TRÁI CÂY SẤY DẺO: Mận, mơ, dứa, đu đủ, xoài, khế, chuối, cà chua

  • Thread starter thaosannamfood@gmail.com
  • Ngày gửi
TRÁI CÂY SẤY DẺO SANNAMFOOD

Được chế biến từ các loại quả tươi, chín tự nhiên từ nguồn hoa quả phong phú của Việt Nam. Với công nghệ tiên tiến, hoàn toàn không sử dụng hoá chất hay phẩm màu độc hại, quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo Hệ thống kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc tế HACCP, các sản phẩm Trái cây sấy dẻo Sannamfood có chất lượng cao, duy trì được màu sắc và hương vị tự nhiên.
Trái cây sấy dẻo Sannamfood sẽ là món quà phù hợp dành tặng cho những người thân yêu và giúp những buổi đoàn tụ gia đình, bạn bè thêm ngọt ngào, thân thiết.
Các sản phẩm Trái cây sấy dẻo tiêu biểu: Xoài, Dứa, Đu đủ, Mận, Mơ, Khế, Chuối...

khesaydeo.jpg

mango.jpg

papaya.jpg

pineapple.jpg

apricot.jpg

banana.jpg
 


Lợi ích của hoa quả trong ngày tết !

Dịp Tết, nhiều người bị đầy bụng, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc không chỉ vì ăn uống thiếu điều độ mà còn do bận rộn (hoặc thiếu hiểu biết) mà kém chú trọng vấn đề vệ sinh và dinh dưỡng. Nếu như trong các bữa ăn ngày thường, hoa quả đã dần trở thành một phần không thể thiếu thì vào những ngày tết trang ngập đồ ăn, chúng lại càng quan trọng!

“Trong những năm qua công nghệ sấy dẻo hoa quả đã được kiểm nghiệm và chứng minh về giá trị dinh dưỡng cũng như các tiêu chuẩn ATVSTP, các nghiên cứu khoa học cho thấy các giá trị dưỡng trái cây sấy dẻo mang lại không thua kém gì thậm chí còn hơn nhiều trái cây tươi do độ đậm đặc khi sấy. Đặc biệt là công nghệ sấy dẻo (không sấy khô) giúp giữ được nguyên vẹn chất xơ, các khoáng chất, vitamin, các nguyên tố vi lượng, kali, phức hợp carbonhydrat trong trái cây tươi, các chất này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa của cơ thể.” Ông Nguyễn Sơn Tùng (PGĐ Siêu thị thực phẩm trực tuyến Senmart.com thuộc Tập đoàn Sannam – đơn vị sản xuất và phân phối trên toàn quốc sản phẩm hoa quả sấy dẻo trong nhiều năm) cho biết.

Các loại trái cây hữu ích cho bạn và gia đình trong dịp tết
Chuối
Chuối có tác dụng phòng chống bệnh viêm loét dạ dày Điều này được biết đến từ xa xưa. Những thí nghiệm được tiến hành từ chuột cho thấy, chuối có khả năng phòng tránh đến 75% các viêm loét do dư a-xít gây ra. Theo tiến sĩ Ralph Best thuộc trường Đại học Asto (Birmingham, Anh Quốc), chuối thúc đẩy sự tăng sinh các tế bào và dịch nhầy trong dạ dày, nhờ vậy có tác dụng bảo vệ màng nhầy của cơ quan này chống lại viêm nhiễm. Chuối có tác dụng giảm độ a-xít trong dạ dầy nên giảm được chứng ợ nóng.

<tbody>
</tbody>




Nếu bạn bị ốm, hãy ăn một trái mơ sấy. Dù cơ thể bị thiếu âm hay thiếu dương, mơ sẽ nhanh chóng trung hoà. Nếu cơ thể quá nhiều axít, mơ sẽ ngay lập tức lập lại độ cân bằng pH. Nếu bạn bị cảm, sốt, hay cúm, mơ có thể giúp bạn bình phục trong một thời gian ngắn. Mỗi ngày một quả mứt mơ có thể giúp gia đình bạn phòng ngừa ốm đau, phục hồi sức khoẻ khi bị ốm trong thời gian ngắn. Hẳn không ai trong chúng ta muốn bỏ lỡ kỳ nghỉ tết chỉ vì một trận ốm hay cảm cúm.

Tác dụng tuyệt vời của quả mơ còn được dùng trong khi đi xa hay ăn uống trong dịp tết, bạn có thể ăn uống lung tung. Khi dạ dày đau, báo hiệu thức ăn ôi thiu, mơ có thể làm trung hoà bất cứ độc tố nào. Mơ chẳng những là thứ quả quý giải khát, sinh tân dịch mà còn là vị thuốc Đông y nổi tiếng. Bổ dạ dày, khai vị: Mơ kết hợp với thuốc bổ khí có tác dụng tốt làm sản sinh nhanh tân dịch, giúp dễ tiêu, dễ hấp thụ thức ăn.

<tbody>
</tbody>



Mận
Quả mận là vị thuốc hay chữa ho, viêm họng rất hiệu quả. Ngoài ra, mận cũng giúp giải nhiệt, nhuận tràng, kích thích tiêu hóa và làm đẹp da.
Một số tác dụng khac của mận: nhân hạt mận (lấy từ quả sấy) có tác dụng giảm đau, lợi tiểu, chữa táo bón, phù thũng, vết thương bầm tím do ứ máu. Liều dùng hằng ngày: 12 g dưới dạng thuốc sắc, thường phối hợp với các vị thuốc khác. Phụ nữ có thai không được dùng nhân hạt mận.

Để dưỡng da, làm mịn bóng và bớt vết đen trên mặt, lấy nhân hạt mận sao khô, giã nhỏ, rây bột mịn, trộn với vài giọt nước chanh và lòng trắng trứng gà, đánh nhuyễn, đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau rửa sạch và lặp lại trong vài ngày tiếp theo.

<tbody>
</tbody>



Khế
Theo Đông y, quả khế gọi là ngũ liễm tử có vị chua chát, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, thanh nhiệt, giải uế, giúp làm lành vết thương. Khế thường được dùng chữa cảm sốt, khát nước, ngộ độc rượu, đi tiểu ít, nhiệt độc, vết thương chảy máu.

<tbody>
</tbody>



Cà chua
Bạn có thể tăng ăn cà chua trong dịp tết để bù đắp lại sự thiếu hụt vitamin C và làm đẹp làn da, chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.
- Trị mụn: Dùng bông trang điểm nhúng vào nước ép cà chua rồi đắp lên mặt. Chất dầu và bụi bẩn ở lỗ chân lông sẽ được gột bỏ, không còn điều kiện cho mụn sinh sôi.
- Da rám nắng: Cà chua mang lại cho bạn một làn da đẹp. Nếu bạn đi ngoài trời nắng quá nhiều khiến da bị rám nắng thì cà chua sẽ trị hữu hiệu những vết rám nắng này.
Công thức tốt nhất cho làn da bị rám nắng là trộn 2 thìa nước ép cà chua với 4 thìa sữa không bơ. Xoa lên da mặt và rửa lại mặt sau 30 phút.
Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và dưa chuột bôi lên những vùng da bị rám nắng, giữ trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt so với làn da trước khi sử dụng hỗn hợp này.
- Làm sáng da: Làm hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong rồi bôi lêm vùng da mặt và cổ. Rửa sạch lại những vùng này sau 15 phút và chỉ vài phút thôi bạn sẽ thấy một làn da sáng rạng rỡ trước gương.
Một công thức khác để bạn có làn da sáng là hỗn hợp 2 thìa nước ép cà chua cùng 4 thìa sữa tươi. Bôi đều lên mặt và rửa lại mặt sau 15 phút, bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

<tbody>
</tbody>



Xoài
Xoài ăn nhiều sẽ bị "phát nhiệt", trẻ em bị rôm sảy nhưng ăn ít nhuận tràng, ăn nhiều có thể tiêu chảy cũng do quá ngọt. Quả xanh chua chát gây táo bón nếu ăn nhiều. Cũng do tanin và xơ, ăn vào lúc đói nồng độ dịch vị cao sẽ tạo điều kiện gây vón làm tắc ruột. Về tác dụng sinh lý. Quả xoài chín kích thích tiết nước bọt, chống khát khô họng, lợi tiểu chống phù thũng, nhuận tràng chống táo bón
Xoài có những tác dụng sau: Chất glucozit chống viêm, ung thư, diệt khuẩn. Xoài làm giảm cholesterol, hạ huyết áp phòng chống bệnh tim mạch, tăng nhu động ruột thải nhanh chất cặn bã trong ruột nên phòng chống được bệnh ung thư ruột kết.


Xoài là một thức ăn bổ não, rất tốt cho những người làm việc nhiều bằng trí óc, thi cử. Tuy nhiên không nên ăn xoài lúc đói qúa và sau bữa ăn no, đang có các bệnh nhiệt sốt vì bản chất xoài nóng như hành, tỏi, ớt. Không nên ăn nhiều đối với cả hai loại xoài xanh và chín.

<tbody>
</tbody>
 


Back
Top