Vài cây trong vườn mình, mong các bác chỉ giáo

  • Thread starter hoamuatim
  • Ngày gửi
rồi đến cây hoa giấy trực 7 tán
 
Last edited by a moderator:
Rồi đến tùng la hán ( vạn niên tùng) trực 9 tán
 
Last edited by a moderator:
Còn đây là cây trực 9 tán mini và cây sanh tam đa
 
Last edited by a moderator:
Thêm cây sanh song thụ nữa nè các bác
 
Last edited by a moderator:
Còn đây là mai ghép bonsai
 

Và nguyệt quế đang hấp hối chưa biết sống chết thế nào, buồn quáaaa
 
Còn đây là mấy cây la hán mình mới bẻ
 
Last edited by a moderator:
Chỉ giáo thì không dám đâu..nhưng góp ý hoặc nhận xét thì cũng chỉ một chút thôi nhe.
Người ta bảo rằng Cây kiểng biểu hiện cho cho các ước mơ , hoặc các hoài bão thầm kín của chủ nhân…Nói một cách khác : cây kiểng biểu hiện VÔ THỨC của người chủ…( các ước mơ hoài bão khiến người ta phải học tập và làm việc để đạt mục đích ,nhưng có những ước mơ chưa thực hiện được sẽ đi vào tiềm thức để chờ cơ hội…nhưng đến một lúc khi biết rằng không bao giờ ước mơ này thành hiện thực..người ta đành từ bỏ..nhưng khi đó thực sự ước mơ đó đã đi vào vô thức , và vô thức này sẽ tự nhiên biểu hiện qua dáng thế của cây kiểng mà người đó chăm sóc hoặc phong cách sống…ngôn ngữ…trang phục kể cả..” tiếng sét ái tình” cũng là một hành động của vô thức..v..v.)
Các cây cối của bạn thật là đẹp về tàng nhánh rất công phu mọi chi cành đều ngiêm túc nói chung là rất,,nề nếp…đa số cây đều vươn cao..vói các tàng lá thật là khuôn phép….nhưng đáng tiếc….gốc nhỏ..nên nhìn không mấy cân đối về…thị giác…vì trông chúng có thể bị ngã đổ hoặc gãy ngang trước một cơn gió dù không mạnh lắm…đo đó trong cây kiểng người ta thường khuyên rằng rằng nên gốc thật to mà thấp đừng bao giờ để gốc nhỏ mà cây cao..(cây La Hán thứ 4 ) vì sẽ trông giống như một người có hoài bão cao nhưng căn bản ít nên sự sụp đổ đã tiềm tàng có ngay tại gốc rồi
Về cái tên đặt cho cây cũng chưa ổn lắm thí dụ như cây sanh trực cây bông giấy trực cây la hán trực…trong khi tất cả các cây này đều là thân Vặn, Trực tượng trưng cho quân tử thẳng thắn không quanh co ,, cây sanh Tam đa ?!...(phúc, lộc, thọ. Hoặc nhân , trí , dũng..v..v.) hai cây nhỏ ,một thân rất lớn vậy trong 3 đức tính ấy có một cái gì rất thừa và hai cái gì rất… thiếu

Xin lỗi…nếu Thiên Thu đã mạo phạm…

Phải cây mang bóng dáng ai
Để người tri kỉ miệt mài bón chăm ?!
Tại tơ rút ruột..con tằm
Tại người tri kỉ tháng năm…mỏi mòn

Thơ của một người bạn
 
Last edited by a moderator:
Cám ơn bạn đã cho xem hình ! Mấy cây sanh đẹp quá ! bạn có cây Mai chiếu thủy nào không vậy ? pos lên cho anh em chiêm ngưởng đi !
 
mấy cây này phần lớn đã nên hình nên dáng, sao dám " chỉ giáo " nữa bác :p
 
Cây của bác rất có tương lai đấy.
Nhiều gốc xanh đẹp, có thể phá thế làm bon sai.
Tùng la hán cuối tay chi hơi nhiều, bác nên tỉa bớt cho thoáng thanh thoát hơn
 
Phần lớn cây đã vào khuông mẫu, nhưng cây còn tong quá, gốc nhỏ chưa tương xứng với chiều cao. Về tên gọi đa số cây của bác là cây trực lắc, Bác nói có cây mini nhưng không thấy cây nào cả. Về mấy cây Sanh 5 tán, bác có thể phá thế làm lại, vì hiện nay thì trường ít người chơi.
Đôi lời nhận xét, mong bác lượng thứ.
 
Sao không hiển thị hình ảnh nhỉ? các bác thấy mà tôi thì không! hay là trang ảnh này có sự cố?
 


Back
Top