Vịt cỏ thuần việt

  • Thread starter banmatchodat
  • Ngày gửi
Về với ngày xưa

Xin chào toàn thể GĐ Agriviet!
Tôi đang ở miền tây nhưng rất thèm ăn thịt vịt! nói nghe "loạ" quá các bạn nhỉ ?
Chẳng lạ tí nào đâu! vì vịt tôi thèm là giống vịt mà lâu lắm rồi tôi được ăn ở nhà bạn tôi trên Lâm Đồng (của bà con bạn ấy gửi từ Quảng ngãi vô) chứ không phải siêu thịt, siêu trứng hay giống tây, giống tàu gì hết.
Tôi thấy ngon lắm! 3người thịt 3con, phần tôi ăn hết 1con cả xương (thật đấy, vì con trưởng thành làm sạch còn <500g), chỉ luột thôi mà thịt dai, thơm và xương mềm, ngọt ngay...!. Lâu nay tôi muốn nuôi 1 ít, trước là đế ăn cho đã thèm sau là nếu được tôi sẽ nuôi KD, với giá trị đắt hơn vịt siêu thịt 1 tí (ngang với vịt xiêm chẳng hạn?) chứ tôi chẳng dám "thèm thuồng" hay "mơ màn" mấy cái món cao cấp như "Nhím Cheo, Rắn Rết, Chim Chuột, Tây Tàu ..." gì đâu các bạn ơi! Tôi còn nghèo lắm nên sợ nghèo hơn nữa!.
Tôi đã tích cực tìm bằng google nhưng thấy toàn siêu thịt, siêu trứng với giống tây, giống tàu không à, nên cũng đành "bó tay và may miệng"!
Nay xin GĐ Agriviet giúp tôi kiếm vài chục con giống, trong bán kính 100km là tôi đi nhận liền (mua liền). Nếu cộng thêm được KT nuôi thì quá tốt, không thì tôi cứ thả liều còn bi nhiêu ăn bi nhiêu (thế mà ngon).
Xin các bạn hãy giúp tôi để tôi quay về ngày xưa rồi lấy đà hướng tới mai sau nữa! Thân chào.

-------------------------------------------------------
Kẻ chửi ta là kẻ thương ta</SPAN>
Kẻ nịnh ta là kẻ hại ta</SPAN>
Kẻ khôn hơn ta là kẻ sẽ gạt ta</SPAN>
Kẻ dại hơn ta là kẻ ... để ta dụ !</SPAN></SPAN>
 


Last edited by a moderator:
Đồng sở thích

Chào bác!
Không biết bác nối thật hay giỡn :). Em cũng có sở thích giống bác, nhưng chưa thực hiện được vì còn vấn vương cơm, áo, gạo, tiền.
Em thì ko chỉ thích nhắm có mỗi vịt cỏ như bác mà còn muốn rất nhiều cây con vật nuôi bản địa khác nữa: Gà ri, ngan ta, lợn ỉ, lợn Móng cái .. . Về cây thì mướp hương, bầu ta, đỗ, lạc . . . .
Em còn nhớ những ngày nhỏ những thứ này được ăn nó có mùi vị thơm ngon rất riêng, e rằng giờ đây đã gần như thất lạc (tuyệt chủng). Không biết còn tồn tại ở một số trung tâm bảo tồn giống quốc gia không. Em cũng đang có ý định đến xin mua gây lai.
Nếu bác có thành ý xin liên hệ để trao đổi thêm. Chúc bác sớm đạt được tâm nguyện của mình!
 
Chào bạn, tôi nói thật đó vì tôi ăn những món bây giờ chẳng thấy ngon tí nao.

--------

Hình như bạn hiểu ý tôi, cám ơn bạn nhiều nhé! mình cùng nhau về lại ngày xưa để không bị cám dỗ bởi những cái hiện tại, đồng ý không bạn ?!
 
Last edited by a moderator:
Chào bạn!
Vịt mà bạn nói hình như trong Nam không có đâu, ở chợ Xã quê tôi ( Bến Tre ) cứ mổi sáng là họ đem vịt con ra bán, giống này khá nhỏ con gọi là vịt Huế, chất lượng thịt giống này cũng rất ngon, nhà tôi cứ 2 tuần ra mua 10 con về nuôi, nhốt chừng 15 ngày cho cứng rồi cứ cho đi tự do, lúc nào nó đói vào thì cho ăn, nên lúc nào cũng có thịt vịt ăn. nếu sau nầy nuôi bạn làm theo cách này nhé: nhà mình có nuôi 1 cặp ngỗng cứ mua vịt con về là nó chăm hết, tối đến chuột mà tới gần vịt là con ngỗng thổi còi chuột bỏ chạy hết.
 
Cám ơn bạn rất nhiều, vịt mà tôi nói đến có xuất xứ ngoài miền trung đấy, tôi ăn 1 lần nhớ hoài, tôi đang nhờ bạn tôi mua giông ngoài Quảng ngãi đây, chắc vài hôm nữa là co.
 
Cám ơn bạn rất nhiều, vịt mà tôi nói đến có xuất xứ ngoài miền trung đấy, tôi ăn 1 lần nhớ hoài, tôi đang nhờ bạn tôi mua giông ngoài Quảng ngãi đây, chắc vài hôm nữa là co.
Bạn đặt thêm cho tôi 1 chục nhá! Cám ơn trước.
 


Back
Top