Với số tiền 500 triệu đồng nên mua đất ở đâu???

  • Thread starter BoGiaVeNongThon
  • Ngày gửi
Xin chào bà con cô bác, anh chị em trên diễn đàn

Hiện nay tôi ở thành phố Hồ Chí Minh và đang tìm một miếng đất để về hưu non làm nông nghiệp (Trồng trọt, chăn nuôi, đào ao nuôi cá theo mô hình VAC).

Với dự tính và mong muốn thì nhiều nhưng tiền thì ít ỏi nên đối với tôi quả thực là rất khó khăn khi quyết định, vì biết bao câu hỏi được đặt ra, như: Mình sẽ mua miếng đất ở đâu? xa thành phố bao nhiêu km là hợp lý để thuận tiện thăm gia đình, bạn bè và thuận tiện kinh doanh sau này? Diện tích bao nhiêu là đủ làm nông nghiệp? Con người ở vùng đất đó như thế nào?...

Lúc đầu tôi rất thích vùng đất ở Củ Chi, Tây Ninh nhưng sau một thời gian tìm hiểu tôi thấy đất ở đây hay bị nhiễm phèn, khí hậu thì nóng nên tôi đành chia tay lần thứ 1.

Vì bản thân tôi rất thích khí hậu mát mẻ nên những vùng đất ở Cao Nguyên như Bảo Lộc, Đà Lạt là mơ ước của tôi nhưng lại ngại ở xa thành phố nên cũng đành chia tay lần thứ 2.

Dự tính hiện tại của tôi là (không biết có phải cuối cùng không nữa?):
• Mua đất ở Đồng Nai hướng đi lên Đà Lạt vì nghĩ rằng khí hậu ở đây sẽ tương đối mát mẻ, ví dụ như từ Định Quán trở về Hồ Chí Minh, Trảng Bom, Gia Kiệm, Long Khánh, …
• Mua diện tích từ 10.000 m2 trở lên. Tôi sẽ mua đất trống và không mua đất đã trồng cây sẵn có vì như vậy giá đất sẽ đắt và họ trồng những cây có hợp ý với mình không nữa.
• Khoảng cách xa thành phố Hồ Chí Minh không quá 100 km
• Đất gần ao, hồ, kinh, rạch để thuận tiện việc lấy nước tưới cây và đào ao nuôi cá.

Nay xin nhờ các cô bác, anh chị em nào có kinh nghiệm tư vấn giùm:
• Những suy nghĩ và dự định của tôi có hợp lý không?
• Nước giếng ở vùng đó như thế nào?
• Đất nông nghiệp không có đất thổ cư có được phép xây dựng nhà cấp 4 không?
• Và những vấn đề khác nữa mà tôi chưa thấy cần được tư vấn thêm

Vì câu hỏi tôi đặt ra hơi nhiều nên cô bác anh chị biết được phần nào xin trả lời giúp phần đó giùm tôi.

Tôi xin chân thành cám ơn.
 


Vừa mát mẻ khí hậu chăn nuôi tốt theo tôi bn nên đầu tư ở khúc QA1A tiền giang,đồng tháp, vĩnh long, trên bờ là giao thông lộ đầy đủ,sông nước ngọt quanh năm ko nhiểm phèn, ko giông bảo, nói chung là không khí rất trong lành, khúc mặt tiền thì mua bán cafe phía sau thì chăn nuôi động vật hoang dã , điện tích thì cũng it, với số tiền 500trieu đầu tư khoản 3000m2 = 270trieu xây chuồng trại 100tri con lại 130trieu tập trung vào con giống và thức ăn lấy ngắn nuôi dài,
 
Cám ơn Hongtue đã góp ý, tôi sẽ tìm hiểu thêm ý kiến của bạn và có thắc mắc nhờ bạn và các bạn khác cho tiếp ý kiến.

• Ở 3 nơi mà bạn tư vấn là Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long thì tôi thấy Tiền Giang là hợp lý nhất vì khoảng cách không quá 100 km tính từ thành phố Hồ Chí Minh.

• Tôi dự tính sẽ dùng toàn bộ số tiền 500 triệu này để mua đất, vì đã dành một phần tiền để xây chuồng trại và con giống rồi. Theo bạn nói thì 3.000m2 khoảng 270 triệu, vậy 500 triệu thì được khoảng 5.556 m2, nếu vậy thì với diện tích đó làm nông nghiệp có nhỏ không? Và nếu sau này phát triển thêm thì như thế nào? Tôi tính mua đất rộng từ 10.000 m2 trở lên nên phải tìm đất rẻ, đi sâu vào phía trong mới mua được. Việc lựa chọn giữa vị trí miếng đất nhỏ gần đường chính và miếng đất rộng nhưng vào sâu ở trong cũng làm tôi phân vân rất nhiều, mặc dù vẫn biết rằng phía trước mặt tiền thì kinh doanh café là ý kiến rất hay mà tôi chưa nghĩ ra.

Tôi sẽ du ngoạn đi một chuyến xuống Tiền Giang và một số nơi để xem xét thực tế mới được. Nhân tiện bạn nào ở Tiền Giang đang làm chăn nuôi, trồng trọt có thể sắp xếp thời gian cho tôi tham quan để học hỏi với nhé.
 
Cám ơn Hongtue đã góp ý, tôi sẽ tìm hiểu thêm ý kiến của bạn và có thắc mắc nhờ bạn và các bạn khác cho tiếp ý kiến.• Ở 3 nơi mà bạn tư vấn là Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long thì tôi thấy Tiền Giang là hợp lý nhất vì khoảng cách không quá 100 km tính từ thành phố Hồ Chí Minh.• Tôi dự tính sẽ dùng toàn bộ số tiền 500 triệu này để mua đất, vì đã dành một phần tiền để xây chuồng trại và con giống rồi. Theo bạn nói thì 3.000m2 khoảng 270 triệu, vậy 500 triệu thì được khoảng 5.556 m2, nếu vậy thì với diện tích đó làm nông nghiệp có nhỏ không? Và nếu sau này phát triển thêm thì như thế nào? Tôi tính mua đất rộng từ 10.000 m2 trở lên nên phải tìm đất rẻ, đi sâu vào phía trong mới mua được. Việc lựa chọn giữa vị trí miếng đất nhỏ gần đường chính và miếng đất rộng nhưng vào sâu ở trong cũng làm tôi phân vân rất nhiều, mặc dù vẫn biết rằng phía trước mặt tiền thì kinh doanh café là ý kiến rất hay mà tôi chưa nghĩ ra. Tôi sẽ du ngoạn đi một chuyến xuống Tiền Giang và một số nơi để xem xét thực tế mới được. Nhân tiện bạn nào ở Tiền Giang đang làm chăn nuôi, trồng trọt có thể sắp xếp thời gian cho tôi tham quan để học hỏi với nhé.
Nói với bn là nơi mình sinh ra là đồng tháp cách cầu mỹ thuận 13 km cách sc về tới nhà là 127km, Hiện mình có nhà và đang sống tại q7 tp hcm, vừa có thêm trang trại ở đồng tháp mà tôi vừa nói trên, nếu có dip về miền tây tiện ghé qua mình chơi ủng hộ bn hết mình, Hồng Tuệ 0909112181 thân chào...
 
góp ý với bác chút nhé. em lại thích đất đai ở vùng đông nam bộ hơn miền tây nam. nhưng vẫn quý miền tây đấy nhé vì con gài miền tây rất dễ thương hihi. theo điều kiển của bác em kết vùng đât khu vưc bà rịa vũng tàu nhất như đất đỏ, xuyên mộc,tân thành. giá cả cũng dễ chịu đất đai khá hợp với nông nghiệp khí hậu mát mẻ trong lành.
vài dòng cùng bác. chúc bác sơm gia nhập gia đình làm nông nhé.chúc bác vui
 
Nói với bn là nơi mình sinh ra là đồng tháp cách cầu mỹ thuận 13 km cách sc về tới nhà là 127km, Hiện mình có nhà và đang sống tại q7 tp hcm, vừa có thêm trang trại ở đồng tháp mà tôi vừa nói trên, nếu có dip về miền tây tiện ghé qua mình chơi ủng hộ bn hết mình, Hồng Tuệ 0909112181 thân chào...

Bạn đúng là dân miền tây thứ thiệt rất nhiệt tình mình sẽ ghi nhớ, nếu có dịp về miền tây chắc chắn mình sẽ ghé thăm bạn và còn để học hỏi bạn nữa. Mình sẽ lưu số điện thoại của bạn và khi nào có dịp mình sẽ điện thoại báo cho bạn trước vài ngày. Cám ơn bạn trước.

góp ý với bác chút nhé. em lại thích đất đai ở vùng đông nam bộ hơn miền tây nam. nhưng vẫn quý miền tây đấy nhé vì con gài miền tây rất dễ thương hihi. theo điều kiển của bác em kết vùng đât khu vưc bà rịa vũng tàu nhất như đất đỏ, xuyên mộc,tân thành. giá cả cũng dễ chịu đất đai khá hợp với nông nghiệp khí hậu mát mẻ trong lành.
vài dòng cùng bác. chúc bác sơm gia nhập gia đình làm nông nhé.chúc bác vui

Về con người miền tây tôi hoàn toàn đồng ý với bạn tiengdan_codon, không những con gái miền tây rất dễ thương mà con trai miền tây cũng vậy đó họ rất nhiệt tình, hiếu khách, thật thà, chất phác. Còn riêng về đất đai, thổ nhưỡng khí hậu thì tôi bó tay, tôi chỉ nghe nói là miền tây nước lũ dâng cao nên làm tôi sợ, mặc dù không phải tất cả đất miền tây đều bị mà có nơi có, có nơi không cũng như tình trạng nhiễm phèn vậy thôi. Vì vậy mỗi người 1 ý sẽ giúp tôi rất nhiều để có tầm nhìn hơn.

Tôi cảm thấy phía Bà Rịa – Vũng Tàu có vẻ không được mát mẻ lắm bạn à. Vùng Xuyên Mộc và Tân Thành thì tôi chưa có dịp tới đó nên không biết, nhưng để chắc chắn thì 1 phần tham khảo ý kiến, 1 phần tôi kết hợp làm vài chuyến du lịch bao lô tới các vùng để tìm hiểu thì lúc đó mình mới cảm nhận hết được về khí hậu, đất đai, con người, cách sinh hoạt, môi trường sống ở từng nơi và xem nơi nào phù hợp nhất với mình thì mình chọn. Cám ơn góp ý của bạn.
 
chắc chắn bác nên du lịch bụi 1 chuyến dọc 2 miền đông tây rồi. du lịch bụi sẽ cho cảm giác thật nhất bác ạ. e đã từng công tác tại bà rịa thấy khí hậu cũng tốt lắm, có gió biển mà bác. đất đai cũng màu mỡ nhưng sôd người hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi cũng nhiều đó là lợi thế và cũng là khó khăn. người miền chân chất thật thà là điều chắc chắn bác ạ. đa số mièn tây đc bao quanh bởi sông nên nc hay nhiễm phèn nhưng tìm đc 1 gò cũng rất thú vị bác ạ, nhất là mùa nước nổi hihi.
ngày trước khi bắt đầu lập nghiệp em ở mỗi tỉnh 1 tháng. 1 vòng từ bắc vào nam rồi bị hút hồn bởi cái nắng ,cái gió tây nguyên luôn.
 

Đọc xong bài viết của bạn tiengdan_codon mà nghĩ thật tủi cho mình ghê và khâm phục bạn quá. Do ít có cơ hội mà thực chất nói thẳng ra là gan con thỏ ít đi đây đi đó, bụi đời không có giống y như gà công nghiệp nên gặp gì cũng sợ, sợ đi xa thành phố, sợ mưa, sợ gió, sợ nắng, sợ làm nông cực khổ… mà vẫn quyết tâm về nông thôn. Hì hì.

Kỳ này mình sẽ nghe lời khuyên của bạn để có cái nắng, có cái gió theo cách nói của người tây nguyên làm cho con người mình cứng cáp, bụi trần thì mới hy vọng sẽ trở thành nông dân trong tương lai được.

Bạn nói thật cho tôi nghe nhé, bạn bị cái nắng, cái gió tây nguyên hút hồn hay con người tây nguyên hút hồn bạn vậy, tôi nghĩ bạn bị cả 2 quá. Nói chung ba cái này thì bị cái nào cũng được cả, bị càng nhiều càng tốt. Chúc bạn và gia đình bạn hạnh phúc trên vùng đất tây nguyên nhé.

Thân chào.
 
hihi bác cứ đùa em thôi. nhưng đúng là con người tây nguyên đã tăng thêm sự hấp dẫn cho vùng đất nắng gió bác ạ. vùng đất thiên thời địa lợi và nhân hòa mà. ko có việc gì khó bác ạ. bác có quyết tâm về nông thôn là 1 quyết định rất khó khăn khi đang ở tp yên ổn rồi. so về tuổi đời em ít hơn bác rất nhiều nhưng vẫn hy vọng đc làm quen với các bác.
chúc bác vui sớm tìm đc vùng đất của riêng mình
 
Mình ủng hộ ý kiến của tiengdan_codon là bác BoGiaVeNongThon nên đi du lịch bụi một chuyến. Du lịch bụi sẽ giúp chúng ta có điều kiện tiếp xúc với đất đai, thổ nhưỡng và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân địa phương.

Sống ở đâu thì quen ở đó thôi nhưng theo mình thì vùng đất Tây Nguyên cũng là một vùng đất đầy triển vọng cho nông nghiệp. Con người Tây Nguyên cũng rất hiền hòa, hiếu khách ...!

Gửi bác BoGiaVeNongThon và tất cả những ai đang có ý định muốn "rời phố về nông thôn" đọc tham khảo bài này. Chúc bác BoGiaVeNongThon thành công trên con đường mà bác đã lựa chọn!
dnsgtuan_small.png

Đã có nhiều người thành công ở mảng nông nghiệp, nhưng để có một nền nông nghiệp bứt phá, có giá trị cao với thế giới, Việt Nam vẫn rất cần sự cống hiến và quyết tâm gắn bó của đội ngũ những người trẻ đang tràn trề sinh lực và sức sáng tạo.

Đất bạc không thể nở hoa

<tbody>
</tbody>


Lịch sử phát triển của các nước giàu hiện nay đều có xuất phát điểm là nông nghiệp. Sinh lời từ đất đai, cây trái, chăn nuôi..., rất nhiều quốc gia từ đó làm nên nghiệp lớn.

Ngay như Mỹ, một quốc gia đã tổng lực phá rừng lấy gỗ, phá ruộng làm công nghiệp..., nhưng 200 năm sau lại phải quay về khôi phục rừng, khuyến cáo thế giới đừng đi vào vết xe đổ của mình.

Nông nghiệp, đối với nước ta là nghề của hơn 70% dân số, dẫn đầu thế giới về xuất khẩu nông sản, đóng góp 20% GDP mà hiện nay chỉ được đầu tư khoảng 5 - 6% tổng đầu tư, khoản đầu tư lớn nhất lại dồn cho ngành đóng tàu luôn thua lỗ!

Sản phẩm nhiều nhưng chất lượng lại thấp vì hàm lượng chất xám trong nông nghiệp quá ít. Kinh nghiệm cũ, trong khi điều kiện sản xuất ngày càng mới. Kết quả, trong một bao cà phê Việt Nam luôn có nhiều loại hạt cà phê. Trong một bao gạo thành phẩm luôn có nhiều loại hạt gạo.

Tương tự, cá bệnh lẫn với cá không bệnh, tôm chậm lớn lẫn với tôm bình thường... Giá mua cứ thế dựa vào đó mà giảm. Vậy là thành thua!

Ai cũng biết tiềm năng xuất khẩu nông nghiệp của Việt Nam là rất lớn. Nhưng muốn cạnh tranh với thế giới, muốn cái tiềm năng ấy không còn “tiềm”, mà được khơi ra đúng mức, thì chất lượng nông nghiệp của nước ta phải được cải thiện.

Muốn làm được điều này phải có một đội ngũ am hiểu khoa học nông nghiệp, nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao, hướng dẫn lại kiến thức cho những người làm nghề. Ai, ngoài thế hệ trẻ, đủ sức và đủ tài để làm được điều đó?

Mỗi năm vẫn có hàng ngàn sinh viên chuyên ngành nông lâm ra trường. Đáng buồn thay, do tầm nhìn ngắn hạn, các bạn trẻ ấy lại chọn cách làm nghề rất chụp giựt. Rất ít người học về nông nghiệp chuyên tâm theo nghề.

Thay vì làm ra những sản phẩm chất lượng cao, làm nên những trang trại vượt trội về giống... thì phần lớn kỹ sư nông lâm lại trở thành nhân viên bán phân bón, bán thức ăn... cho những công ty nước ngoài đang chiếm lĩnh thị phần Việt Nam.

Hiện tượng này, có phần tác động bởi cách điều hành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, cho thấy người làm nông nghiệp chưa được tôn vinh đúng với tầm quan trọng của họ.

Chưa bao giờ hết tiềm năng


<tbody>
</tbody>


Nghiên cứu nông nghiệp bao năm nay, tôi khẳng định, trong bức tranh nông nghiệp còn thiếu chuyên nghiệp như hiện nay, cơ hội để người trẻ làm giàu là có thật và rất thuận lợi. Con đường để làm giàu với nông nghiệp cũng đơn giản.

Điển hình có thể kể đến là TS. Lê Hữu Hải, người đã tổ chức cho nông dân Hợp tác xã Mỹ Thành, Cai Lậy trồng lúa cẩm. Có sản phẩm, ông liên kết với công ty dược phẩm nông nghiệp ADC thu mua và xuất khẩu sang Mỹ.

Giá lúa cẩm rất cao, khi quy trình này được hỗ trợ từ kỹ thuật đến đầu ra cho sản phẩm, người dân yên tâm trồng trọt, sản lượng lại càng cao.

Không chỉ có người được đào tạo bài bản mới thành công trong nông nghiệp. Chuyện anh Đỗ Quý Hạo ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, người đã làm nên thương hiệu khoai lang Ba Hạo, cũng không hiếm gặp trong thế giới của những người quý trọng đất đai, nuôi trồng.

Không kể đến việc anh lập web với tham vọng bán khoai cho thế giới, Ba Hạo gây ấn tượng với tôi bởi anh là người dám lập phòng thí nghiệm, nghiên cứu, so sánh giống khoai lang ta và khoai lang Nhật Bản.

Nghiên cứu thành công, anh trồng thử một vài ha, lấy sản phẩm mang tặng vài doanh nghiệp Nhật. Kết quả, những vị khách của anh quay lại Kiên Giang, tìm đến anh đặt hàng khoai Nhật Bản.

Nắm được cơ hội xuất khẩu, anh hướng dẫn cho nông dân khác, tập hợp họ cùng làm với mình. Nông dân cho anh thuê đất và làm công cho anh ngay trên chính ruộng của mình.

Ba Hạo vừa làm thương hiệu, vừa chỉ huy sản xuất... Mỗi năm, thu lời, anh không chỉ vui vì gia đình mình khấm khá hơn, mà còn vui vì những người xung quanh mình cũng thoát được khó nghèo nhờ bám đất...

Nhìn lại câu chuyện của Ba Hạo dễ thấy thành công trong nông nghiệp có được không chỉ nhờ cấy cày, mà còn phải nắm thật kỹ kiến thức, hiểu rõ về đất đai, cây trồng...

Vừa nghiên cứu, người làm nghề còn phải học, khám phá mô hình phát triển nông nghiệp các nơi trên thế giới để tìm cách ứng dụng giải pháp đó vào con đường mình đang theo đuổi. Vừa học, vừa tích cực ứng dụng sẽ tìm thấy con đường riêng cho mình.

Bài toán lợi ích cho nhiều người

Nông dân chúng ta có thể trồng hầu hết mọi nông sản, nhưng không thể tiêu thụ hết các sản phẩm vì không có thị trường. Một nông dân cá thể sản xuất theo kiểu tự cấp thì được, còn muốn sản xuất hàng hóa thì phải kết hợp với nhau để có thể sản xuất khối lượng lớn, chất lượng cao, cung cấp đúng thời điểm và giá phải cạnh tranh.

<tbody>
</tbody>





Theo kinh nghiệm cá nhân, tôi cho rằng, Tây Nguyên đang là mảnh đất đầy triển vọng cho nông nghiệp. Cây bơ, rau củ, cà phê..., đến cả những cây tưởng chừng chỉ có thể trồng được ở vùng ôn đới cũng có thể sống mãnh liệt và cho hoa lợi dồi dào trên mảnh đất này. Các bạn trẻ, nếu có thể, hãy mạnh dạn đến đây khai thác!

Tôi còn nhớ, trước đây, ở Kon Tum, sim là giống cây mọc dại và phát triển rất nhiều. Cho đến khi anh Trịnh Công Phát, Giám đốc Công ty Cổ phần Sơn Phát, chuyên sản xuất nước lên men Sim Sơn, từ Phú Quốc đến nơi này, cây sim đã trở thành nguồn lợi của bà con nơi đây, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ là một giáo viên, để làm nên doanh nghiệp, anh Phát đã thường xuyên đi khắp nơi, liên kết các nhà khoa học nghiên cứu quy trình sản xuất rượu theo dây chuyền công nghệ thay cho phương pháp ủ đường lên men thủ công. Nghiên cứu thành công, anh đầu tư nhà xưởng, áp dụng quy trình sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

Chính nhờ vậy, nước lên men Sim Sơn đã được rất nhiều du khách mua về làm quà biếu. Phát triển ở Phú Quốc nhưng thấy tiềm năng của cây sim Kon Tum, anh cũng mạnh dạn mở rộng mô hình.

Thế mới thấy, nông nghiệp là bài toán có tính chất xã hội cao vì nó mang lại lợi ích cho nhiều người... Bản thân tôi trân trọng những người mạnh dạn dấn thân vào nông nghiệp. Tất nhiên, xuất phát điểm của họ cũng đơn giản là làm giàu cho gia đình, nhưng con đường của họ đã mở ra lối đi cho cả cộng đồng.


GS.TS VÕ TÒNG XUÂN
 
hihi bác cứ đùa em thôi. nhưng đúng là con người tây nguyên đã tăng thêm sự hấp dẫn cho vùng đất nắng gió bác ạ. vùng đất thiên thời địa lợi và nhân hòa mà. ko có việc gì khó bác ạ. bác có quyết tâm về nông thôn là 1 quyết định rất khó khăn khi đang ở tp yên ổn rồi. so về tuổi đời em ít hơn bác rất nhiều nhưng vẫn hy vọng đc làm quen với các bác.
chúc bác vui sớm tìm đc vùng đất của riêng mình

Chào tiengdan_codon, rất vui được làm quen với bạn. Tuổi đời không quan trọng, chúng ta đều có thể làm bạn với nhau được hết, cái mà tôi hơn bạn là tôi sống trước bạn thôi, nhưng điều này chẳng nói lên được điều gì cả. Vả lại bạn hơn tôi nhiều thứ lắm, trước hết năm sinh của bạn lớn hơn năm sinh của tôi, sức khỏe bạn tốt hơn tôi… khà khà. Hy vọng một ngày nào đó anh em mình có dịp gặp mặt.

Chào cô bạn ngoinhanhotrencaonguyen

Tôi đã nghe nhiều về bạn, nay hân hạnh được tiếp chuyện cùng bạn. Cám ơn bạn đã cho 1 bài viết rất hay để tham khảo.
Nhân bài viết của bạn đưa ra, tôi xin có một vài ý kiến đàm tếu cho vui:

Lịch sử phát triển của các nước giàu hiện nay đều có xuất phát điểm là nông nghiệp. Sinh lời từ đất đai, cây trái, chăn nuôi..., rất nhiều quốc gia từ đó làm nên nghiệp lớn.

Rất đúng, đó là quy luật chung của sự phát triển kinh tế, đi từ thấp lên cao và Việt Nam mình cũng vậy, không thể đi lên một cách nhanh chóng bằng con đường nào khác, không thể đi tắt đón đầu được khi mà đặc biệt nền tảng của nước ta là nông nghiệp, chiếm 70% dân số là nông dân.

Tôi cho rằng câu nói: “ Dân giàu thì nước mạnh” là rất đúng và vì vậy nước ta “sẽ chẳng bao giờ” có thể mạnh lên được khi mà nông dân còn nghèo. Việt nam ta dù có ưu tiên cho ngành nào phát triển đi nữa thì cuối cùng cũng phải quay ngược trở lại để phát triển nông nghiệp và coi nông nghiệp là nền tảng để tạo tiền đề cho các ngành khác phát triển theo.

Không nói vấn đề này nữa, nhức đầu, phức tạp nó thuộc về vấn đề vĩ mô của các cấp lãnh đạo, mình có nói đến ngày mai cũng không hết chuyện. Thôi chúng ta quay lại vấn đề.

Sống ở đâu thì quen ở đó thôi nhưng theo mình thì vùng đất Tây Nguyên cũng là một vùng đất đầy triển vọng cho nông nghiệp. Con người Tây Nguyên cũng rất hiền hòa, hiếu khách ...!

Đúng như vậy đó bạn ơi, dù sống ở đâu tôi nghĩ cũng sẽ quen và yêu vùng đất đó thôi. Tôi rất hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh với biết bao kỷ niệm buồn vui không thể nào quên được trong tôi. Nhưng là người yêu thiên nhiên và muốn thoát khỏi sự ngột ngạt, những rủi ro đang rình rập hàng ngày nên tôi quyết định về nông thôn. Như tôi đã nói ở trên, tôi cũng đã từng mơ ước được sống ở Tây Nguyên, tôi yêu phong cảnh, không khí mát lạnh của đồi núi,… nhưng lại sợ xa thành phố. Đúng là sự sợ hãi đã ăn sâu vào trong con người tôi hay tình yêu của tôi dành cho nó chưa đủ mạnh để vượt qua nỗi sợ hãi này hay tôi vẫn còn lưu luyến thành phố nơi mình sinh ra?

Tôi về nông thôn không có ý định làm giàu, vì muốn làm giàu thì không nhất thiết phải về nông thôn, mà trước hết là làm sao để có thể tồn tại được trong môi trường mới. Nhưng nếu chúng ta yêu thích nông nghiệp, say mê với nó hoặc với bất kỳ lĩnh vực nào thì chúng ta cũng có thể làm giàu từ nó. Chính sự đam mê này sẽ giúp chúng ta tìm tòi, nghiên cứu, làm việc một cách say mê, không mệt mỏi, ngày đêm sống chết với nó thì nó sẽ dẫn ta đi đến thành công.

Chúc các bạn và nhà nông sẽ thành công trong nông nghiệp. Thân chào.
 
Chào tiengdan_codon, rất vui được làm quen với bạn. Tuổi đời không quan trọng, chúng ta đều có thể làm bạn với nhau được hết, cái mà tôi hơn bạn là tôi sống trước bạn thôi, nhưng điều này chẳng nói lên được điều gì cả. Vả lại bạn hơn tôi nhiều thứ lắm, trước hết năm sinh của bạn lớn hơn năm sinh của tôi, sức khỏe bạn tốt hơn tôi… khà khà. Hy vọng một ngày nào đó anh em mình có dịp gặp mặt.
Hihi... Nói như vậy thì ở đây năm sinh của ngoinhanho là... "lớn nhất" rồi !! :lol:

Chào cô bạn ngoinhanhotrencaonguyen

Tôi đã nghe nhiều về bạn, nay hân hạnh được tiếp chuyện cùng bạn.
...........
Chúc các bạn và nhà nông sẽ thành công trong nông nghiệp. Thân chào.
Chào bác BoGiaVeNongThon!
Rất vui vì diễn đàn agriviet.com lại có thêm một thành viên mới yêu nông nghiệp nhưng... không phải là nông dân !!
Bác nghe nói nhiều về ngoinhanho là tại vì ngoinhanho tham gia diễn đàn nông nghiệp trước bác thôi! (Ẹc, lại có một cái "hơn" bác nữa rồi! ^_^)
Nhưng một điều chắc chắn là kiến thức, kinh nghiệm sống và các điều kiện để khởi nghiệp thì ngoinhanho thua xa bác rồi. Rất mong được làm quen để giao lưu học hỏi với bác!
Chúc bác sớm có được mảnh đất như ý để vui thú điền viên, an hưởng tuổi... "nghỉ hưu non"! :lol:
Kính chào bác!
 
Thật sự muốn tìm 1 vùng đất phù hợp với những đìu kiệng cũa mình thật là khó.
Ví dụ bạn muốn mua đất rẽ thì vùng Mọc hóa ( Long An ) thì rẽ , nhưng khí hậu thì không được tốt . Đồng khô cõ cháy. Nóng bức .
Ỡ vùng quê Bến Tre thì khí hậu thoáng mát , gió thỗi vi vu,là vùng sông nước. Nhưng giá hơi cao , tằm 150tr \1000m2. Có thễ trã xuống khoãng 100 - 120 tùy vùng . Nếu sâu hơn thì tằm 80tr \1000m2
Bạn muốn mua mõi 10000Ha giá lại rẽ mà khí hậu tốt thì hơi khó tiềm đó

Xin góp ý ( Thịnh ) 23t
 
hi bác Bogiavenongthon
Đất Tây Ninh vừa rẻ vừa gần SG, sao bác không tìm ở đó? Khu Dương Minh Châu xung quanh hồ Dầu Tiếng đất cũng khá tốt và nguồn nước cũng dồi dào.
Thân
 
bác nên đi đây đó 1 thời gian , ăn dầm nằm dề những nơi mình định mua đất đầu tư. 500 tr không phải là nhỏ, đi vài nơi xem nơi nào hợp với bác nhất thì hãy mua và đầu tư . Có khi nơi này mình thấy hợp nhưng người khác không hợp thì sao. Bản thân em đang làm quản lý dự án bỏ ra bình thuận 6 tháng , cũng đi hết 1 số tiền , thấy vùng đất này không hợp , khó làm ăn nên bi h lại về saigon làm QLDA tiếp. Tiếp tục kiếm vốn nuôi mộng làm trang trại, Hi hi.
Theo kinh nghiệm đi đây đó của em. Bác về hưu rồi thì nên về Đà Lạt mà sống , không khí trong lành, giao thông cũng thuận tiện. BÁC CÂN VỀ SAIGON , BÁC LÊN XE NẰM 1 GIẤC TỚI SÁNG LÀ VỀ TỚI SAIGON.
gIÁ ĐẬT THÌ KHOẢNG 150-200 TR/1000M2
bÁC KHÔNG CẦN MUA NHIỀU , MUA NHIỀU LÀM KHÔNG NỔI ĐÂU , LÀM CÁI NHÀ KÍNH TRỒNG HOA BÁN CŨNG ĐC. cHÂN THÀNH GÓP Ý CÙNG BÁC.
 
Hihi... Nói như vậy thì ở đây năm sinh của ngoinhanho là... "lớn nhất" rồi !! :lol:


Chào bác BoGiaVeNongThon!
Rất vui vì diễn đàn agriviet.com lại có thêm một thành viên mới yêu nông nghiệp nhưng... không phải là nông dân !!
Bác nghe nói nhiều về ngoinhanho là tại vì ngoinhanho tham gia diễn đàn nông nghiệp trước bác thôi! (Ẹc, lại có một cái "hơn" bác nữa rồi! ^_^)
Nhưng một điều chắc chắn là kiến thức, kinh nghiệm sống và các điều kiện để khởi nghiệp thì ngoinhanho thua xa bác rồi. Rất mong được làm quen để giao lưu học hỏi với bác!
Chúc bác sớm có được mảnh đất như ý để vui thú điền viên, an hưởng tuổi... "nghỉ hưu non"! :lol:
Kính chào bác!

Đúng là con gái cao nguyên có khác, nói không lại.

Nói gì thì nói, tôi vẫn biết với bàn tay và khối óc của bạn, trong tương lai bạn sẽ có được tất cả những thứ tôi có và thậm chí còn nhiều hơn thế nữa, thêm nữa bạn có một thứ mà tôi sẽ không bao giờ có được nữa như bạn có bây giờ, đó là tuổi trẻ. Vì vậy, hãy tận hưởng từng giây phút tuổi trẻ của bạn nhé và biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Về “nghỉ hưu non” cho có vẻ hoàng tráng vậy thôi, chứ tôi về nông thôn là đi cầy đấy bạn ạ. Mặc dù trước đây tôi chưa bao giờ lao động tay chân cả, nhưng mà tôi vẫn thích như thế, mục đích là để kích thích cơ bắp, gầy lại bầy chuột của tuổi trẻ đã mất và tập làm người có tí tuổi ấy mà.

Thật sự muốn tìm 1 vùng đất phù hợp với những đìu kiệng cũa mình thật là khó.
Ví dụ bạn muốn mua đất rẽ thì vùng Mọc hóa ( Long An ) thì rẽ , nhưng khí hậu thì không được tốt . Đồng khô cõ cháy. Nóng bức .
Ỡ vùng quê Bến Tre thì khí hậu thoáng mát , gió thỗi vi vu,là vùng sông nước. Nhưng giá hơi cao , tằm 150tr \1000m2. Có thễ trã xuống khoãng 100 - 120 tùy vùng . Nếu sâu hơn thì tằm 80tr \1000m2
Bạn muốn mua mõi 10000Ha giá lại rẽ mà khí hậu tốt thì hơi khó tiềm đó

Xin góp ý ( Thịnh ) 23t

Chào bạn paye, kiếm được 1 miếng đất như mình muốn thật sự là khó khăn, vì được cái này thì mất cái kia.

Sáng hôm nay tôi đã tiến hành thử nghiệm việc khám điền thổ một vài miếng đất ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai thì thật sự mới hiểu được điều bạn nói là đúng.

Ban đầu tôi nghĩ vùng này nằm gần hồ Trị An thì có nhiều kinh rạch để phục vụ cho nông nghiệp, nhưng thực sự không như vậy, tìm mãi mới được 2 miếng đất có đường dẫn nước ngay bên cạnh, nhưng không biết gọi nó là kinh, rạch hay là gì nữa, vì nó nhỏ hẹp và chỉ có ít nước vào mùa mưa, còn mùa nắng thì khô cạn. Từ đường nhựa đi vào miếng đất lúc thì đất đỏ bazan lúc thì đất sỏi (theo cách nói của dân địa phương), lúc thì lên dốc lúc thì xuống dốc, đường thì ổ trâu, ổ gà và cả ổ rắn nữa vì nó được tạo ra bởi sự xói mòn của nước mưa được chảy từ trên cao đổ xuống chỗ trũng và sự hoạt động của các xe công nông, nếu gặp trời mưa thì sẽ trơn trượt rất khó đi. Mình thuộc loại tay lái lụa ở Sì Gòn thế mà lên đây đành phải chịu thua 1 ông già (ủa mình cũng già rồi mà? Hì hì), đã thế lại còn biểu diễn đo đường nữa chứ, mặc dù lúc nào cũng nâng cao khẩu hiệu an toàn là bạn, tai nạn là kẻ thù.

Mấy hôm rồi mới lên dây cót tinh thần xong, khí thế hừng hực. Vậy mà chưa hết 1 ngày, mới ngửi thấy mùi thuốc súng và chưa gặp giặc mà não đã bị nhũn mất tiêu rồi, bó tay luôn. Đúng là mọi việc không như mình nghĩ.

hi bác Bogiavenongthon
Đất Tây Ninh vừa rẻ vừa gần SG, sao bác không tìm ở đó? Khu Dương Minh Châu xung quanh hồ Dầu Tiếng đất cũng khá tốt và nguồn nước cũng dồi dào.
Thân

Chào bạn iceman

Ý định ban đầu của tôi giống hệt như bạn đấy và sự mường tượng về cuộc sống ở nông thôn của tôi cũng bắt nguồn từ vùng đất này. Vì có 1 bạn tên là Tú ở trên diễn đàn này có giới thiệu đất ở Tây Ninh thì phải, thấy giá cũng tương đối mềm và hình ảnh đưa lên giới thiệu thấy có kinh dẫn nước cũng hấp dẫn làm thu hút tôi, cộng thêm tôi có tìm hiểu một số thông tin thì biết hệ thống kinh rạch ở đây được làm khá tốt, nhưng nghe câu nói: “Tây Ninh nắng cháy da người” làm mình phát khiếp, hy vọng những nơi gần hồ nước và có thêm cây cối sẽ mát mẻ hơn. Cám ơn bạn giúp tôi có thêm một cuộc du ngoạn nữa.
 
bác nên đi đây đó 1 thời gian , ăn dầm nằm dề những nơi mình định mua đất đầu tư. 500 tr không phải là nhỏ, đi vài nơi xem nơi nào hợp với bác nhất thì hãy mua và đầu tư . Có khi nơi này mình thấy hợp nhưng người khác không hợp thì sao. Bản thân em đang làm quản lý dự án bỏ ra bình thuận 6 tháng , cũng đi hết 1 số tiền , thấy vùng đất này không hợp , khó làm ăn nên bi h lại về saigon làm QLDA tiếp. Tiếp tục kiếm vốn nuôi mộng làm trang trại, Hi hi.
Theo kinh nghiệm đi đây đó của em. Bác về hưu rồi thì nên về Đà Lạt mà sống , không khí trong lành, giao thông cũng thuận tiện. BÁC CÂN VỀ SAIGON , BÁC LÊN XE NẰM 1 GIẤC TỚI SÁNG LÀ VỀ TỚI SAIGON.
gIÁ ĐẬT THÌ KHOẢNG 150-200 TR/1000M2
bÁC KHÔNG CẦN MUA NHIỀU , MUA NHIỀU LÀM KHÔNG NỔI ĐÂU , LÀM CÁI NHÀ KÍNH TRỒNG HOA BÁN CŨNG ĐC. cHÂN THÀNH GÓP Ý CÙNG BÁC.

Chào bạn thanhkiempham

Bạn lại nhắc đến niềm đau chôn dấu của tôi rồi. Tôi dám cá rằng, có rất nhiều người mong muốn được sống một nơi có khí hậu tuyệt vời như Đà Lạt, nhưng vì lý do nào đó mà họ không thể lên đó sinh sống được. Có thể họ còn gia đình, bạn bè, công việc, khoảng cách xa quá… và tôi cũng vậy, cũng bị vướng vào một số lý do đó. Sau khi đọc tin bạn thì tôi cũng dò tìm thử trên mạng thấy có 1 lô đất 17.000 m2 rao bán giá cũng mềm khoảng 850 triệu, đã trồng cà phê, chuối laba…ở cạnh hồ nước thiên nhiên và có 1 hồ nuôi cá 2.500 m2 đã được xây đá quanh hồ, view đẹp nhìn ra hồ, cách trung tâm Đà Lạt 16km. Ôi, tôi nghe thấy thì mê lắm, ái chà chà.

Bạn dùng từ “ăn dầm nằm dề” là đúng đó, vì đến 1 nơi mà chỉ có 1, 2 ngày thì không cảm nhận hết được. Có khi phải thuê nhà trọ ở đó 1 tháng mới phải.

Với sức tôi thì không biết có làm được 1.000m2 không nữa, nói chi là 1, 2 hecta. Diện tích lớn thì tôi phải nhờ người giúp thôi.

Cám ơn bạn đã góy ý. Thân chào.
 
Chào bác BoGiaVeNongThon
Đúng là tìm một miếng đất vừa giá mềm vừa thảo mãn các tiêu chí về khí hậu, nguồn nước, thổ nhưỡng, cự li đối với SG, an ninh...không dễ chút nào. Được cái này thì mất cái kia. Iceman cũng có vợ con ở Sài Gòn, không thể đi quá xa làm trang trại được. Hồi trẻ độc thân thì vùng vẫy đó đây, đi đâu cũng được. Còn bây giờ nghĩ đến viễn cảnh làm trang trại quá xa SG, mấy tuần mới về gặp vợ con một lần thì thật nan giải...Mà đất gần SG thì lại quá mắc, vượt quá khả năng của mình. Đúng là cái vòng luẩn quẩn, hic hic. Iceman rất mê làm nông nghiệp. Làm lụng gần 15 năm tích lũy được một số tiền kha khá thế là cách đây 2 năm nhắm mắt làm liều mua một miếng đất gần 3000 m2 ở Củ Chi. Năm ngoái trồng 400 cây đu đủ ruột vàng thất bại thảm hại do không thể quản lý được người làm thuê, do tình trạng trộm cắp ở đây, và cũng một phần do sự chủ quan và thiếu kinh nghiệm thật tiễn nông nghiệp. Âu cũng là một bài học đáng giá. Năm nay iceman đang định gom tiền mua mấy cặp bò về thả nuôi, trồng thêm cỏ, đào cái ao nuôi cá và nuôi gà thả vườn. Trong tuần thì đi làm trên SG. Cuối tuần chạy về trang trại nhỏ vui thú điền viên...
Không biết bác
BoGiaVeNongThon làm trang trại một mình hay có người nhà cùng giúp sức? Một mình e rằng sẽ không đủ sức, đặc biệt vời diện tích lớn. Nhưng nếu mướn người thì bác phải hết sức cẩn thận và kỹ càng. Lý tưởng nhất là chọn được một người tốt, làm được việc, thật thà (hơi bị khó kiếm, hihi) và trả lương cho người này xứng đáng. Bác cũng nhớ lưu ý khâu security chỗ mình mua đất nhé.
Chúc bác sớm tìm được đất để xây dựng "dream farm" của mình nhe.
Thân ái.
 
Em ở Trảng Bàng Tây Ninh, cũng rất thích làm trang trại. Em có mảnh đất 1 ha tại Trà Vong-Tân Biên, cách HCM 120 km. Nếu cần em nhượng lại cho. Đất có nguồn nước kinh hồ Dầu Tiếng. Vì em có ít đất ở Trảng Bàng rồi nên muốn bán lấy vốn làm trại. Giá bán không quá 500tr đâu.TâyNinh tuy nóng là do ít cây cối, muốn mát mẻ thì chỉ cần trồng vài chục gốc sanh lá trắng sau 1-2 năm sẽ ok thôi. Em có trồng thử vài gốc rồi nhanh lắm anh à! Chứ khoảng cách 100 km thì khí hậu sao có thể khác được. Có gì liên lạc 0972 948 195 nha anh. Rất vui nếu được làm quen người cùng chí hướng như anh.
 


Back
Top