Vua rắn mối miền Trung - VNEXPRESS.NET

  • Thread starter tuanhaikh
  • Ngày gửi
'Vua' rắn mối miền Trung
Chỉ là một phụ nữ nông thôn ở độ tuổi ngoài 50 mươi với dáng vóc nhỏ nhắn, cô Đinh Thị Kiều Hoa (cô Hoa) ở Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa có thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi tháng với mô hình nuôi rắn mối.
Rắn mối là loài bò sát, tương tự như thằn lằn nhưng cổ ngắn, chi nhỏ, kích thước dưới 35cm. Miền Nam thường gọi là rắn mối còn miền Bắc gọi là thằn lằn bóng. Thịt rắn mối thơm, ngon, dai, chế biến được nhiều món, có giá trị dinh dưỡng cao và là vị thuốc của Đông y. Vì vậy, nuôi rắn mối đang là một trong những nghề chăn nuôi kiếm tiền hiệu quả.

1-2447-1381379094.jpg

Dựng tôn xung quanh, chiều cao từ 0,8m - 1 m để rắn mối không nhảy ra ngoài.
Khởi nghiệp từ năm 2010, cô Hoa mua khoảng 4.000 con rắn mối giống (với giá 15.000 đồng một con). Sau 2 năm, cô đã có thể cung cấp rắn mối giống và rắn mối thịt ra thị trường. Đến năm 2013, trang trại rắn mối Kiều Hoa đã được cả nước biết đến với số lượng lên đến trên 30.000 con và một lượng rắn thịt lớn từ các đại lý.

Do nhu cầu thị trường đang tăng cao, thịt rắn mối được ưa chuộng tại các quán ăn, trang trại Kiều Hoa luôn nhận được nhiều đơn đặt hàng cung cấp rắn thịt cũng như rắn giống từ khắp nơi trên cả nước.

Hiện giá rắn mối thịt đang giao động từ 380.000 đồng đến 500.000 đồng một kg tùy theo số lượng và kích cỡ. Mỗi ngày, trang trại cung cấp ra thị trường khoảng 10 kg rắn thịt và hơn 1.000 con rắn giống.

2-8398-1381379094.jpg

Cô Hoa chia ra làm nhiều chuồng khác nhau để nuôi rắn mối đẻ và nuôi rắn mối con.
Thu nhập trung bình sau khi trừ chi phí của trang trại khoảng 5 triệu đồng mỗi ngày. Hàng ngày, có rất nhiều người đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm từ mô hình nuôi rắn mối của cô Hoa. Cứ như thế người người đồn nhau, ngày qua tháng lại kết hợp với các chi hội khuyến nông các tỉnh, đài truyền hình, báo chí... biệt danh "Vua" rắn mối miền Trung được đặt cho cô Hoa.

Cô Hoa cho biết rắn mối rất dễ nuôi. Mỗi ngày cho rắn ăn 2 lần vào buổi sáng và trưa. Thức ăn cho chúng chủ yếu là cơm nguội, cá tạp, dế, mối, thức ăn thừa... Mỗi tháng bổ sung dinh dưỡng và tẩy giun cho rắn một lần bằng các loại thuốc thú ý.

Đặc biệt, khi khách hàng đến mua rắn giống và rắn thịt, "Vua" rắn mối miền Trung đều gửi tặng cuốn tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi rắn mối và tài liệu hướng dẫn cách chế biến đặc sản rắn mối 8 món do chính cô Hoa sau nhiều năm kinh nghiệm đúc kết biên soạn. Ngoài ra, trong quá trình nuôi, khách hàng luôn được tư vấn trực tiếp về kỹ thuật.

Ngoài 20 đơn vị vệ tinh, hiện cô Hoa vẫn tiếp tục mở rộng chuồng trại và nhận thu mua lại rắn mối thịt từ những nơi cô đã cung cấp rắn mối giống. Tham khảo thêm tại nuoiranmoi.net

Thu Ngân

nguồn: kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/doanh-nghiep-viet/vua-ran-moi-mien-trung-2892909.html
 


Lại thêm 1 bài báo nữa, Cô Thu Ngân ơi là cô Thu Ngân ... Chỉ có cô chưa biết cái nghề nuôi rắn mối này thôi, chứ mọi người ai cũng chán ngấy rồi cô nhà báo ơi
 
Hết vua miền Tây giờ lại là vua miền Trung. Chỉ cần việc gắng từ vua cho 1 nghề của nhà nông thôi là thấy độ " bốc phét" của nhà báo và cá nhân đó rồi.
 
Có Thành viên hoặc cộng tác viên nào ở Diên Phú, Diên Khánh, Khánh Hòa có thể làm rõ vụ việc này để gửi cho Tòa soạn báo không ? Tác động của truyền thông lớn như thế nào thì ai cũng rõ, vậy nên nếu ta không có biện pháp hiệu quả, kịp thời thì bà con nông dân sẽ càng khốn đốn.
 
coi báo thì đa số phóng đại lên thôi.
có mấy người bạn làm bên gỗ lời có 10tr/tháng mấy ông nhà báo đôn lên 50tr/tháng
 
Đề nghị admi hay mod trừng trị cái nick tuanhaikh này nhé !!!
Có bài báo viết về trại của mình đem ra quăng khắp nơi , tôi đọc thấy 1 bài nằm 2 mục khác nhau của agri rồi nha .
 


Back
Top