Thảo luận Trị bệnh trùng mỏ neo ở cá Koi

  • Thread starter kimsuchung
  • Ngày gửi

Trùng mỏ neo là gì?


Bệnh này do một số loài giáp xác thuộc giống Lernaea gây nên. Cơ thể trùng dài từ 6-12 mm. Con đực nhỏ hơn con cái. Đầu có đôi sừng có hình dạng giống mỏ neo đâm sâu vào cơ thể ký chủ nên được gọi là Trùng mỏ neo.

trung%20mo%20neo.jpg

Sau khi giao phối, con đực sống tự do trong nước vài ngày rồi chết trong khi con cái lại sống ký sinh trên cơ thể Koi. Trùng đẻ trứng vào trong nước, trứng nở ra ấu trùng bơi lội tự do trong nước và phải trải qua nhiều lần lột xác mới trở thành con trưởng thành.

Trùng mỏ neo sẽ sống ký sinh trên toàn bộ phần phía ngoài cơ thể cá như da, vây, đuôi, mắt, mũi, xoang miệng và mang, hút chất dinh dưỡng và gây nên những vết thương chảy máu. Cá bệnh thường gầy yếu, ngứa ngáy, ăn kém, bơi lội chậm chạp. Lâu dần các vết thương này sẽ là nơi xâm nhập và tấn công của một số mầm bệnh khác như vi khuẩn, nấm … làm cho Koi bệnh ngày càng nặng hơn.

trung%20me%20neo%202.jpg

Và với loại ký sinh nguy hiểm như Trùng Mỏ Neo thì chúng ta nên có những biện pháp chữa trị, ngăn chặn kịp thời để tránh bệnh lây lang trên khắp cơ thể cá dẫn đến cá chết. Vì sự nguy hiểm của trùng mỏ neo nên đã có một số loại thuốc để đặc trị loại kí sinh vật này, sau đây xin được chia sẽ một vài loại một vài loại thuốc để các bạn tham khảo:

1. Chai thuốc dạng dung dịch pha Ocean Free số 0

thuoc%20tri%20trung%20mo%20neo.jpg

Dùng trị các bệnh do nhiễm ký sinh trùng trên cơ thể cá.

Cách dùng: Các bạn cho vào theo tỉ lệ 125ml cho 2500 lít nước
2. Dimilin

thuoc%20tri%20trung%20me%20neo%202.jpg

Dùng để đặc trị trùng mỏ neo, rận nước, và các loại kí sinh khác.

Cách dùng: 1g/4m3 chia làm 2-3 lần điều trị cách 7-10 ngày để đảm bảo diệt hết kí sinh trên Koi.
 




Back
Top