Trồng nấm rơm cần chuẩn bị những gì?

  • Thread starter Fargreen
  • Ngày gửi
Em chào các anh, chị và các bạn,

Em đang tìm hiểu những thông tin cần thiết cho việc áp dụng thử nghiệm trồng nấm rơm tại gia đình sau mùa gặt này, hiện tại em mới chỉ xem và tìm hiểu được các tài liệu hương dẫn quy trình chung trên mạng nên còn nhiều vướng mắc lắm, mong các anh/chị và các bạn đã có kinh nghiệm trồng nấm rơm giúp đỡ ạ.
1. Trong các tài liệu em tham khảo được đều nói: trồng nấm rơm trái vụ là trước tháng 5 và sau tháng 9. Như vậy em dự định trồng vào tháng 6-7 của năm nay thì có khả thi không ạ?

2. Mặt bằng để trồng nấm cẩn phải đặc biệt chú ý điêuì gì? Liệu có nhất thiết là phải làm trên nền đất/ hoặc gạch cao không? Nếu nên bê tông thì có cách khắc phục nào không ạ?

3. Nhà xưởng: Em muốn làm thử nghiệm trước nên có thể làm luống ngoài trời được không ạ? Nếu có thể thì cần chú ý những điều gì?Còn nếu làm nhà nấm thì em nên làm kiểu nhà nào để đơn giản nhất ạ?

4. Để có thể học hỏi kỹ hơn về kỹ thuật/giống...em có thể liên hệ đến đâu ạ!

Em rất mong nhận được phản hồi giúp đỡ của các anh/chị và các bạn ạ!

Em xin cảm ơn nhiều ạ,

Fargreen
 


Lúc trước mình cũng đã có tìm hiểu kái vụ trồng nấm này, vì ở chổ mình rơm rạ đầy đồng, vừa định làm thỳ ngườj ta cho máy cắt liên hợp làm khôg còn cộng rơm. Thế là hết cơ hội.. Mình thấy có cái loại phân bón lá Biotic chuyên dùng cho nấm mà khj sử dụng rất có hjệu quả,pạn mà có trồng thỳ mua mà sử dụng.
 
Bạn là sinh viên hay đang đi làm rồi ?
Theo mình thì đơn giản nhất bạn nên đến một cơ sở trồng nấm nào gần chỗ bạn nhất, hoặc tiện với bạn nhất. Đến đó thì mình có thể thực hành luôn, bây giờ đang bắt đầu mùa nấm rơm. Nên đến đó học sẽ hiệu quả hơn vì được thực hành luôn. Sau đó bạn có thể đăng ký một lớp học trồng nấm....và tìm hiểu dần trong quá trình làm nữa.
 
Giúp em biết được các cơ sở sản xuất nấm xung quanh địa bàn Hà Nội với ạ

Em xin cảm ơn anh Gioxuan va 9xkhoi nghiep ạ. Thuc long la em muon tim duoc mot co so san xuat nam nao gan dia ban HN lam ạ, như vậy em có thể thấy được mô hình, học hỏi và tìm hiểu những vướng mắc trước khi thử nghiệm ạ. Các anh có biết địa chỉ nào không chỉ cho em với ạ. Em xin cảm ơn nhiều!
 


Back
Top