Tư vấn giùm cây mai hoành 60cm

  • Thread starter typhukhongtien
  • Ngày gửi
Tình hình là mình tính mua 1 cây mai hoành 60cm cao 6m và thẳng như 1 cây...keo lá tràm, ko có bộ rễ nỗi và cũng chẳng biết rễ nó như thế nào?! mà cũng ko biết bứng về rồi liệu nó còn...sống ko nữa ! tiếc là mình ko có chụp hình được !giá thì bác ấy đòi 2tr ,mình thì ko rành cây kiểng cho lắm mong các bác tư vấn giùm ! thank !:wacko:
 


Giá mua được nhen bạn! Bạn canh lúc nào trên cây ít lá non nhất thì bứng, cắt bớt cành lá, bó bầu cẩn thận vài ngày sau mới vô chậu, tưới ít nước, phun ướt thân lá thường xuyên,...
 
Giá mềm đó, cố gắng bứng cho sống. Cây này nếu tôi gặp tôi cũng mua.

Để bảo đảm bứng cây không chết, trước khi bứng phải hạ cành, đào quanh gốc một nữa thôi, bầu đất lại chổ đào, sau đó độ nửa tháng, đào thêm phần còn lại và cũng tiếp tục bầu như phần trước, cây cao nên lấy 3 cây chống cho cây không đổ. Một tuần sau bứng cả cây, cố gắng không làm bể bầu đất đã bầu.

Đem cây về trồng trong mát với chất trồng gồm tro trấu + đất + xơ dừa, tưới nước giữ ẩm vừa đủ. Giai đoạn này tuyệt đối không bón phân.

Mình không chuyên làm vậy cho chắc. Hôm trước tôi cũng bứng một cây theo cách này, cây sống tốt.
 
Năm ngoái linhmai co mua 1 cay tương tự vậy: hoành 50, cao 3 mét, dáng thì nhìn giống cây cột điện,hay gọi là cây cột nhà cũng được,giá 1,5 triệu. Linhmai đang nuôi dáng thông.
 
Cám ơn các bác nhiều lắm ! nhưng ko biết cây như vậy tạo dáng gì đẹp các bác nhỉ ?? mà kỹ thuật bó bầu cây to như vậy thì e chưa thấy qua,mà cũng chưa từng làm ko biết có khó ko nữa ! nếu là cây sanh thì vô tư các bác nhỉ !cây cảnh ko rành nhưng cây sanh thì rất là ok! còn cây mai hơi khó,vì rễ nó ko nhiều như sanh và chỉ toàn rễ phụ và rễ cọc đã hóa gỗ nên rất khó sống khi cây bị vỡ bầu !
Điều khó ở đây là cây mai này phân tàn ở độ cao khoảng 4m và chỉ còn một ít tàn trên cao vì nó vốn dĩ là cây....trụ cho cây hồ tiêu leo !còn thân thì thẳng tắp,nên rất khó tạo dáng và hầu như đây là phôi khó thành phẩm,và cho dáng thế ko đẹp !nếu bộ rễ chìm kia là bộ rễ đẹp thì may ra....!
Trên thị trường những cây như vậy có giá khoảng bao nhiêu các bác nhỉ?
 
Thẳng như cột điện cũng là một Dáng đẹp và đặc biệt,
nhất là phần trên xoè tán thật tròn và thật rộng.
Hiếm có cây Mai được cái Dáng này.
*
Muốn được như vậy, bạn phải trồng nơi không có bóng
rợp của cây khác hay nhà bên ngả vào nó, và chăm bón
thật tốt. Vô giá đó. Cũng có người trả rất cao cho
dáng thẳng, tán to, vì nó hàm nghĩa làm ăn thành đạt,
xứng đáng với đại đại hoàng gia (bậc vua chúa).
*
 


Back
Top