Vườn hoa lớn nhất thế giới khoe sắc rực rỡ giữa sa mạc khô cằn

  • Thread starter hongtam
  • Ngày gửi
H

hongtam

Guest
(Dân trí) - Khu vườn địa đàng hoàn toàn có thật khi du lịch có dịp ghé thăm vườn hoa lớn nhất thế giới tọa lạc tại thành phố Dubai. Giữa nắng gió sa mạc, hàng chục triệu bông hoa vẫn tươi rói khoe sắc.
1-816bd.jpg


Dubai - vùng đất quyến rũ thuộc bán đảo Ả Rập được ví như "thỏi nam châm" thu hút khách mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới. Thành phố của những kỷ lục liên tiếp khiến thế giới "choáng váng" với hàng loạt công trình nhân tạo "không tưởng". Vườn hoa khổng lồ nằm giữa sa mạc nóng bỏng là một trong những điều kỳ diệu đó.

2-816bd.jpg


Khu vườn trong mơ mang tên Dubai Miracle nằm trên nền diện tích 72.000 m2. Giữa cái nắng chói chang, khí hậu nóng bỏng của sa mạc khô cằn vùng Trung Đông, khu vườn là nơi hội tụ của 45 triệu bông hoa với nhiều giống hoa quý hiểm, nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Ai Cập. Sách kỷ lục Guinness chính thức xác nhận đây là vườn hoa lớn nhất thế giới.

3-816bd.jpg

Lâu đài cổ tích kết bằng hoa

Vườn hoa khổng lồ là công trình tiêu biểu trong tổ hợp giải trí Dubailand, chính thức mở cửa từ ngày Valentine (14/2) năm 2013 và nhanh chóng thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi du khách về với "xứ sở Ba Tư xưa".

Nét tinh tế của những nghệ sỹ làm vườn thể hiện trong từng đường nét tạo hình. Khách du lịch khó lòng thấy nhàm chán khi chứng kiến thảm hoa, lâu đài, kim tự tháp, cổng vòm, dòng sông hoa và được phối màu ăn ý. Với mục đích mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan, tất cả tạo hình hoa trong khu vườn được thay đổi theo mùa.

4-816bd.jpg

Thảm hoa nhiều màu đan xen lẫn nhau

Xen giữa những tác phẩm hoa nghệ thuật là lối mòn đi bộ với dàn ô nhiều màu sắc che bóng rợp mát. Đi giữa khu vườn nhiều màu sắc dường như làm dịu hẳn cái nắng sa mạc.

5-816bd.jpg

Những con đường rợp bóng ô

Dubai Miracle mở cửa đón khách mọi thời điểm trong năm trừ 3 tháng hè từ tháng 6 đến tháng 9 khi nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C. Một điều đáng lưu ý khi du khách vào thăm không được ngắt bất cứ bông hoa nào vì mức phạt rất cao.

6-816bd.jpg


7-816bd.jpg


9-816bd.jpg

Những mái vòng hình trái tim được kết rất tinh xảo

Huy Hoàng
Theo DM
http://dulich.dantri.com.vn/du-lich...oe-sac-ruc-ro-giua-sa-mac-kho-can-1088963.htm

 




Back
Top