[Toàn quốc] Bán hạt Giống Cây đậu rồng

hoangleminh

http://caychumngay.com
Cây đậu rồng
Cây đậu rồng có tên khoa học là Psophocarpus tetragonolobus.
Ngoài ra, đậu rồng còn có các tên khác như: đậu khế, đậu xương rồng
(vì có 4 cạnh giống như quả khế hoặc thân cây xương rồng).
Đậu rồng thuộc họ đậu (Fabaceae),
là loại cây dây leo nên cần làm giàn mới ra nhiều hoa, cho nhiều quả.


Đậu rồng mọc theo hàng rào, dễ trồng, chỉ cần lấy hạt khô già gieo xuống đất là có dây đậu mọc lên. Có giàn thì dây sẽ sinh trưởng tốt, ra hoa nhiều. Nếu chăm sóc tốt, đậu rồng sinh trưởng và cho quả liên tục hầu như quanh năm. Quả đậu rồng thường dài 7 - 10 cm, có 4 cạnh, trên cạnh có răng cưa, thắt lại ở 2 đầu quả. Thường thu hái non để làm rau ăn dưới dạng các món xào rất có giá trị.


Theo kết quả phân tích của các nhà dinh dưỡng, trong hạt đậu rồng có 30 - 37% protit, 28 - 31% gluxit, trong quả non có từ 1,9 - 2,9% protit, 3,1- 3,9% gluxit. Hạt đậu rồng màu nâu, hình trái xoan hoặc dẹt 2 đầu có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho con người, đặc biệt là trẻ em và người già như các axit amin (lysin, menthionin, cystin), canxi... do đó có thể sử dụng hạt đậu rồng để làm nguyên liệu chế biến bột dinh dưỡng, có thể thay thế sữa mẹ để điều trị bệnh suy dinh dưỡng trẻ em. Hiện nay nhiều nơi đã trồng đậu rồng quanh nhà, trước sân vừa làm giàn che bóng mát cho mảnh sân vừa lấy rau ăn hàng ngày.

Đậu rồng ngon là trái vừa phải, không lớn quá, tươi, xanh nõn (màu đọt chuối non), trái chỉ mới tượng hạt bên trong. Đậu rồng mua về được tước bỏ các cọng xơ, rửa sạch.

Theo kinh nghiệm dân gian, đậu rồng ăn mát và bổ. Là món ăn thích hợp với mùa hè. Vào mùa mưa, khi mâm cơm có đĩa đậu rồng luộc chấm với nước mắm nguyên chất hay với nước cá kho, thịt kho thì rất “bắt” cơm!

Đậu rồng về rửa sạch, cắt miếng để ăn sống, mà chấm với mắm ruốc kho hay mắm cáy cũng rất ngon. Trái đậu rồng non, cùng đôi lát khế chua xanh, quện với mắm chua tạo thành món ăn thật khoái khẩu.

Đậu rồng xào với gì cũng ngon. Đơn giản, gọn nhẹ nhất là xào với tỏi. Để món xào được ngon, nên chần qua nước sôi (cho thêm ít muối vào nước), để ráo nước sao cho trái đậu vẫn còn giữ được màu xanh ban đầu. Cách này giúp đậu vẫn giữ vị ngọt và không bị ra nước khi xào, khi ăn vẫn giữ được độ giòn.

Đậu cắt xéo mỏng dày tùy theo ý thích. Cho dầu vào chảo, phi tỏi thật thơm rồi cho đậu vào xào nhanh, nêm nếm gia vị rồi bắc xuống ăn nóng để hưởng thụ được vị ngọt, vị béo và mùi thơm của tỏi.

Ngoài ra, đậu rồng xào với nấm rơm cũng là món xào chay rất ngon và bổ.

Đậu rồng có thể thay thế bạc hà trong món canh chua thông thường. Miếng đậu rồng giòn giòn, ngọt ngọt tạo cho tô canh chua có vị ngon rất riêng.

Giá: 10k/10 hạt ( Mua số lượng lớn giảm giá)
Liên hệ: Mr - Minh 0983 86 87 79

( Đăng tin bán giúp Bác hàng xóm - Gia đình khó khăn)
 


Last edited:
Cây đậu rồng dễ trồng, dễ chăm sóc, ít bị sâu bệnh hại nên hầu như không cần phun thuốc, chi phí đầu tư thấp mà lợi nhuận lại cao. Nếu chỉ cần làm rau ăn thì mỗi nhà chỉ cần trồng 3-4 gốc theo hàng rào hoặc trước sân nhà vừa làm giàn che bóng mát, vừa lấy quả ăn quanh năm. Nếu trồng với diện tích lớn ngoài đồng thì lên luống rộng 1,2m, trên luống trồng 2 hàng cách nhau 50cm, cây cách nhau 40cm. Thời vụ gieo hạt tốt nhất là vụ xuân (tháng 2, tháng 3) và vụ thu (tháng 8, tháng 9).
 
úp cho ngày Chủ nhật 10/04/2011 ..... chúc các thành viên Agriviet và gia đình mạnh khỏe./.
<!-- / message -->
 
đắt quá bro ơi. 100 hạt chỉ 10k kìa. người ta bán đầy. đậu rồng ăn với mắm chua thì miễn bàn nữa.....
 
Last edited by a moderator:
bán hạt đậu rồng già 120k 1kg 097.559.8383
 



Back
Top