Trồng cây gì, nuôi con gì, làm thế nào ???

Chào tất cả các bác trên diễn đàn :D

Em là Lính mới tò te, lần đầu tham gia diễn đàn, đã tham khảo nhiều các post của các bác rồi mà giờ mới dám lên tiếng xin các bác tận tình chỉ giáo !

Số là đại gia đình nhà em có mảnh đất hơn 1ha ở Châu đức, gần Mỹ Xuân, chia cho con cái mỗi đứa một miếng chừng gần 2000m2 để trồng trọt, chăn nuôi, cải thiện đời sống khó khăn trước mắt, rồi từng bước tiến tới làm giàu. Bọn em cũng muốn lắm mà khổ nỗi vốn và kinh nghiệm thì hạn hẹp quá, ko biết bắt đầu thế nào, lựa chọn cái gì để đầu tư phát triển trong thời điểm này. Chỉ sợ rằng vay mượn vào rồi mà mạo hiểm ra quyết định sai thì khéo phá sản mất.

Các bác có kinh nghiệm và kiến thức trong trồng trọt, chăn nuôi có thể vui lòng chỉ giáo, cho em ít lời khuyên chí tình được không ? Hoặc bác nào có đề án gì để hợp tác em cũng rất vui được tham khảo (nhà em có đất, có nhân lực, có thể vay NH một ít xèng)

Các bác thấy có nên chăn nuôi gia công không ? Nếu có thì nên nuôi gì, cho công ty nào thì tốt hơn ạ ?

Cám ơn các bác trước.

Lính mới.
 


Bạn có thể chuẩn bị được vốn bằng tiền mặt là bao nhiêu
trong diễn đàn có khá nhiều ACE thành công và có kinh nghiệm trong chăn nuôi , bạn thích con gì có thể chủ động liên hệ với từng ngươiì ,vì mỗi người có một thế mạnh
Nếu bạn nuôi đà điểu tôi có thể giúp bạn về phần con giống và kỹ thuật. Tôi đang có dự định học bác Chimquy để nuôi chim sinh sản .Món này rất mới ở việt nam và sinh lời cao ,không bị phụ thuộc vào thị trường vì hiện nay bac Chimquy đang độc quyền . Ác cái vốn đầu tư kha khá bạn xác định phải bỏ ra tối thiểu ban đâu 100 trai mới ổn
 
Thanks bác đa dieu ! Một trăm trai bác nói là 1 trăm triệu hả bác ! Nếu vậy thì em vay được. Bác có thể chia sẻ thêm với em về việc nuôi đà điểu và nuôi chim sinh sản được không bác (qua mail cũng được) ? Theo bác nên đầu tư vào cái nào ?
 
nuôi rắn đi bạn . tôi có thu mua lại sản phẩm còn con giống thí liên hệ bác Xuân vũ , hay anh Tongaquangthai.
 
Bạn ko có vốn và ko có kinh nghiệm . Theo mình bạn nên nuôi những con vật truyền thống . Con gà ,con vịt con lợn nghe không sang nhưng đó là những con vật quen thuộc . Nuôi những con này còn giải quyết được khâu phân bón nữa .
 
Last edited by a moderator:
Em cám ơn lời khuyên của hai bác First va Nuoide. Em vốn sợ rắn nên chắc không dám nuôi rồi, để xem mấy anh chị trong nhà có ai đó quan tâm không.
@bác nuoide : Ý của bác là nên hay không nên nuôi gà, vịt, heo (vì theo em mấy con đó cũng là con vật truyền thống mừ) ??? Nếu nuôi gà heo, có nên nuôi gia công ko bác ?
 
xin lỗi bạn mình thừa chữ ko ^ _^ . Ý mình vốn ít cứ nuôi những con truyền thống bạn ạ .
Nuôi gia công theo mình cũng tốt vì qua đó mình học lỏm được công nghệ quản lý chuồng trại ,xử lý dịch bệnh và sản phẩm được bao tiêu .
Tuy nhiên mỗi công ty lại có chiến lược khác nhau . NHiều công ty bắt nông dân phải xây dựng chuồng trại theo kiểu của họ và phải mua giống và vật tư nông nghiệp của họ . Đôi khi chi phí khá cao . Vì thế việc nuôi hay không bạn phải nghiên cứu kĩ phương thức hợp tác giữa bạn và những công ty đó.
 

Thanks bác nuoide. Theo những thông tin và kinh nghiệm của những người nuôi gia công mà bác biết, thì hiện nay hợp tác với công ty nào là tốt nhất hả bác ?

Có bác nào đang nuôi gia công ko, chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn cho em với !
 
Nuôi gia công cực lắm bạn ơi. Không khác gì anh đi làm thuê ,lại còn gánh một phần rủi do theo công ty ( trượt giá , hàng không bán đựoc ,làm mất , thất thoát ..vv ) Bạn đã có đất có tiền thì tốt nhất của mình mình tự làm là ngon nhất ,cần thiết mướn người phụ thêm
Nuôi đà điều thì bạn điện theo số này 0313678764 cty thực phẩm Phú Cuờng - 109 Trường Trinh -Kiến An - Hải Phòng
bộ phận kỹ thuật của cty sẽ trợ giúp bạn hoăc email cho mình
Còn về nuôi chim sinh sản thì mình chưa có kinh nghiệm , Bạn có thể liên hệ với bác Chimquy ( anh Giáp ). Anh này là nông dan @ Nhưng rất nhiều kinh nghiệm và có thể hộ trợ cho bạn về con giống cũng như đầu ra sản phẩm .
chúc bạn thành công
 
Bạn à
nếu nuôi chim sinh sản theo mình biết hiện nay có mấy loại chim nuôi là rất thịnh hành ,đó là Yến phụng,bẩy màu,lông cơ, bạc má,...là những loài chim mà người ta nuôi thuần từ lâu.Còn có đam mê nuôi loại mới như Nhồng(yểng)loại này có người nuôi sinh sản được rồi nhưng gì sức khở nên nghỉ,đối với nhồng con non giá từ 700k đến 900k/con năm 2009 đó bạn à,và 1 con nửa là con VẸTnhưng giới chơi chim gọi là con xích,nó giống con két nhưng to hơn nhiều loại này giá cũng đắc tương đương với con nhồng ,mình năm nay đang thử nghiệm nuôi đây .Còn những loại trên bây giờ giá cũng cao lắm đó
 
Trồng hoa lan đi bạn. Xây dựng nhà kính đàng hoàng, đầu tư hệ thống tưới phun tự động vừa rẻ tiền vừa nhẹ công. Nhà kính thì nên đi tham khảo ở vùng trồng rau trên Đà Lạt, giống và kỹ thuật thì liên hệ thầy Nguyễn Thiện Tịch ở trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên Tp Hồ Chí Minh. Đầu ra rất thoải mái không sợ bị ế, nếu có ế thì để ở nhà chơi cũng không sao. Tuy nhiên mô hình này cần phải có sự kiên nhẫn bạn ạ, nếu trồng lan lớn thì chi phí cao lắm còn trồng lan cấy mô thì thời gian thu hoạch hơi bị lâu.
chúc bạn thành công.
 
Đầu tư trồng Hoa Lan bằng nhà kính vốn đầu tư hơi bị lớn, hơn nữa bạn chưa có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này nên sẽ gặp nhiều khó khăn do đó phải bắt đầu từ từ. Nếu muốn trồng Hoa Lan bạn nên đăng ký học một lớp cơ bản về kỹ thuật nuôi trồng và chăm sóc hoa lan ở trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM (mở hàng năm) do GSTS Nguyễn Thiện Tịch phụ trách. Khoá học có tổ chức tham quan thực tế các vườn lan. Sau đó bạn có thể tham gia sinh hoạt CLB của trường hoặc của TP Vũng Tàu để giao lưu học hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Ở Vũng Tàu có vườn anh Phạm Văn Hòa, chủ vườn lan Thuận Hiệp (445 Bình Giã, TP. Vũng Tàu), có thể nói anh dẫn đầu về Dendrobium. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và thành công!
 
Bạn tranvi đúng là cùng chung chí hướng. Đúng là trồng lan phải bắt đầu từ từ nên mình cũng khuyên "lính mới" nên hết sức kiên nhẫn đấy thôi. Theo bạn ấy thì có thể đầu tư được 100 chai, nên nhà kính và hệ thống tưới cộng với giống thì không thành vấn đề. Tuy nhiên cũng phải ráng gồng mình chấp nhận "viêm màng túi" thời gian hơi dài.hehehehe. Vậy thì kiếm gì khác làm đi bạn ơi, thời gian rãnh rỗi ta chăm sóc hoa lan làm đẹp cho mảnh đất nhà ta, khi nào có kinh nghiệm chăm sóc cây cho tốt thì ta đầu tư mạnh vào cả 2000m2 đất thì lúc đó "làm việc tà tà, tiền vào tấp tập, phong thái thảnh thơi, ta tiếp tục làm thơ"
Làm chơi mà ăn thiệt ai cũng thích, chỉ sợ ăn nhiều hơn làm. Ôi chao.....nguy...........
 
Cám ơn những ý kiến và lời khuyên rất thú vị và bổ ích của các bác. Để em ngâm cứu xem sao. Xin các bác cứ nhiệt tình trao đổi để em học hỏi với.
 
Nếu chăn nuôi, thì đừng nuôi Nhím, vì TQ nuôi Nhím còn giỏi hơn Ta.
Ta nên nuôi loài máu lạnh, vì TQ khó nuôi những con này, và nếu họ
phải sưởi chuồng trại mùa đông, thì đắt hơn mua của Ta.
*
 
nối về chăn nuôi và trồng trọt thì trồng cây anh trúc là có giá trị cao, còn nuôi thì nuôi cave là mao thu hồi vốn nhất. nối dùa thôi chứ chăn nuôi thì con gì cũng như nhau thôi quan trọng là diều kiện của ban như thế nào .
 


Back
Top