Trung Quốc ngang nhiên bầu thị trưởng "thành phố Tam Sa"

  • Thread starter iceman
  • Ngày gửi
I

iceman

Guest
[h=1]Trung Quốc ngang nhiên bầu thị trưởng "thành phố Tam Sa"[/h]23/07/2012 19:00
TruongSaLonnd.jpg;pva68fe795ab47f8ee

Đảo Trường Sa Lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

<tbody>
</tbody>
[h=2](TNO) Tân Hoa xã hôm nay 23.7, đưa tin cái gọi là “Đại hội đại biểu nhân dân thành phố Tam Sa khóa I” đã bầu ra thị trưởng “thành phố Tam Sa” do Trung Quốc lập nên bất chấp sự phản đối của Việt Nam và dư luận quốc tế.[/h]Đây lại là một động thái vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Theo Tân Hoa xã, 45 "ủy viên" của "Đại hội đại biểu nhân dân thành phố Tam Sa" đã tham dự phiên họp đầu tiên trong hôm nay tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
Các "ủy viên" thuộc ba nhóm "đại biểu" Tây Sa (huyện đảo Hoàng Sa, thuộc TP.Đà Nẵng, Việt Nam), Nam Sa (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) và Trung Sa (bãi Macclesfield) được 1.100 “cử tri” bầu ra vào hôm 21.7.
Tại phiên họp đầu tiên, cái gọi là “Đại hội đại biểu nhân dân thành phố Tam Sa” đã bầu một người tên Phù Tráng làm "chủ tịch ủy ban thường vụ" và một nhân vật tên Tiêu Kiệt làm "thị trưởng Tam Sa", theo Tân Hoa xã.
Động thái trên tiếp tục xâm phạm chủ quyền Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sau hàng loạt hành động leo thang xâm phạm nghiêm trọng, bao gồm trò hề bầu cử hôm 21.7 và việc triển khai đơn vị đồn trú tại "thành phố Tam Sa".
Vào hôm 22.7, truyền thông Trung Quốc loan tin Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã chính thức phê chuẩn việc thành lập và triển khai Bộ chỉ huy quân đồn trú tại "thành phố Tam Sa".
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Mới đây nhất, vào ngày 23.6, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng phản đối quyết định sai trái và phi pháp của phía Trung Quốc khi thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa", làm tổn hại quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Sơn Duân
 


"Bí thư" của cái gọi là "thành phố tam sa" là Lưu Hoằng Thao, còn "chủ tịch ủy ban thường vụ" là Liểu thăng .
"Bộ chỉ huy đồn trú" gồm các tướng : Trương thủ Tiết, Lương Minh, Lý Khánh.
Cùng ra ứng cử chức thị trưởng còn có Toa Đô , Sầm nghi Đống nhưng vì không thuộc dòng dõi đại hán(g) nên không được bầu.

Đề nghị mọi người cho một tràng pháo tay ủng hộ các vị được nhận "trọng trách" của cái "Tam sa" !!!!!!
Chúc cho cái gọi là "tam sa" và những thế lực dựng nên nó sẽ mau chóng đạt đến sự sa sút, sa cơ, sa lầy cho xứng đáng với danh hiệu tam sa.
Ai muốn biết thành tích của các vị trên xin mời tham khảo lịch sử Việt Nam .
 
Sử cận-kim cũng có trận đánh cho Tàu Phù chạy dài. Mời U Minh Thượng đọc bài nầy. Cổ-Tấn Tinh-Châu là thân-phụ của nữ ca-sĩ Cổ-Tấn Loan-Châu.
*

<center>Chiếm Lại Đảo DUCAN
Mũ Xanh Cổ Tấn Tinh Châu
</center>

CT_200711_CT.gif
Thủy Quân Lục Chiến VNCH Bắt Sống Quân Trung Cộng tại Hoàng Sa

LGT: Hầu hết chúng ta chỉ biết đến trận hải chiến Hoàng Sa xẩy ra vào tháng 1/1974 giữa Hải Quân VNCH và quân Trung Cộng, nhưng ít ai biết là 15 năm trước đó, tháng 1/1959, đã có một trận đánh giữa Thủy Quân Lục Chiến VNCH và quân Trung Cộng ở Hoàng Sa. Nói cho chính xác hơn là sau khi... (x
óa bớt mấy dòng "nhạy cảm")... cho Trung Cộng thì Trung Cộng đã đem dân quân đến thiết lập cơ sở tại đây, nhưng chúng đã bị TQLC/VNCH đánh đuổi và bắt sống. Người chỉ huy trực tiếp cuộc hành quân này là Trung Úy Cổ Tấn Tinh Châu, ĐĐT/ĐĐ.3/TĐ.2 TQLC. Năm 1963, Đại úy Cổ Tấn Tinh Châu là Tiểu Đoàn Trưởng TĐ.2/TQLC và sau này ông là Thiếu Tá phụ tá CHT trường Võ Bị Quốc Gia VN. Sau đây là bài viết của Mũ Xanh Cổ Tấn Tinh Châu.

oOo

Vào khỏang đầu năm 1959, Chỉ Huy Trưởng TQLCVN là Thiếu Tá Lê Như Hùng, Tiểu Đoàn Trưởng TĐ.2 TQLC là Đại Úy Nguyễn Thành Yên. Tôi, Trung Úy Cổ Tấn Tinh Châu, Đại Đội trưởng ĐĐ3/TĐ2 TQLC. Đại đội tôi đang đóng ở Cam Ranh thì được lệnh đem đại đội ra kiểm soát các đảo trong quẩn đảo Hoàng Sa là Pattle (đảo chánh), Robert, Duncan, Drumont và Money. Khi đến quần đảo Hoàng Sa thì tôi đóng quân tại đảo Pattle với 2 trung đội, còn một trung đội thì đóng trên đảo Robert. Hai ngày sau tôi nhận được lệnh di chuyển bằng chiến hạm do HQ Trung Úy Vũ Xuân An (sau này là HQ đại tá, định cư ở Canada) làm hạm trưởng đến kiểm soát đảo Ducan, tên Việt Nam sau này là đảo Quang Hòa, cách đảo Pattle chừng 1 giờ 30 phút đi bằng tàu.

Tôi chỉ đi với một trung đội+, phần còn lại đóng và giữ hai đảo Pattle và Robert. Tàu chạy được khoảng gần một giờ thì hạm trưởng Vũ Xuân An chiếu ống nhòm và nói với tôi là trên đảo Ducan có lá cờ nhưng không phải là cờ đỏ sao vàng, rồi anh đưa ống nhòm cho tôi xem. Sau khi quan sát kỹ, tôi nói với anh đó là cờ Trung Cộng, cờ đỏ 5 sao vàng.

CT_200711_CT2.gif
Tôi và hạm trưởng hội ý với nhau và quyết định dừng tàu lại để báo cáo về Bộ Tư Lệnh Hải Quân, vì thời gian đó TQLC còn dưới quyền chỉ huy của Bộ Tư Lệnh Hải Quân. Sau chừng một tiếng thì chúng tôi nhận được lệnh thượng cấp cho chiếm lại đảo Ducan.

Chiến hạm chở chúng tôi không phải là loại tàu đổ bộ nên tàu phải đậu cách bờ trên một cây số, vì đây là bãi san hô, không thể vào gần hơn được, cũng không có xuồng để vào bờ. Tôi có nêu vần đề khó khăn này với hạm trưởng và yêu cầu báo cáo về BTL/HQ thì tôi được lệnh “bằng mọi giá phải chiếm”.

Đây là lúc khó khăn nhất mà tôi “đơn thân độc mã” phải quyết định một mình, không liên lạc được với Đại Úy Tiểu Đoàn Trưởng Nguyễn Thành Yên để vấn kế. Không có xuồng thì phải lội trên bãi san hô gập ghềnh ngập nước nông sâu chứ đâu phải bãi cát phẳng phiu như BTL/HQ nghĩ rồi cho lệnh “bằng mọi giá”! Rõ là lệnh đi với lạc!

Đảo Ducan hình móng ngựa, có cây cối khá nhiều, nhìn lên đảo tôi thấy có hai dãy nhà vách cây lợp lá, thấp thoáng có bóng người đi lại sinh hoạt bình thường, dường như họ không biết có Hải Quân và TQLC/VN đang chuẩn bị tấn công họ để chiếm lại đảo.

Khi có lệnh phải chiếm đảo bằng mọi giá mà tàu không vào sát bờ được, tàu cũng không có xuồng đổ bộ, để hạn chế tối đa thiệt hại cho đơn vị mình, tôi đã yêu cầu hạm trưởng yểm trợ hải pháo, tác xạ tối đa lên mục tiêu trước khi TQLC đổ bộ. Nhưng sau khi quan sát tình hình trên đảo tôi thay đổi ý định và yêu cầu HQ chỉ tác xạ lên mục tiêu khi chúng tôi đã nổ súng trước. Sở dĩ tôi thay đổi kế hoạch hỏa lực yểm trợ vì những lý do:

1. Cờ Trung Cộng rõ ràng trên đảo, nhưng chưa xác định được những người trên đó là quân hay dân hoặc cả hai lẫn lộn nên nếu HQ tác xạ hải pháo lên đảo trước thì chắc chắn có thương vong, chết dân tội nghiệp.

2. Dường như lực lượng trên đảo không biết sắp bị tấn công nên tôi chưa xin HQ tác xạ lên mục tiêu trước để giữ yếu tố bất ngờ.

3. Nếu trên đảo là quân TC, có vũ khí, khi HQVN nổ súng coi như báo động cho họ chạy ra tuyến phòng thủ thì khi TQLCVN bì bõm lội nước tiến lên thì chắc chắn sẽ là những tấm bia di chuyển dưới nước để quân địch trên bờ tác xạ, thiệt hại cho TQLC là chắc chắn nhưng chưa chắc đã chiếm được đảo. Đây là những giờ phút quan trọng nhất của các cấp chỉ huy trực tiếp tại mặt trận.

Do đó tôi yêu cầu HQ sẵn sàng và chỉ trực xạ và bắn tối đa lên mục tiêu khi có súng của địch quân từ trên đảo bắn vào TQLC chúng tôi đang lội nước, đạp lên đá san hô tiến vào bờ.

Chúng tôi đổ bộ xuống, tiến quân rất chậm và khó vì bước trên đá san hô. Khi đến gần bờ thì nước lại sâu nên tiến quân không nhanh được. Có nơi chúng tôi phải kéo binh sĩ lên khỏi những vũng sâu.

Vừa tiến quân vừa hồi hộp, nếu lúc này có tiếng súng nổ trên đảo bắn ra thì TQLC chịu trận nằm giữa 2 lằn đạn. Đạn của địch từ trên đảo bắn ra và hải pháo của quân bạn Hải Quân từ ngoài biển tác xạ vào. Thương vong chắc chắn là lớn!

Rất may mắn, đã không có một tiếng súng nổ khi chúng tôi hô “xung phong” ào ạt tiến lên đảo, bắt được tất cả là 60 “thanh niên” không trang bị vũ khí, rồi đưa ra chiến hạm của Trung úy An bằng xuồng của Trung Cộng.

CT_200711_CT3.gif
Tôi suy nghĩ đây không phải là thường dân Trung Cộng mà là dân quân, chắc chắn chúng phải có vũ khí, nhưng chúng đã chôn dấu kỹ để khỏi lộ diện là mang quân đi xâm lăng nước láng giềng mà chỉ là giả dạng thường dân đi tha phương “cẩu sực” mà thôi, ngoài ra còn có mục đích để dò phản ứng của VNCH và Hoa Kỳ nữa. Vì vào thời điểm này TC còn quá yếu so với HK. Nghĩ vậy, nhưng đó là chuyện của thượng cấp, còn tôi chỉ là cấp đại đội trưởng TQLC đã hoàn tất nhiệm vụ, đã bắt được “dân TC” trên đảo, có nghĩa là đã thi hành nhiệm vụ xong, không tốn một viên đạn, máu TQLC có chảy nhưng do san hô đâm. Chúng tôi để nguyên hai dãy nhà đã xây cất 5 hay 6 tháng rồi, chúng tôi chỉ tịch thu lá cờ Trung Cộng mà thôi.

Sau đó chiến hạm cũng phát giác quanh đảo Ducan thêm 5 ghe nữa, chúng tôi đuổi theo bắt được và kéo về đảo chính Pattle nơi Đại Đội 3/TĐ.2/TQLC đóng quân, còn hơn 60 “dân TC” thì đem về Đà Nẵng.

Chiều hôm đó Thiếu Tá Lê Như Hùng CHT/TQLC đã dùng máy bay Dakota (C47) bay vòng vòng trên đảo Pattle để khuyến khích khen ngợi tinh thần anh em binh sĩ, vì ở Hoàng Sa không có sân bay.

Một tuần sau, số người bị bắt trên ghe được đưa trở ra đảo Pattle và thả họ cùng trả mấy chiếc ghe lại cho họ. Còn 60 dân (quân) TC bắt được trên đảo Ducan thì một tháng sau trao trả sang Hồng Kông. Và sau đó thì TQLC chỉ đóng quân trên 2 đảo Pattle và Robert mà thôi, không có ai đóng quân trên đảo Ducan nữa.

Tôi xin nhắc lại là vào thời điểm 1959, theo tôi nghĩ thì TC chỉ muốn dò phản ứng của VNCH ra sao mà thôi, vì khi đó TC chưa đủ mạnh để “bắt nạt” các quốc gia trong vùng, và nhất là đối với HK, đồng minh của VNCH, có lực lượng hải quân hùng mạnh trên biển Đông nên TC chưa thể ngang nhiên đem quân xâm chiếm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chưa thể ngang nhiên vẽ cái “lưỡi bò” trên biển Đông như ngày nay.
........

ĐAU! ĐAU! ĐAU!
Hỡi dân Việt, mau mau đứng dậy!

Mũ Xanh Cổ Tấn Tinh Châu

 
Last edited by a moderator:
"Bí thư" của cái gọi là "thành phố tam sa" là Lưu Hoằng Thao, còn "chủ tịch ủy ban thường vụ" là Liểu thăng .
"Bộ chỉ huy đồn trú" gồm các tướng : Trương thủ Tiết, Lương Minh, Lý Khánh.
Cùng ra ứng cử chức thị trưởng còn có Toa Đô , Sầm nghi Đống nhưng vì không thuộc dòng dõi đại hán(g) nên không được bầu.

Đề nghị mọi người cho một tràng pháo tay ủng hộ các vị được nhận "trọng trách" của cái "Tam sa" !!!!!!
Chúc cho cái gọi là "tam sa" và những thế lực dựng nên nó sẽ mau chóng đạt đến sự sa sút, sa cơ, sa lầy cho xứng đáng với danh hiệu tam sa.
Ai muốn biết thành tích của các vị trên xin mời tham khảo lịch sử Việt Nam .

Bác Uminhthuong nói chí phải chí phải.
Nếu Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình còn sống chắc cũng xung phong ra Tam Sa hahaha.
Phe hiếu chiến trong Đảng Cộng Sản TQ luôn lu loa rằng VN phải giở sách sử ra xem lại, nhưng tui nghĩ chính bọn thối tha đó mới phải xem lại sách sử. Sông Bạch Đằng đến giờ vẫn chưa thôi hôi tanh mùi tử khí giặc Tàu bỏ mạng. Ải Chi Lăng vẫn còn dấu tích thảm bại của giặc Tàu trong từng ngọn cỏ, gốc cây. Gò Đống Đa chôn vùi xương cốt giặc sừng sững trơ gan cùng tuế nguyệt...
Lịch sử đã chứng minh hùng hồn rằng, dân tộc Việt có thể hy sinh đến người con cuối cùng để chống quân xâm lược đến từ phương Bắc chứ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quì gối trước chúng...
 
Bác Uminhthuong nói chí phải chí phải.
Nếu Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình còn sống chắc cũng xung phong ra Tam Sa hahaha.
Phe hiếu chiến trong Đảng Cộng Sản TQ luôn lu loa rằng VN phải giở sách sử ra xem lại, nhưng tui nghĩ chính bọn thối tha đó mới phải xem lại sách sử. Sông Bạch Đằng đến giờ vẫn chưa thôi hôi tanh mùi tử khí giặc Tàu bỏ mạng. Ải Chi Lăng vẫn còn dấu tích thảm bại của giặc Tàu trong từng ngọn cỏ, gốc cây. Gò Đống Đa chôn vùi xương cốt giặc sừng sững trơ gan cùng tuế nguyệt...
Lịch sử đã chứng minh hùng hồn rằng, dân tộc Việt có thể hy sinh đến người con cuối cùng để chống quân xâm lược đến từ phương Bắc chứ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quì gối trước chúng...
Bạn iceman,
Thật ấm lòng khi huyết-quản chúng ta cùng đồng nhịp.
Bạn trích bài của bạn UMT, bạn thấy có tên Liễu-Thăng không? Bại tướng của Việt-nam đó! Đây là điềm gỡ của Trung-cộng. Lại thêm trong Ban-bệ của họ lại có một người... Thủ-Tiết nữa chứ.
Chúng ta "Mang máu anh-hùng, thì đừng làm nhơ máu anh-hùng"
Thân.
 
Bạn iceman,
Thật ấm lòng khi huyết-quản chúng ta cùng đồng nhịp.
Bạn trích bài của bạn UMT, bạn thấy có tên Liễu-Thăng không? Bại tướng của Việt-nam đó! Đây là điềm gỡ của Trung-cộng. Lại thêm trong Ban-bệ của họ lại có một người... Thủ-Tiết nữa chứ.
Chúng ta "Mang máu anh-hùng, thì đừng làm nhơ máu anh-hùng"
Thân.

Bác Thủy Canh,
Tự cổ chí kim chính nghĩa luôn thắng cái ác. Nguyễn Trãi cũng đã viết trong Bình Ngô Đại Cáo:
"...Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo..."
Bất cứ vương triều nào, chế độ nào muốn thu phục được nhân tâm thì đều lấy hai chữ "nhân nghĩa" làm kim chỉ nam. TQ là một nước lớn nhưng cai trị dân chúng trong nước hà khắc, dùng vũ lực để lấy nhân tâm, trấn áp các dân tộc tự trị ở Nội Mông, Tân cương, Tây Tạng, như vậy là không có "nhân nghĩa".
Đối với bên ngoài thì TQ đẩy mạnh chủ nghĩa bá quyền, "anh Cả", ăn hiếp các nước nhỏ láng giềng, bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế, như vậy là không có "chính nghĩa".
Một đất nước không có cả "nhân nghĩa" và "chính nghĩa" như vậy thì sớm muộn gì cũng bị diệt vong...
Việt Nam tuy chỉ là một nước nhỏ bên biển Đông nhưng ngàn đời nay vẫn hiên ngang, hào hùng, chễm chệ ở vị thế ngang cơ với TQ và chưa bao giờ chịu lép vế với anh hàng xóm ngang ngược này. Nguyễn Trãi, một lần nữa trong Bình Ngô Đại Cáo-bản tuyên ngôn độc lập thứ Hai sau Hịch tướng sĩ của Đức Thánh Trần-đã hùng hồn khẳng định:
"...Trải Triệu, Đinh, Lý, Trần nối đời dựng nước
Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên hùng cứ một phương..."

Dân tộc Việt có "nhân nghĩa" và "chính nghĩa" nên chắc chắn sẽ đứng vững và đè bẹp giặc Tàu nếu chúng muốn gây chiến.
Kính
 

Thưa bạn iceman,
Tui đống ý với bạn. Một quốc-gia giàu vốn liếng tài-nguyên, kinh-tế cũng chưa chắc đã mạnh, nếu nghèo vốn nhân-tâm của người dân nước đó. Nguyễn Trãi đã dùng mật ong và loài kiến để gom tài-nguyên nầy lại "Lê-Lợi vi quân, Nguyễn-Trãi vi thần", để nhờ vậy mà đủ sức đương đầu suốt 10 năm cho đến khi quét sạch quân Minh ra khỏi bờ cõi.
Trước một người láng giềng xấu tánh "từ trong máu", chúng ta cần phải như tổ-tiên, chung ý chung lòng, chứ không thể lơ-là, hay giao khoán cho "ai đó" được.
Đừng đợi nước đến trôn mới nhảy. Diệt vong đó!
Thân.

--------

Bí thư" của cái gọi là "thành phố tam sa" là Lưu Hoằng Thao, còn "chủ tịch ủy ban thường vụ" là Liểu thăng .

Link: http://agriviet.com/home/threads/10...ong-quot-thanh-pho-Tam-Sa-quot-#ixzz21jGKuOtF
Hì hì,
Xin lỗi U Minh Thượng, bản điểm-danh của bạn có Thái-tử Hoằng-Thao nữa. Thiếu tên nầy thì thì Bạch Đằng Giang đâu có dậy sóng, UMT há!
Thân.
 
Last edited:
THẾ GIỚI
Thứ ba, 24/7/2012, 07:09 GMT+7

email.gif
E-mail
print.gif
Bản In
[h=1]Philippines sẽ không nhượng bộ Trung Quốc[/h] [h=2]Tổng thống Benigno Aquino hôm qua kêu gọi toàn dân Philippines đoàn kết trong việc gửi tới Trung Quốc một thông điệp rằng Manila sẽ không nhượng bộ trước Bắc Kinh.
> Nghị sĩ Philippines muốn 'giải quyết vấn đề Trung Quốc'[/h]
aquino.jpg
Tổng thống Philippines Benigno Aquino phát biểu trước quốc hội chiều 23/7. Ảnh: AFP

<tbody>
</tbody>
Trong bài phát biểu thường niên trước quốc hội, ông Aquino nói chính phủ của ông đã thể hiện thiện chí và sự nhẫn nại trong việc giải quyết các tranh chấp kéo dài hàng tháng nay trên Biển Đông.
"Tôi yêu cầu người dân thể hiện sự đoàn kết trong vấn đề này. Chúng ta hãy cùng nói chung một tiếng nói. Hãy giúp tôi truyền đạt tới những người ở phía bên kia về lập trường của chúng ta", AFP dẫn lời tổng thống Philippines phát biểu.
"Nếu ai đó nhảy vào đất đai của chúng ta và nói đó là đất của họ, chúng ta có thể đồng ý không? Chúng ta cho đi những gì thuộc về mình thì có đúng hay không?", ông nói.
Ông Aquino nhắc lại diễn biến vụ căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc kể từ tháng 4, khi một tàu Hải giám Trung Quốc ngăn cản tàu Philippines bắt giữ ngư dân Trung Quốc đang đánh cá tại bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham. Đây là bãi đá không người trong khu vực Biển Đông mà cả Manila và Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.
Ông cho biết từ đó đến nay, Philippines đã nhiều lần bỏ qua giọng điệu "đao to búa lớn" của các cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc xung quanh vấn đề này. "Tôi nghĩ rằng chúng ta có quyền đòi hỏi phải được tôn trọng, như chúng ta vẫn tôn trọng những quyền của họ, trong một thế giới mà chúng ta cùng chung sống".
Ông cũng cho biết Philippines luôn nỗ lực tìm kiếm một giải pháp mà các bên đều chấp nhận được.
Tuy nhiên, trong bài phát biểu 90 phút, tổng thống Aquino cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hiện đại hóa quân đội Philippines. Ông cho biết chính phủ đã quyết định chi 28 tỷ peso (67 triệu USD) cho việc hiện đại hóa quân sự, mua sắm vũ khí mới và sửa chữa vũ khí cũ. Những chiếc trực thăng và một tàu khu trục mới sẽ được triển khai trong năm sau. Philippines cũng dự định chi 75 tỷ peso cho lĩnh vực quốc phòng trong 5 năm tới.
Ngoài ra, bài phát biểu của ông Aquino còn nhắc tới vấn đề cải cách kinh tế, chống tham nhũng và các vấn đề quốc nội của Philippines.
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ khu vực Biển Đông và thực hiện nhiều hoạt động rầm rộ tại đây, bất chấp sự phản đối của các nước láng giềng như Philippines và Việt Nam. Biển Đông là nơi án ngữ tuyến đường vận tải hàng hóa quan trọng bậc nhất thế giới và được cho là có nguồn tài nguyên khoáng sản và hải sản dồi dào.
Mới đây, một tàu hộ vệ của Trung Quốc mắc cạn tại địa điểm gần bãi Trăng Khuyết, cách đảo Palawan 60 hải lý, địa điểm mà Philippines tuyên bố nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế của mình.
Một quan chức ngư nghiệp cấp cao Trung Quốc tuần qua cũng đề xuất trang bị vũ khí cho ngư dân đi đánh cá tại Biển Đông khiến Philippines cảnh báo ý định này sẽ tạo ra một môi trường thù địch và tiếp tục làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.
Vũ Hà
 
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>X-NONE</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <![endif]--> Kẻ thù trước mắt bao giờ cũng là trung quốc, nhưng kẻ thù xâu xa và hiểm độc nhất suy cho cùng lại là: người mỹ
2 thằng cộng lại :1 thằng dương oai rồi xâm lăng…1 thằng lui tới để mặc cả
1 thằng thì theo truyền thống máu mủ cũng giết nếu có lợi cho củng cố ngai vàng của mình
1 thằng nay thề thốt .kí hiệp ước mai bán tuốt cái hiệp ước ấy cho quỷ…nếu có lợi cho mình
Biết ngả theo thằng nào ? vì theo thằng nào em cũng chết thảm

Phó tổng thống Trần Văn Hương khi xưa cáo lui chính trường về hưu dưỡng già..người ta phỏng vấn , ông trả lời đại khái như sau :
Chính trị à ? nó là như thế này : “chính trị là không có cái đếch gì ra cái đếch gì
Thà rằng ngồi buồn gãi háng thấy dái lăn tăn thế mà lại vui”

Thân em bé nhỏ biết ngả theo thằng nào ?..trong khi em biết chắc chắn rằng thằng nào cũng đểu cáng
 
Last edited by a moderator:
Kẻ thù trước mắt bao giờ cũng là trung quốc, nhưng kẻ thù xâu xa và hiểm độc nhất suy cho cùng lại là: người mỹ
2 thằng cộng lại :1 thằng dương oai rồi xâm lăng…1 thằng lui tới để mặc cả
1 thằng thì theo truyền thống máu mủ cũng giết nếu có lợi cho củng cố ngai vàng của mình
1 thằng nay thề thốt .kí hiệp ước mai bán tuốt cái hiệp ước ấy cho quỷ…nếu có lợi cho mình
Biết ngả theo thằng nào ? vì theo thằng nào em cũng chết thảm

Phó tổng thống Trần Văn Hương khi xưa cáo lui chính trường về hưu dưỡng già..người ta phỏng vấn , ông trả lời đại khái như sau :
Chính trị à ? nó là như thế này : “chính trị là không có cái đếch gì ra cái đếch gì
Thà rằng ngồi buồn gãi háng thấy dái lăn tăn thế mà lại vui”

Thân em bé nhỏ biết ngả theo thằng nào ?..trong khi em biết chắc chắn rằng thằng nào cũng đểu cáng
Chuẩn không cần chỉnh.
 
Mới khám-phá thêm tội ác Mỹ.

email.gif
E-mail
print.gif
Bản In [h=1]Hơn 700 hài cốt trong hố chôn tập thể[/h] [h=2]Sau 3 ngày khai quật, cơ quan chức năng tìm thấy 700 hài cốt nằm bên dưới công trình nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu ở phường Sơn Phong (TP Hội An, Quảng Nam). Có thể khu vực này vẫn còn nhiều hài cốt.
> Ba hố chôn tập thể ở khu trại lính Mỹ[/h] Sáng nay, Thành ủy Hội An cùng các cơ quan chức năng họp khẩn tại hiện trường khai quật các hố chôn hài cốt tập thể ở phường Sơn Phong (TP Hội An) để bàn phương án an táng số lượng lớn hài cốt vừa tìm thấy bên dưới khu vực nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu và khu ẩm thực.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An cho biết, qua kiểm tra, giám định, bước đầu cơ quan quân sự xác định, hầu hết số hài cốt vừa khai quật, tìm thấy là người dân, có một số hài cốt là lính Mỹ, lính Việt Nam cộng hòa. Khu vực này trước đây là nghĩa địa sau đó lính Mỹ san ủi lập trại lính, làm mất dấu tích.
"Mới khai quật 1/3 trong tổng diện tích 2 ha, cơ quan chức năng đã tìm thấy hơn 700 hài cốt. Chắc chắn còn nhiều hài cốt nằm bên dưới khu vực nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu và khu vực lân cận", ông Sự nói thêm.
28-7,_Anh_1,_Hai_cot.jpg
Hàng trăm hài cốt từ các hố chôn tập thể vừa được khai quật ở phố cổ Hội An. Ảnh: Trí Tín.

<tbody>
</tbody>
Theo ông Sự, UBND TP Hội An sẽ an táng hơn 700 hài cốt vào Nghĩa trang nhân dân của thành phố. Sau đó các cơ quan chức năng tiếp tục khai quật đưa hết số hài cốt còn lại vào nghĩa trang. "Dự kiến phải phá dỡ một số nhà xưởng của nhà máy chế biến thủy sản để khai quật, đưa toàn bộ số hài cốt ở khu vực này vào nghĩa trang an táng", ông Bí thư thành ủy nói thêm.
Trước đó, căn cứ vào việc phát hiện nhiều hài cốt kèm một số vật dụng của quân giải phóng bị chôn ở tư thế ngồi. Các cơ quan chức năng TP Hội An nhận định rất có khả năng đây là các chiến sĩ giải phóng bị lính Mỹ bắt, tra tấn rồi chôn tập thể.
Trí Tín
 
Sao đọc đi đọc lại mấy lần mà không thấy đâu là bằng chứng cho rằng đây là tác phẩm của Mỹ vậy?
 
Em banmatchodat,
Em nói đúng, chỉ mới nghi-ngờ thôi, nhưng rồi sẽ xác-định sau.
Thân.
*
Trước đó, căn cứ vào việc phát hiện nhiều hài cốt kèm một số vật dụng của quân giải phóng bị chôn ở tư thế ngồi. Các cơ quan chức năng TP Hội An nhận định rất có khả năng đây là các chiến sĩ giải phóng bị lính Mỹ bắt, tra tấn rồi chôn tập thể.
Trí Tín
 
TQ đang chiêu dụ ta đó mà biết ta không có anh nào chống lưng như "Phi" ta mà làm căng thẳng nó cho leo thang chiếm nốt cái Trường Sa.
 
Xin mời xem dân Mỹ đánh Tàu. Còn chúng ta?
*
Tẩy chay hàng Trung Cộng trên
toàn nước Mỹ trong 31 ngày
AUGUST 1st to Sept. 1st
Well over 50 yrs ago I knew a lady who would not buy Christmas gifts if they were made in China. Her daughter will recognize her in the following.
(Trên 50 năm trước đây, tôi biết được một bà nọ không thích mua quà Giáng Sinh nếu chúng được làm bên Tàu. Con gái bà ấy nhận rằng mẹ của mình đã phát biểu như sau)

Did y'all see Diane Sawyer's special report? They removed ALL items from a typical, middle class family's home that were not made in the USA .There was hardly anything left besides the kitchen sink. Literally. During the special they showed truckloads of items - USA made - being brought in to replace everything and talked about how to find these items and the difference in price etc..
(Tất cả quý vị có thấy bài tường trình đặc biệt [trên truyền hình đài ABC] của cô Diane Sawyer chưa ? Họ đã gỡ bỏ TẤT CẢ sản phẩm không phải của Mỹ (ra khỏi nhà bếp) của một gia đình trung lưu tiêu biểu. [và kết quả là] Không còn thấy bất cứ cái gì khác ngoài chậu rửa chén. Trong buổi tuờng trình đặc biệt đó, họ đã trình cho thấy những xe tải chở đầy hàng hóa - được làm tại Mỹ - đang được mang tới để thay thế mọi thứ, và bàn luận về cách tìm mua những hàng đó và sự sai biệt về giá cả vv..)
It was interesting that Diane said if every American spent just $64 more than normal on USA made items this year, it would create something like 200,000 new jobs!
(Điều thích thú là cô Diane đã nói rằng nều mọi người Mỹ chỉ tiêu thêm 64$ hơn mức bình thường để mua hàng của Mỹ trong năm nay, thì đìều này sẽ tạo được 200 ngàn công ăn việc làm mới !)
I WAS BUYING FOOD THE OTHER DAY AT WALMART and ON THE LABEL OF SOME PRODUCTS IT SAID 'FROM CHINA '. FOR EXAMPLE THE "OUR FAMILY" BRAND OF THE MANDARIN ORANGES SAYS RIGHT ON THE CAN 'FROM CHINA '
(Ngày hôm kia tôi mua thực phẩm tại cửa hàng Walmart và trên nhãn của một số hàng có ghi ‘LÀM TẠI TRUNG QUỐC’. Chẳng hạn nhãn hiệu ngay trên lon của loại quít “Our Family” ghi rõ ‘FROM CHINA’ )
I WAS SHOCKED SO FOR A FEW MORE CENTS I BOUGHT THE LIBERTY GOLD BRAND OR THE DOLE SINCE IT'S FROM CALIF
(Tôi bị choáng, cho nên bỏ thêm một vài xu, tôi đã mua được [cùng loại quít đó, dưới] nhãn hiệu LIBERTY GOLD BRAND hoặc DOLE vì nó được sản xuất từ Cali)
Are we Americans as dumb as we appear --- or --- is it that we just do not think? The Chinese, knowingly and intentionally, export inferior and even toxic products and dangerous toys and goods to be sold in American markets.
(Có phải chúng ta, là người Mỹ, tỏ ra ngớ ngẩn hay không - hoặc là - chỉ vì chúng ta không suy nghĩ ? Người Tàu họ ý thức rõ và cố tình xuất cảng những sản phẩm thấp kém và ngay cả độc hại, những đồ chơi và hàng hóa nguy hiểm để bán trong các chợ ở nước Mỹ.)
70% of Americans,.. believe that thetrading privileges afforded to the Chineseshould be suspended.
(70% dân Mỹ …nghĩ rằng các đặc quyền mua bán [mà chính quyền Mỹ] dành cho người Tàu cần phải bị đình chỉ)
Why do you need the government to suspend trading privileges? You Can..DO IT YOURSELF, AMERICA!!
(Tại sao quý vị lại cần chính quyền đình chỉ những đặc quyền mua bán này? Quý vị có thể TỰ LÀM ĐIỀU ĐÓ, HỠI MỸ QUỐC!) Simply look on the bottom of every product you buy, and if it says 'Made in China ' or 'PRC' (and that now includes Hong Kong), simply choose another product, or none at all. You will be amazed at how dependent you are on Chinese products, and you will be equally amazed at what you can do without .(Chỉ đơn giản nhìn vào dưới mọi sản phẩm mà quý vị mua, nếu nó ghi “làm tại Trung Quốc” hoặc “PRC” (Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa, nay gồm cả Hồng Kông) thì cũng đơn giản chọn một sản phẩm khác, hoặc là không mua gì cả. Quý vị sẽ cảm thấy kỳ lạ tại sao quý vị lại có thể bị lệ thuộc vào hàng hóa của Tàu đến thế và sẽ cảm thấy kỳ diệu không kém về những gì quý vị có thể làm mà không cần đến những sản phấm đó
Who needs plastic eggs to celebrate Easter? If you must have eggs, use real ones and benefit some American farmer. Easter is just an example. The point is do not wait for the government to act. Just go ahead and assume control on your own.
(Cần những quả trứng bằng nhựa để mừng lệ Phục Sinh ư ? Nếu quý vị phải cần đến trứng thì hãy dùng trứng thật để cho các nông gia Mỹ hưởng lợi. Trọng điểm là đừng chờ chính quyền hành động . Quý vị hãy tiến tới và nắm lấy quyền điều khiển lên chính bản thân mình.)
THINK ABOUT THIS: If 200 million Americans each refuse to buy just $20 of Chinese goods, that's a billion dollar trade imbalance resolved in our favor...fast!!
(HÃY NGHĨ ĐẾN ĐIỀU NÀY: Nếu mỗi một người trong 200 triệu người Mỹ từ chối không tiêu chỉ 20$ để mua hàng của Tàu thì mau chóng giải quyết được sự bất quân bình về mậu dịch là 1 tỷ dollar có lợì cho chúng ta.)


Most of the people who have been reading about this matter are planning on implementing this on Aug. 1st and continue it until Sept. 1st. That is only one month of trading losses, but it will hit the Chinese for 1/12th of the total, or 8%, of their American exports. Then they might have to ask themselves if the benefits of their arrogance and lawlessness were worth it.

(Hầu hết những người đã và đang đọc đến vấn đề này hẳn đang dự định bắt đầu thực thi nó vào ngày 1 tháng 8 này và tiếp tục cho đến ngày 1 tháng 9. Đó chỉ là một tháng để giải quyết những thất thoát về mậu dịch, nhưng nó sẽ đánh bọn Tàu khiến chúng mất đi 1/12 tổng sản lượng, hoặc 8% lượng sản phẩm xuất cảng của chúng qua Mỹ. Và chúng sẽ phải tự vấn rằng liệu những lợi lộc do sự ngạo mạn và vô luật pháp của chúng có xứng đáng với những mất mát thua lỗ này không.)
Remember, August 1st to Sept. 1st! START NOW.
(Nhớ nhé, từ ngày 1 tháng 8 đến 1 tháng 9 ! Hãy bắt đầu từ bây giờ)
Send this to everybody you know. Let's show them that we are Americans and NOBODY can take us for granted.
(Hãy gởi bài viết này đến mọi người quý vị quen biết. Hãy cho bọn chúng thấy rằng chúng ta là người Mỹ và KHÔNG AI có thể xem thường chúng ta)
If we can't live without cheap Chinese goods for one month out of our lives, WE DESERVE WHAT WE GET!
(Nếu chúng ta vì thiếu hàng hoá của Tàu mà không thể sống được qua một tháng trong cuộc sống thì .. CHÚNG TA XỨNG ĐÁNG BỊ NHỮNG GÌ CHÚNG TA ĐANG BỊ !)

Pass it on, America ...Well, come to think of it, instead of doing it for just 1 month why not try to do it all the time.
(HÃY TIẾP TUC CHUYỂN THÔNG ĐIỆP NÀY, HỞI NƯỚC MỸ…Vâng, hãy cố nghĩ đến việc là, thay vì chỉ thực hiện trong 1 tháng thì tại sao không cố tẩy chay mãi vào mọi lúc.)
Remember, August 1st to Sept. 1st! START NOW.
(Nhớ nhé, từ ngày 1 tháng 8 đến 1 tháng 9 ! Hãy bắt đầu từ bây giờ)
Send this to everybody you know. Let's show them that we are Americans and NOBODY can take us for granted. (Hãy gởi bài viết này đến mọi người quý vị quen biết. Hãy cho bọn chúng thấy rằng chúng ta là người Mỹ và KHÔNG AI có thể xem thường chúng ta)
If we can't live without cheap Chinese goods for one month out of our lives, WE DESERVE WHAT WE GET!
(Nếu chúng ta vì thiếu hàng hoá của Tàu mà không thể sống được qua một tháng trong cuộc sống thì .. CHÚNG TA XỨNG ĐÁNG BỊ NHỮNG GÌ CHÚNG TA ĐANG BỊ !)

Pass it on, America ...Well, come to think of it, instead of doing it for just 1 month why not try to do it all the time.
(HÃY TIẾP TụC CHUYỂN THÔNG ĐIỆP NÀY, HỠI NƯỚC MỸ…Vâng, hãy cố nghĩ đến việc là, thay vì chỉ thực hiện trong 1 tháng thì tại sao không cố tẩy chay mãi vào mọi lúc.)

++++++++
Còn người Việt chúng ta thì sao?
Nếu chỉ tẩy chay hàng Tàu trong 31 ngày
mà không làm nổi thì quên đi,
đừng nghĩ tới chuyện đòi lại Hoàng sa, Trường sa!

(Hầu hết những người đã và đang đọc đến vấn đề này hẳn đang dự định bắt đầu thực thi nó vào ngày 1 tháng 8 này và tiếp tục cho đến ngày 1 tháng 9. Đó chỉ là một tháng để giải quyết những thất thoát về mậu dịch, nhưng nó sẽ đánh bọn Tàu khiến chúng mất đi 1/12 tổng sản lượng, hoặc 8% lượng sản phẩm xuất cảng của chúng qua Mỹ. Và chúng sẽ phải tự vấn rằng liệu những lợi lộc do sự ngạo mạn và vô luật pháp của chúng có xứng đáng với những mất mát thua lỗ này không.)
Remember, August 1st to Sept. 1st! START NOW.
(Nhớ nhé, từ ngày 1 tháng 8 đến 1 tháng 9 ! Hãy bắt đầu từ bây giờ)










 
Cám ơn bác TC!
Việc đầu tiên tôi làm là vứt con "xe tàu" vô xó bếp rồi đi... đi xe đạp "Matin 107" nhưng nhìn kỹ lại thì cũng không ổn vì trong đó có vài phụ tùng "made in China"... loay hoay một hồi thôi... đi bộ chắc ăn, hihi!
 
Khó khăn lắm,với Mỹ thì dc còn với VN thì chưa dc vì Mỹ có thể sản xuất dc hàng tiêu dùng thay thế đồ trung quoc còn VN thj ko thể
Viêt Nam không thể sản xuất xe máy ,ko thể sản xuất điện thoại,không thể sản xuất máy vi tính
Tôi đang dùng máy tính của trung quoc để gỏ những chữ này,và dùng bàn phím trung quoc đánh lên những từ này,con chuột cũng của trung quoc
Cái quần zin đang mặc cũng là main china nếu ko phải china thì cũng là vãi của china và chúng ta chỉ may lại thôi
Xung quanh ta nhìn thấy đa số là đồ của trung quoc
Hy vọng trong tuong lai con chau chúng ta sẽ thay đổi dc điều đó
 
Khó khăn lắm,với Mỹ thì dc còn với VN thì chưa dc vì Mỹ có thể sản xuất dc hàng tiêu dùng thay thế đồ trung quoc còn VN thj ko thể
Viêt Nam không thể sản xuất xe máy ,ko thể sản xuất điện thoại,không thể sản xuất máy vi tính
Tôi đang dùng máy tính của trung quoc để gỏ những chữ này,và dùng bàn phím trung quoc đánh lên những từ này,con chuột cũng của trung quoc
Cái quần zin đang mặc cũng là main china nếu ko phải china thì cũng là vãi của china và chúng ta chỉ may lại thôi
Xung quanh ta nhìn thấy đa số là đồ của trung quoc
Hy vọng trong tuong lai con chau chúng ta sẽ thay đổi dc điều đó
Chỉ may cũng của china và cái kim hay cái máy may cũng là của china. Có mỗi người may là người VN còn người quản lý cũng có thể là china tuốt
 


Back
Top