tư vấn giúp nhiệt máy ấp.

  • Thread starter trungcr
  • Ngày gửi
mình làm cái máy ấp trứng cao 1m65. ngang 50cm . sâu 60cm
kiểu nhiệt nằm trên chạy theo đường rãnh sau lưng rồi bốc hơi lên lại. có quạt hút ở trên cùng .
dùng 4 quạt , 2 chạy 2 ko. 3 bóng đèn 75w .
nhưng làm máy nhỏ thì nhiệt ok. còn máy của mình thì nhiệt ko đáp ứng được . ai có cao kiến gì để giúp làm nhiệt cho máy ấp này ko . xin cảm ơn
IMG_0317.JPG
IMG_0368.JPG
IMG_0383.JPG
IMG_0385.JPG
IMG_0389.JPG
 


Dòng đẩy áp yếu quá k xuống được đáy, vì e xài đt cùi k thấy hết nên để mai xem.
A thử dùng 3 quạt 220v0.17a chụm, cho e kích thước a để chừa ra cho dòng hút trên nóc đẩy gió xuống được đáy.
 
Máy to mà chơi có 2 bóng lấy nhiệt thì sao mà đủ, muốn nhiệt ổn định thì áp thêm mút sốp giử nhiệt.
 
1 kiểu thiết kế k cân xứng ! bởi lẽ chiều ngang và rộng quá ít trong khi chiều cao rất cao

Tuy rằng bạn cũng có cập nhật thông tin để làm hộp nhiệt riêng , tuy nhiên bạn sai lầm khi chỉ có dùng 1 quạt hút để đẩy không khí nóng từ hộp nguồn nóng này xướng dưới đáy lò , vì lực đẩy của 1 quạt là khá yếu + phà hơi nóng trực tiếp lên trứng .là k tốt !

Làm theo kiểu thiết kế của bạn thì chắc chắn " trên nóng dưới lạnh " , với kiểu thiết kế không tương xứng này thì rất khó điều khiển nhiệt đồng đề dc cho dù bạn đặt cả 2 nguồn nhiệt dưới và trên .
Bạn có thể tham khảo cách đặt 2 nguồn nhiệt theo link sau của mình nhé
http://agriviet.com/threads/fox-1004-trong-may-ap-trung.229419/
 
Sợ a tôi quá, làm thế thì nhiệt k đều + sát trứng khay trên + thông khí ở đâu ?
Đặt khay kiểu này phải dùng 2 nguồn nhiệt trên dưới chứ k đặt nhiệt được kiểu của a đâu.
 
bạn ấy thiết kế chiều cao ngất ngây thì làm sao quạt thổi dc tới dưới ? do đó phải đổi kiểu thiết kế : 1 là để 1 lõi trống chính giữa như của e , 2 là thay đổi vỏ máy đặt 2 nguồn nhiết . Chứ làm theo chủ thớt k bao giờ nhiệt đều dc giữa các khay cả
 
Cảm ơn các bạn nhé. Hiện mình đã sữa được. Nhiệt đỗ chênh nhau 0.6 độ . Khay 1 nhiệt độ 37.8 khay 15 nhiệt độ 37.2 . Minh đã phá cái buồng nhiệt. Lắp thêm 1 cái quạt trần. Dùng 4 bóng đén 60w . Chạy công suât đèn nhỏ nhất. 2 cái quạt 220v . 0.14a .1 cái chạy 1 cái nghỉ. Nhiệt độ mình cài fox 37.0. Cor 0.2.Đầu dò nhiệt nằm trên cùng của máy.. Máy chạy rất chuẩn. Ai mun xem thì mình up hình cho xem. Máy 1500 trứng tổng sô tiền 2tr
ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH MÁY ĐÃ ĐƯỢC SỬA. NHIỆT ĐỘ HIỆN NAY LÀ TRÊN CÙNG 37,2. DƯỚI CÙNG 37,2 Ở GIỮA 37.0.
ĐÈN ĐỂ RUI RUI . ĐỂ DIMER THẤP NHẤT .
MÁY CHẠY CỰC NGON LÀNH.
jQlvz7t.jpg


O0rRp5k.jpg


55bb66182aa76.jpg
 

A đảo 2 lần nhé, ở gần nửa chu kì ấp là đủ r
Thêm nữa là các quả trứng có hình tròn 2 đầu. Càng tù tách riêng, mấy quả đó hay chết tắc vì k tự khè mỏ được. Hm nay bị dính quả.
 
Trong cả quá trình ấp trứng mình đảo 2 lần hả bạn . Là ngày nào. Mình sẽ thử nghiệm 1 mè trứng xem sao.
 
E hỏng nhiều lắm r a ạ. Giờ thì k thể hỏng thêm đk.nữa. Mặt nào hướng đèn mất nước nhiều nhất. Với cách một nguồn nhiệt đáy, lòng trắng mất nước làm khả năng sử dụng dưỡng chất của phôi giảm, lí do phôi yếu là như thế. Thường là giữa chu kì mà còn gần nửa quả k có tia máu là chỗ đó đặc quá, k dùng được. Tốc độ xâm chiếm lòng trắng khi đảo trứng 180 độ tính bằng giờ nên thao tác này rất hiệu quả, kết hợp đảo soi loại. Với thủy cầm vịt, ngan là trên 10 ngày dưới 15 ngày. Lúc này một mặt bốc hơi rất rõ rồi. Sớm quá là lòng trắng linh động quá nên chưa cần.
 
A đảo 2 lần nhé, ở gần nửa chu kì ấp là đủ r
Thêm nữa là các quả trứng có hình tròn 2 đầu. Càng tù tách riêng, mấy quả đó hay chết tắc vì k tự khè mỏ được. Hm nay bị dính quả.

em có thể nói quy trình ấp ko đảo trứng của rõ hơn ko . cụ thể là ấp tới ngày nào là đảo . mấy giờ. chọn những trứng thế nào là tốt
 
Trứng chuẩn chọn là trứng ovan, đầu nhọn đầu hơi tròn. Quả tròn hai đầu dùng được nhưng 80 pt k tự khè mỏ mà phải can thiệp vì mỏ k vươn tới vỏ. A tách riêng theo dõi.
Trứng dài, hai đầu nhọn ấp được.
Soi loại ngày 5 nếu muốn loại trứng k cồ sớm.
Ngày 10 đến 15 ở vịt, 5 đến 11 ở gà soi, nếu niệu nang( phần tia máu xâm lấn) chiếm nửa quả là phôi yếu, lòng trắng bốc hơi nhiều do đặt nguồn nhiệt dưới. Can thiệp đảo 180 độ, tốc độ xâm lấn tăng lên nếu lòng trắng k đặc, độ đặc xác định bằng thời gian niệu nang xuất hiện ở lòng trắng tính giờ, những quả chết đem luộc thấy lòng trắng vón đặc dính vỏ khó bóc. Tốc độ tính bằng giờ, phôi mà k lấn được chết vì k đủ dưỡng khí( mặt thoáng) và lòng trắng( gây lồi rốn k tiêu lòng đỏ, bết lông, đạp vỏ muộn, con non bé).
Tức là từ ngày đặt trứng vô ấp, a đảo lần đầu ngày 5, lần hai là ngày 10 tới 15 tùy vị trí khay trứng. Khay tiếp xúc với gần nguồn nhiệt có bốc hơi mạnh nhất. Nên nếu đặt 2 nguồn, nhất thiết công suất quạt nóc lớn hơn, công suất đèn và quạt đáy nhỏ. Nhiệt độ nguồn đáy phải thấp hơn vì hơi sẵn bốc lên.
Đặt 2 nguồn nhiệt có nhược điểm là 2 mặt trứng khay đáy, khay nóc tỉ lệ chết cao nếu nhiệt cao trên 37,8. Vì là hai áp hướng nghịch nên thông khí cho trứng rất cần thiết. Thường thì quạt phải trộn đủ ẩm, nóng, oxi tới trứng. Nhưng thiết kế của a buộc mở lò xả tốt nhất. A k nên lo về trứng ấp k cấp nhiệt trong vài ngày vì e thử 8 ngày rồi. Mặt ấm nhất tới 35 độ với phôi già nằm đáy quả trứng. Thực tế là sau 8 ngày hỏng 1 phần 3 mẻ đa kì, trứng các loại vẫn nở như thường khi không cấp nhiệt.
Khi ẩm cao, mật độ khí cao làm khí mang theo nhiều nhiệt hơn. Tác dụng làm giảm bốc hơi chưa thấy, thấy nước dễ bốc hơi hơn khi nhận nhiều nhiệt thì có. Nên phun sương mỏng lên trứng khi xả nhiệt tác dụng hơn là làm ẩm nhân tạo.
 


Back
Top