Cục chăn nuôi dự kiến sẽ nhập khẩu từ 30.000-40.000 tấn gà trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới là "đúng" rồi. Bởi làm ăn thì phải tính toán lỗ lãi chứ! Tuy nhiên, Cục chăn nuôi nói riêng, Bộ NN/PTNT nói chung cẩn phải ra ngay thông báo: TẤT CẢ NHÂN DÂN VIỆT NAM HÃY CHẤM DỨT CHĂN NUÔI GIA CẦM VÌ NGÀNH CHĂN NUÔI CỦA NƯỚC TA QUÁ LẠC HẬU, KHÔNG THỂ CẠNH TRANH VỚI CÁC NƯỚC BẠN ĐƯỢC!
*
Tôi nhớ năm 1986, ở Hồng Kông, gà đang sống trong lồng
gà công nghiệp bán giá 30 đôla Hồng Kông, gà thả vườn
bán giá 80-100 đôla Hông Kong (phải cò kè mặc cả), nhưng
thịt gà đông lạnh thi chỉ gần 20 đôla một con thôi.
*
Nếu bà con ta cũng ăn như người HongKong, thì vẫn chăn
nuôi gà được.
*
 


Back
Top