Trồng cây gì làm hàng rào?

  • Thread starter baceitc
  • Ngày gửi
Chào các bác, làm ơn cho em hỏi, em đang có cái ao nuôi cá rộng 2000m, em muốn nhờ các bác tư vấn giúp em chồng cây gì để làm hàng rào chắn không cho người khác đi vào. Thanks
 


em thường thấy người ta trồng 3 lạoi cây:tô mộc,xương rồng và tầm vông
trong đó tô mộc chiếm diện tích lớn mọc xum xuê,gai sắc....nói chung k nên trồng
tầm vông k có gai nên k hạn chế được người và súc vật
xương rồng có gai,mọc dầy,đệp và k um tùm
theo em lựa chọn xương rồng là tốt nhất
 
Cây mây, vùa làm hàng rào, vừa làm kinh tế. sau mấy năm tha hồ tỉa bán. mà mây đã thành rào rồi thì con chó cũng không chui qua được.
 
Tùy mục đích rào làm gì thui. Không cần kín quá đâu, trồng tre Điền Trúc là tốt nhất. Đảm bảo kinh tế - thẩm mỹ
 
Các bác cho hỏi,vừa làm hàng rào vừa chắn gió tốt nên trồng cây gì???
 
Kinh tế và hiệu Quả Là:

1. Cây Hoa Giấy - Bông Giấy
2. Tường Vi
 
1. Cây Hoa Giấy - Bông Giấy
2. Tường Vi

2 loại cây này nghiêng về kiễng và kinh tế mà phài ko bạn , làm hàng rào sao được (Không biết mình nghĩ vậy đúng ko), bạn xem lại thế nào ???

Tìm loại cậy vừa làm hàng tào vừa kinh tế coi bộ khó đấy
 

Có thể trồng Bạch đàn làm hàng rào ko vậy các bác? Mình đang định làm hàng rào để nhốt bò trong phạm vi khoàng 2ha nhưng chưa biết cây gì thích hợp nhất.

Mình muốn trong vong 2 năm có hàng rào kín để thả bò, dạo này bò của mình nó đi rong quá.

Xin chỉ giúp.
 
mình cũng "ngâm cứu" vấn đề này hơn năm nay vẫn chưa tìm được cây thích hợp.

đầu năm nay (tháng 3) trồng 1200 cây bạch đàn, ko ai chăm nên chết sạch.

hix!
 
Nói đến hàng rào tức là đề cập đến khái niệm bảo vệ không gian riêng tư với bên ngoài, hạn chế đến mức thấp nhất các tác nhân xâm nhập vào không gian riêng tư. Một số cây có gai có thể trồng mật độ dày; trồng 2, 3 hàng theo kiểu nanh sấu: keo gai, bồ kết, tô mộc, xương rồng, hoa giấy...Khi cây đạt đến chiều cao mong muốn thì phát ngang thân để khống chế. Hoặc kết hợp yếu tố mỹ thuật, thường xuyên cắt tỉa đem lại sự hài hoà cho tổng thể khu vực thì có thể trồng các loại: bùm sụm, chuỗi ngọc, bông bụp, ác ó...Trong đó ác ó thường chọn trồng nhiều hơn vì ít khi bị chết cành, đan xen dầy đặc. Trồng vào đầu mùa mưa thì ít công chăm sóc hơn.
Trồng các loại cây lấy gỗ không gai như bạch đàn... thì không thể trồng mật độ dày nên khả năng bảo vệ kém. Gọi là trồng hàng ranh thì phù hợp hơn.
 
Vừa rồi tôi có một chuyến đi miền Tây. Trong lúc dừng chân thì thấy loại trái cây là lạ, hỏi thì biết là mây Thái. Mua ăn thử thì hương vị rất hấp dẫn. Giá bán tới 50 ngàn/kg (Không biết có "hớ" không nữa). Khi về nhà tìm hiểu lại thì thấy cây này đúng là giống mây của Thái lan, có gai, và người ta trồng làm hàng rào. Không biết ở Việt nam có ai trồng chưa?
Số trái cây đem về nhà để càng lâu càng thơm ngon. Có trái đã nảy mầm, vậy là có thể trông bằng hạt được.

Hay là bạn nghiên cứu cây này xem. Một công đôi chuyện. Biết đâu lại có lợi to vì hiện nay nó chưa phổ biến lắm
 
Qua tìm hiêu của em cho đến bây giờ chi có Bạch đàn là Bò ko thể ăn thôi, còn những loại cây có gai thì mình ko thích lắm.

Mình định trồng Bạch đàn theo khoảng cách 20-30cm/cây, biết là mật độ dày cây sẽ khó phát triển, nhưng mình hy vọng cây sống cứng cáp cho bò khỏi chui ra la đc.

Giá giống Bạch đàn Caman mà người bán bảo là 1000đ/cây, ko biết là giá này có đúng ko vậy các bác.?
 
Người bán gọi là Mây Thái. Ở VN gọi là Mây gai, mọc ở rừng từ Quảng Nam đến Vũng Tàu, Phú Quốc... thường gọi là mây Sa-lắc (Salacca sp.) thuộc họ Dừa (Palmae). Thái lan có tên Salak.
300_3_may_2.jpg
 
bác Vị cho em hỏi tí, đất ruộng ngoài việc trồng cây cừ tràm còn trồng được cây nào có giá trị kinh tế cao hơn ko ạ?


 


Back
Top