Tư vấn giúp em xây dựng chuồng trại heo khi em có 5000m2

  • Thread starter vitconkute0607
  • Ngày gửi
em ở xuân mai hà nội có diện tích 5000m2 đang có dự kiến xây dựng trại heo nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? các bác giúp cho em có 1 kế hoạch chi tiết được không? đặc biệt là bản thiết kế xây dựng trại heo?
 


Cách đơn giản nhất bạn đánh thiết kế chuồng trại chăn nuôi vào google bạn sẽ tìm được kết quả như mình mong nuốn...hoặc youtube và đánh vào...là thấy ngay..chúc bạn thành công!
 
xây dựng trại heo.

Nếu lên google hoặc youtube tìm được thì em cũng tìm rồi. giúp em đi mà các bác ơi!
 
Làm gì nhờ anh google với youtube mà kiếm được hướng dẫn xây chuồng heo hả bác?
Tìm trên google chỉ có các bài viết chung chung và rất ngắn nói về xây trại heo như thế nào? Bản vẽ thì cũng có, nhưng chỉ là bản vẽ kỹ thuật dành cho người đã biết đã hiểu và.... cũ rồi!

Giúp bác một kế hoạch chi tiết thì tôi gõ không có nổi rồi. Gợi ý bác một số câu hỏi để bác tự tìm hiểu thêm:
Nhu cầu cần nuôi heo thịt; heo nái đẻ con giống bán; kết hợp cả hai? Nếu kết hợp cả hai thì bao nhiêu heo đẻ nuôi hết hay vừa nuôi vừa bán. Xd trước việc này để dự tính xây bao nhiêu ô hậu bị bao nhiêu chuồng nái đẻ, bao nhiêu chuồng cai sữa bao nhiêu chuồng heo thịt. Mục đích để tránh lãng phí xây dựng.

Nuôi kết hợp nái và thịt. Xd nuôi bao nhiêu nái? Để tính chuồng- Dùng sl nái làm căn bản.

Nếu anh chưa thấy sơ đồ tổng quát thì tôi gửi anh bản này để xem mà có cái nhìn sơ khai: http://dl.dropbox.com/u/44733020/chan-nuoi-heo/TRAI 60 NAI.ppt
 
Râất cảm ơ n bác . như ng bác ơ i em muôốn xâ y trại heo thịt thui.oư u
 
Vậy thì... có lẽ cũng đơn giản. Bác tính một lứa nhập xuất bao nhiêu con. Nếu nhập xuất đồng loạt thì 1 ô nuôi 20-25 con (tức 2 bầy). Xây ô lớn sẽ tiết kiệm hơn xây ô nuôi 10 con (tiết kiệm 1 bức tường, tiết kiệm vòi uống tự động)

Ô nhỏ nông dân hay nuôi ngang 3m dài 4m. Ô theo tiêu chuẩn CP: 5x6 (cái này mình dùng mắt nhắm chừng nhé, ko có cầm thước đo), trong diện tích này, họ có xây hồ nước tắm cho heo.

Trong dân, họ nhẩm chừng 1 con heo cần 1m vuông đến 1.2m vuông. Có ý kiến, 0.7-1m vuông. Điều này khó phân biện đúng sai vì thời tiết mỗi nơi mỗi khác. Riêng tôi nghĩ, điều kiện nắng nóng, khu vực tại chuồng không khí không thoáng mát thì phải nâng diện tích 1.5m vuông/con.

Biết được 1 con heo thịt bao nhiêu cần bao nhiêu diện tích thì mới có cơ sở xác định diện tích chuồng.

Bắt đầu xây dựng thì: phát hoang, san lấp mặt bằng, đổ móng, dựng cột, lên tôn, đặt ống thoát nước xây ô chuồng, đổ bê tông nền,tô vách, lắp cửa. Vậy là xong thôi.

Đường đi, bề ngang khoảng 70cm là đủ, vừa một con heo xuất bán đi nhưng ko rộng để nó quay đầu chạy lộn xôn được.

Gởi anh mấy cái link để đọc thêm: http://agriviet.com/thietbinuoiheo/cnews_detail/3000-xay-dung-chuong-trai-trong-chan-nuoi-heo/
Bên dưới còn mấy link, hãy đọc thêm.

--------

Mà anh tính nuôi bao nhiêu con heo thế?
 
Last edited by a moderator:
bác dự tính nuôi như thế nào? toàn thịt hay vừa nái vừa thịt. Xây quy mô công nghiệp ( chuồng lạnh, chuồng hở) hay kiểu cũ
 
trước hết phải biết bạn định nuôi heo gì: nuôi heo nái hay nuôi heo thịt ?
tổng số vốn để xây chuồng của bạn là bao nhiêu ?
từ đó căn cứ để xây chuồng
 


Back
Top