trồng cam cảnh.

  • Thread starter dentk
  • Ngày gửi
Kính thưa các bác. Hiện tại em đang đàm phán để thuê 1 miếng đất khoảng 1ha, đất bằng phẳng hơi nghèo chất dinh dưỡng vị trí gần chỗ e làm việc. Tuy nhiên thời gian họ cho thuê ngắn (khoảng 5 năm). Em lại đặc biệt thích trồng cam và quê em cũng có cây cam bù đặc sản nên em đang suy nghĩ đến phương án trồng cam cảnh bán tết. Trên agriviet em biết có rất nhiều cao nhân về cây có múi nên muốn nhờ sự giúp đỡ của các bác nhằm hoàn thiện hơn trong hướng đi. Về kỹ thuật trồng em cũng đã tìm hiểu tuy nhiên tất cả đang trong lý thuyết.

Em xin vạch một số cái vạch đầu dòng như sau mong các bác góp ý thêm.
- Mật độ trồng: 1500 - 2000 cây/ha
- Khoảng cách: 2,5 x 2 m.
- Cây trồng đắp mô cho bộ rễ ăn nổi trên bề mặt đất là chủ yếu để sau bứng vào chậu cho dễ.
- Sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt trong công tác tưới.
....
Em đang suy nghĩ về hướng trồng cây cam bù bản địa và cây cam canh. Cây cam bù thì em cũng nắm khá rõ tuy nhiên cây cam canh em mới đọc trên lý thuyết, thực tế chưa biết ntn cả ( về thời gian sinh trưởng, yêu cầu về điều kiện khí hậu, khả năng thích nghi....).

Vậy các bác ai biết xin trợ giúp em một tay.

Cảm ơn các bác
Không thấy bác nào giúp em cả
 


Địa điểm bạn trồng ở đâu?thời tiết khí hậu thế nào,mảnh đất có thoát nước tốt không,Cây Cam đường canh rất hay mắc phải bệnh Vàng lá gân xanh, bệnh này không thể khắc phục được ,tỷ lệ mắc bệnh này thường là từ năm thứ 3 trở đi,có những vùng hợp khí hậu thời tiết thì ít xuất hiện bệnh này.còn về trồng cam cảnh không khó.
 


Back
Top