Thảo luận Vài nét về vịt trời: Lợi ích & kỹ thuật

  • Thread starter codong
  • Ngày gửi
Vịt trời có tên tiếng anh là mallard. Là loài vịt hoang dã sống ở vùng ôn đới và cận nhiệt đới châu mĩ, châu âu, châu á và chấu úc và niudilan.


Vịt trời là loại vịt quý có thịt thơm ngon, ngọt, thịt mềm hơn các loại vịt thông thường và đặc biệt là thịt vịt trời không có mùi hôi. Do vậy những món ăn được chế biến từ vịt trời đều mang hương vị độc đáo hơn vịt thường.
vit-thuong-pham.png

Lợi ích mang lại từ thương phẩm vịt trời


Xét ở góc độ đông y:
Vịt trời có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tư bổ, dưỡng vị, bổ thận trừ diệt trong sương, trừ kiết nhiệt, trừ ho hóa đàm... Chính vì thế người ta tìm đủ mọi cách săn bắn vịt trời về làm thuốc nên số lượng vịt trời trong tự nhiên giảm mạnh đáng kể.

Để thuần hóa và nuôi vịt trời được một cách tốt nhất, ngoài việc nắm bắt được tâm lý cũng như tạo điều kiện môi trương sống cho vịt phù hợp. Ta nên tạo thói quen cho đàn vịt trời nữa. Vịt trời trưởng thành có sải cánh rộng. Đây là loài vịt có thể bay như chim. Bởi vậy, nếu thuần hóa không tốt, chăn nuôi - chăm sóc ko chú đáo, chúng ta dễ thất bại bởi chúng có thể bay đi nơi khác mất!

Có môt điều mà sau khi khảo sát thực tế về vịt trời của trang trại anh Nguyễn Hữu Quốc tôi nhận thấy, vịt trời là loài vịt sạch sẽ, chuồng trại luôn có bể nước cho chúng bơi lội và thêm chi tiết thú vị nữa là không tắm nước lại lần thứ 2.

Nuôi vịt trời không khó, ngoài việc tiêm phòng dịch bệnh H5N1 với các chi tiết thông thường khác. Các bạn nên cho vịt con xuống nước sau 20 ngày tuổi thì vịt sẽ phát triển khỏe mạnh và có thể tránh được các đợt dịch bệnh...

>> Xem thêm: Kỹ thuật nuôi vịt trờiTrên đây là kiến thức mình lấy từ youtube và viết ra cho các bạn từ nguồn của người đầu tiên thuần hóa vịt trời. Mô hình trang trại và kỹ thuật nuôi rất dễ. Vốn đầu tư là đáng kể song lợi ích nhìn thấy và niềm tin kinh doanh rất cao..

Hội nông dân agri chúng ta chú ý. Biết đâu có thể qua bài viết này các bạn lại đổi ý chuyển sang kinh doanh chăn nuôi vịt trời giống thì sao?

Chúc các bạn thành công
Thông tin thêm cho bạn đọc. Hiện nay trang trại vịt trời Thống Nhất đang muốn CP chia lợi tức. Khách hàng là bạn đọc quan tâm lĩnh vực vịt trời (khu vực miền bắc) có thể liên kết mở rộng trang trại với quy mô. Nguồn thu từ lợi nhuận sẽ dc cp hóa. Ước tính tổng doanh thu cty trên 1 năm đạt 1 tỷ 8
 


Không biết ý của bạn thế nào? Theo tôi cũng có 1 vài ý giống bạn, nhưng có 1 ý riêng là phải đúng giống vt trời, mới bán được giá. Còn những giống không được ưa chuộng trên thị trường nuôi bị lỗ đó.
Nếu trên đây là bài nói về kỹ thuật, tôi xin nói thêm 1 ít, còn đây là quảng cáo thì hãy thông cảm cho tôi.
Vịt trời có nhiều giống; Có giống nuôi sinh sản như vịt ta, vịt tàu, vịt siêu trứng.... Có giống nuôi rất khó sinh sản. Có giống bán với giá rất cao, có giống bán rất là rẽ và khó bán. Vì thế muốn nuôi vịt trời hãy thận trọng về giống. Còn về nuôi dưỡng thì rất dễ , dễ như gà vịt nhà nuôi hiện nay.
 
Vịt Trời (tên khoa học: Anatidae) là một họ bao gồm các loài vịt và các loài thủy điểu trông giống vịt nhất, chẳng hạn như ngỗng và thiên nga.

Chúng là các loài chim đã tiến hóa để thích nghi với việc bơi lội, trôi nổi trên mặt nước và đôi khi lặn xuống ít nhất là trong các vùng nước nông. Vịt Trời Lông đuôi nâu đen có ánh và viền nâu nhạt. Lông bao cánh nhỏ và nhỡ xám. Lông bao cánh lớn xám chì với một dải vằn gần cuối lông trắng và một vằn đen ở mút. Lông ống cánh (hoặc trên đầu) vịt trưởng thành thường có mầu ánh lục có viền đen và trắng.

Vịt trời có nhiều loại nhưng ở Việt Nam thì chỉ duy nhất 1 loại. Loại này được thuần hóa thành công tại bắc Ninh. Các bạn an tâm rằng khi chế biến món ăn lên sẽ thấy hương vị khác hoàn toàn. Thiết nghĩ vì cái thương hiệu mà bỏ đi 250K/con thì ko ai làm đâu. Cảm ơn bạn Xuân Vũ nhiều!
 


Back
Top