Vỏ hạt mã đề Psyllium tốt cho hệ tiêu hóa

  • Thread starter suckhoelavang37378
  • Ngày gửi
S

suckhoelavang37378

Guest
Giới thiệu :

Ăn uống không đúng cách là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiêu hóa, điều này đặc biệt đúng đối với người dân châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tháng 4/2000, trên Tạp chí Medicinal Food News số 99 do TS. Edward Farnworth (E. Farnworth), chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng tại Trường đại học Guelph, Ontorio là chủ bút đã đăng tải một thông tin quan trọng, gây sự chú ý lớn của dư luận vì có đề cập đến một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có nguồn gốc từ Ấn Độ và Iran đã được sử dụng hơn 3.000 năm, đó là vỏ một loại hạt có trong cây Plantago ovata, thuộc họ mã đề (Plantaginaceae). Và hiện được sử dụng phổ biến tại Mỹ, Canada, Anh, Ba Lan, Bỉ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan…

Vỏ hạt mã đề psyllium (psyllium husk) là vỏ bên ngoài hạt của cây Platago ovate (thuộc họ Mã Đề) có nguồn gốc từ Ấn Độ. Vỏ có màu trắng, hình thuyền kích thước 3x4mm, không mùi, vị nhạt, nhầy. Do có hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao trong thành phần, đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận như một thực phẩm nên đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày công dụng giúp nhuận tràng, giảm cân, giảm cholesterol và điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, trĩ, tiêu chảy, ung thư ruột kết.

CHẤT SƠ HÒA TAN:
Là chất không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các nghiên cứu cho thấy chất sơ hòa tan có nhiều vai trò quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh lý, khả năng giữ nước làm phân mềm, và tăng khối lượng phân làm kích thích nhu động ruột. Vì thế chất xơ có tác dụng giúp giảm nguy cơ táo bón, viêm ruột kết và bệnh trĩ
Các báo đăng trên tạp chí tạp chí hội lão khoa Mỹ ( 06/1995) và tạp chí của hiệp hộidinh dưỡng mỹ( 03/1988) kết luận:” việc bổ sung chất xơ hòa tan có trong Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium mang lại lợi ích cho bệnh nhântáo bón và cải thiện thời gian vận chuyển trong đại tràng”.

CHẤT NHẦY:

Chất nhầy có trong Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium tạo thành một lớp bảo vệ niêm mạc ruột, giúp giảm đau, bảo vệ và chữa lành các mô bên trong của cơ thể bao gồm cả trường hợp ruột kích thích (IBS) và viêm, do đó nó được sử dụng làm thuốc chống viêm trong bệnh viêm ruột, đau dạ dầy và lỵ, hỗ trợ tiêu hóa.

CHOLINE:
Là dưỡng chất thiết yếu trong sinh tồng hợpacetyl-choline- chất dẫn truyền thần kinh quan trọng và là thành phần chính yếu trong màng tế bào của con người, ví dụ như phosphatidelcholine (lecithin) và sphingomyelin. Choline rất cần thiết cho chuyển hóa mỡ. Không có choline, mỡ bị lưu giữ và tích tụ nhiều ở gan.
Với việc sử dũng liều lượng Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium phù hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp giảm thiểu vấn đề đối với gan. Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến khích nên dùng khẩu phần ăn có chứa khoảng 550mg choline/ngày đối với nam giới và 425 choline/ngày đối với nữ giới.
Một số nghiên cứu cũng cho thấy choline giúp thúc đẩy chức năng hoạt động của thận một cách phù hợp, do đó giảm tối đa nguy cơ táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài.


Cách dùng:

Liều dùng có thể khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng của bệnh. Cần lưu ý dùng vỏ hạt mã đề psyllium với nhiều nước.
- Cho 5-10g (1-2 muỗng) Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium vào ly chứa 200-350ml nước, khuấy đều cho tan và uống sau 4 phút.
- Dùng Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium khi mới thức dậy, lúc bụng đói trước bữa anh 30 phút hoặc trước khi đi ngủ.
- Chống táo bón, trĩ, tiêu chảy, giúp nhuận tràng, giảm cân, mỗi ngày uống khoảng 10 đến 20 g, chia làm 2 - 3 lần. Có thể dùng thay bữa ăn sáng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Để bảo vệ sức khỏe, do có nguồn chất xơ dồi dào, FDA khuyên nên đưa vỏ hạt mã đề psyllium vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Một điều thú vị nữa là kết quả nghiên cứu thực hiện trên một số người mắc bệnh tiểu đường type 2 hoặc những người đang phải dùng thuốc hạ cholesterol mỗi ngày thì việc bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp giảm liều thuốc tây xuống 1/2 mà hiệu quả cũng tương đương.
- Cần lưu ý là nếu đang sử dụng thuốc chữa bệnh khác thì nên dùng vỏ hạt mã đề psyllium cách quãng ít nhất 1 - 2 giờ trước hoặc sau khi dùng thuốc
- Người bình thường dùng để phòng ngừa ung thư ruột kết và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, sử dụng 10 - 15 g cũng chia thành 2 - 3 lần uống trong ngày.
- Sẽ thơm ngon hơn khi dùng chung với yaourt hoặc nước trái cây: Với 7 g (1 muỗng cà phê) vỏ hạt mã đề với nước trái cây, hoặc sữa, hoặc khuấy đều 2 hũ yaourt vào ly chứa 350 ml nước, khuấy đều cho tan rồi uống sau 2 - 3, tiếp tục khuấy đều cho tan và uống.
- Sử dụng như thành phần nguyên liệu chính chế biến các món ăn.

Liều dùng :

- Người lớn dùng từ 14-20g/ngày, ngày dùng 3 lần
- Trẻ em từ trên 6 tuổi dùng 10 -15g/ngày, ngày dùng 3 lần
- Trĩ, táo bón, tiêu chảy: 7g/lần
- Các trường hợp khác 5g/lần

Đặc tính:

- Hoàn toàn tự nhiên
- Khả năng hút nước cao
- Không có tính độc
- Dễ dàng tạo thành gel khi hấp thu nước và giúp bôi trơn ruột
- An toàn cho mọi lứa tuổi


Thông tin dinh dưỡng ( có trong 100g):

- Chất sơ hòa tan(71g)
- Chất nhầy( chủ yếu là Xylose, Arabinose và Galacturonic Acid)
- Choline
- Glycosidess
- Protein
- Polysaccharides
- Vitamin B1

Giá bán :

- Hộp 100 gram : 108.000
- Hộp 250 gram : 245.000

Liên hệ :
Mr. Giao : 0902437378

Agriviet.Com-bacsi1336547666.jpg
 




Back
Top