Vườn rau sạch sực mùi rượu, cay xè mắt

Chỉ cần tỏi, ớt, gừng đem đi xay nhỏ rồi ngâm với rượu trắng ủ trong vòng 10-15 ngày sẽ cho ra ngay thành phẩm thuốc trừ sâu thảo dược. Công thức để chế ra loại thuốc trừ sâu này đang được người dân Hà Nội áp dụng rộng rãi. Phun loại thuốc này, người dùng được cảnh báo cẩn thận bị dị ứng sặc mùi rượu và cay mắt vì hơi ớt tỏi.

ranh thủ buổi sáng trời vẫn còn mát mẻ, sâu bò lên trên bề mặt lá rau nhiều nhất, chị Phạm Thị Thúy ở ngõ 20 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) bê chiếc can ngâm đầy tỏi ớt đã nghiền sẵn rồi chắt nửa lít nước cốt, pha vào bình xịt tưới cây cùng với 10 lít nước sạch. Chị dùng hỗn hợp này phun lên vườn rau trên sân thượng tầng 5.

Chị khoe: “Thuốc trừ sâu tôi tự chế đấy. Không diệt được toàn bộ sâu bọ nhưng đuổi chúng đi thì cực kỳ hiệu quả. Cứ khoảng 1 tuần tôi phun một lần, rau vẫn đảm bảo sạch”.

Theo chị Thúy, công thức chế thuốc trừ sâu này siêu đơn giản. Chỉ cần mua 1kg ớt tươi (loại càng cay càng tốt), 1kg gừng tươi, 1kg tỏi về bỏ máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, đem tất cả số nguyên liệu đó ngâm với 5 lít rượu trắng. Trong quá trình ủ cần bịt chặt miệng can hay bình để đảm bảo rượu không bay mất mùi.

20160506162344-thuoc-tru-sau-1.jpg

Thuốc trừ sâu thảo dược tự chế
Đến lúc dùng, chỉ cần lấy nước cốt đó ra pha với nước sạch phun lên rau sẽ cho hiệu quả gần như thuốc trừ sâu. Tỷ lệ pha sẽ tùy vào độ đậm nhạt. Theo đó, pha tỷ lệ ít thì chỉ có tác dụng đuổi được sâu ra khỏi vườn rau, còn pha tỷ lệ đậm có thể tiêu diệt được các loại sâu và trứng sâu.

“Chế loại thuốc trừ sâu thảo dược này phun lên rau thì tuyệt đối an toàn”, chị Thúy nói. Tỏi, ớt, gừng đều là những thứ mình có thể ăn được và vẫn ăn hàng ngày, tuy nhiên, trong đó lại chứa hàm lượng axit có tác động đến các bộ phận như mắt, da của những loài sâu bọ hại cây trồng và có thể tiêu diệt chúng.

“Thế nên, những nông dân sân thượng như chị mới học cách chế thuốc trừ sâu này để sử dụng trong quá trình chăm sóc vườn rau sạch của mình”, chị nói.

Tương tự, chị Mạc Thị Hà ở ngõ 175 Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cho hay, chị đã tự mình chế ra loại thuốc trừ sâu thảo dược gần 1 năm nay.

Chị chia sẻ, chị trồng cả vườn rau sạch trên sân thượng tầng 4 rộng gần 50m2. Tuy nhiên, thời gian đầu chị khá vất vả vì sáng nào cũng phải mò mẫm bắt từng con sâu một. Nhiều khi bắt không xuể, sâu ăn xơ xác cả vườn rau, nhìn mà tiếc.

20160506162344-thuoc-tru-sau-2.jpg

Nhiều người đang sử dụng thuốc trừ sâu tự chế để phun lên rau
“Thế nhưng, tôi tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học. Song, cũng may, được gia đình hàng xóm mách cho công thức chế thuốc trừ sâu thảo dược từ tỏi, ớt, gừng và rượu, hạt bồ hòn đem phun lên rau nên tôi áp dụng ngay”, chị khoe.

Kết quả không thể ngờ, sau khi phun thuốc trừ sâu này lên rau, sâu cuốn gói đi chỗ khác hết sạch. Tuy nhiên, loại thuốc trừ sâu này có nhược điểm, nếu muốn rau không bị sâu tấn công thì phải một tuần hoặc 4-5 ngày phun một lần.

“Giờ thì tại khu phố nhà tôi, hầu như gia đình nào trồng rau cũng thủ sẵn 1-2 bình thuốc trừ sâu tự chế trong nhà để sử dụng dần. Thế nên, nhiều hôm trời nồm, ẩm ướt như hồi đầu tháng 2-3 âm lịch vừa qua, bước vào khu nhà tôi thỉnh thoảng lại sực mùi tỏi, ớt, rượu. Bởi, thời tiết những hôm đó sâu bọ sinh sôi phát triển nhanh nên nhà nào cũng phải phun để xua đuổi chúng, tránh bị tàn phá rau”, chị Hà cho hay.

Theo kỹ sư nông nghiệp Phan Thị Chi, người dân ở thành thị bây giờ tự chế thuốc trừ sâu khá nhiều. Hạn sử dụng của loại thuốc này chỉ 4-5 tháng. Tuy nhiên, chị Chi lưu ý, khi dùng, mọi người cần chú ý phun đều thuốc lên bề mặt lá và phun xuôi theo chiều gió để hạn chế thuốc bay vào mắt.

Thuốc trừ sâu thảo dược tự chế có thể phòng trừ được sâu khoang, sâu tơ, bọ nhảy,... Chi phí lại giảm được một nửa, đồng thời hạn chế sự phát triển và gây hại của sâu, tăng năng suất và đảm bảo chất lượng cho rau sạch.

Song, kỹ sư Chi cũng lưu ý, với một số loại quả như: bầu, bí, mướp,... không nên sử dụng thuốc trừ sâu thảo dược vì nó có độ cay, nóng rất mạnh, sẽ làm cháy đốm lá các loại rau nhạy cảm trên.

Lưu Minh (http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/303336/vuon-rau-sach-suc-mui-ruou-cay-xe-mat.html )
 


Mình cảm ơn tác giả, giải pháp rất tuyệt vời cho các nông dân nhà cao tầng, còn với nông dân chân đất thì bình tỏi ớt này chỉ để xem cho vui. Thuốc sâu hóa học vẫn là lựa chọn hàng đầu, nhanh gọn và hiệu quả, phun đúng liều lượng và thu hoạch sau đủ ngày cách ly thì vẫn an toàn.
 
Hồi lâu rồi, có ai đó nói với mình, có loại ớt cay gấp 1.000 lần ớt thường, loại này không dùng để ăn được.
Lúc đó mình chưa để ý đến việc trị sâu.
Bây giờ cố nhớ xem ai đã nói mà không nhớ được.
Anh em có ai biết có loại ớt này, và nó để làm gì không?
 
Hồi lâu rồi, có ai đó nói với mình, có loại ớt cay gấp 1.000 lần ớt thường, loại này không dùng để ăn được.
Lúc đó mình chưa để ý đến việc trị sâu.
Bây giờ cố nhớ xem ai đã nói mà không nhớ được.
Anh em có ai biết có loại ớt này, và nó để làm gì không?
Dear !
Hóng để áp dụng cho vui chứ trồng thuần ở đồng không áp dụng nổi .
Loại ớt bác nói chắc ớt hiểm trái ngắn p khong. Khong rõ tren nhưng chỗ em trồng loại nhỏ tí mà cay lắm.
 
Hồi lâu rồi, có ai đó nói với mình, có loại ớt cay gấp 1.000 lần ớt thường, loại này không dùng để ăn được.
Lúc đó mình chưa để ý đến việc trị sâu.
Bây giờ cố nhớ xem ai đã nói mà không nhớ được.
Anh em có ai biết có loại ớt này, và nó để làm gì không?
Ớt này gọi là ớt đại đội, bởi vì cả đoàn quân mà ko ăn ko hết 1 quả ớt
 
Hồi lâu rồi, có ai đó nói với mình, có loại ớt cay gấp 1.000 lần ớt thường, loại này không dùng để ăn được.
Lúc đó mình chưa để ý đến việc trị sâu.
Bây giờ cố nhớ xem ai đã nói mà không nhớ được.
Anh em có ai biết có loại ớt này, và nó để làm gì không?
 
Cảm ơn bài viết và tác giả, mình cũng muốn có khoảng vườn rau sạch nhưng khổ nhất suốt ngày phải bắt sâu,,,
 

Cảm ơn bài viết và tác giả, mình cũng muốn có khoảng vườn rau sạch nhưng khổ nhất suốt ngày phải bắt sâu,,,

Bạn có cần phân gà để bón cho vườn rau của nhà không, nếu có thì alo mình nhé, phân đã hoai nên rất thích hợp cho rau sạch
Thân
 
hỏ rồi ngâm với rượu trắng ủ trong vòng 10-15 ngày sẽ cho ra ngay thành phẩm thuốc trừ sâu thảo dược. Công thức để chế ra loại thuốc trừ sâu này đang được người dân Hà Nội áp dụng rộng rãi. Phun loại thuốc này, người dùng được cảnh báo cẩn thận bị dị ứng sặc mùi rượu và cay mắt vì hơi ớt tỏi.
 
Thuốc chỉ có tác dụng đuổi sâu đi thôi, nghĩa là đuổi khỏi vườn nhà mình sang vườn nhà kế bên ... Nói chơi cho vui chứ thuốc trừ sâu tự chế có hiệu quả đối với 1 khoảng vườn nhỏ trồng chơi cho vui chứ trồng đại trà thì công sức đâu mà làm cho nổi, hơn nữa chắc chắn chi phí phải lớn hơn chứ làm sao thấp được.
Nếu sử dụng thuốc trừ sâu hoá học, sinh học mà đúng quy trình, đúng hướng dẫn vẩn tốt chứ có hại gì đâu.
 
Một kinh nghiệm quý báu cho bà con trồng rau đây. Mình cũng rất sợ cảnh trồng rau mà phải đi bắt sâu, lại không có thời gian đi bắt sâu, phun thuốc thì k dám ăn. hi hi cảm ơn chủ top nhiều nhiều
 
CHO THUÊ ĐẤT TRỒNG RAU SẠCH, CHĂN NUÔI LỢN, GÀ... HỮU CƠ TRỌN GÓI Ở HÀ NỘI
Vườn rau baby kính chào quý khách!

Chỉ với 660 k bạn sở hữu ngay 1 vườn rau sạch diện tích 36m2. Chi phí trên đã bao gồm tiền phân bón (phân trùn quế), chăm sóc, thu hoạch, bảo vệ an toàn tuyệt đối vườn rau của bạn...
Bạn chọn Vườn rau baby vì sao?
Vườn rau baby nằm ở bãi giữa sông Hồng, cách cầu Long Biên 360m, là vựa rau lớn của thủ đô, phù sa màu mỡ, khí hậu trong lành, bạn sẽ cảm nhận cuộc sống dân dã thôn quê tại nơi chỉ cách trung tâm thành phố vài phút bộ hành.
Rau trồng tại Vườn rau baby theo phương pháp hữu cơ, sử dụng phân trùn quế là chủ yếu, nguồn nước giếng khoan đã qua xử lý để tưới, phòng sâu bệnh bằng dung dịch thiên nhiên tự chế từ gia vị hàng ngày như tỏi, ớt...
Bạn là người quyết định trồng loại rau gì trên khu vườn của mình, tự tay chăm sóc và thu hoạch rau bạn trồng kết hợp dã ngoại nơi bãi giữa cùng gia đình là 1 trải nghiệm đầy thú vị.
Vườn rau baby có đội ngũ các cô, các bác có nhiều năm kinh nghiệm trồng rau trên bãi sẽ tư vấn cho bạn loại rau, phương pháp canh tác để có sản phẩm tốt nhất.
Chúng tôi đưa ra diện tích 36m2 dựa trên sản lượng rau thực tế thu được khi trồng thử nghiệm, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu rau cho gia đình từ 4 đến 6 người, tránh lãng phí tiền bạc, công sức của bạn.
Bạn bận công việc, bạn không thể chăm sóc, thu hái rau mình trồng, chúng tôi sẽ thay bạn làm những công việc đó và đưa sản phẩm đến tận bếp nhà ban.
Với 22k/ngày bạn sẽ có những loại rau nào khi ra chợ cho bữa cơm gia đình? Đến với Vườn rau baby chỉ với 22k bạn sẽ có bất kỳ loại rau ưa thích trên mâm cơm dành cho gia đình thân yêu
Hơn là 1 dịch vụ, chúng tôi trồng trọt, chăn nuôi vì sự đam mê, mục đích để cung cấp thực phẩm hoàn toàn sạch cho gia đình bạn, Vườn rau baby là nơi bạn trải nghiệm thực tế các phương pháp canh tác, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí thôn quê ngay gữa thủ đô hoa lệ.
Chào mừng bạn đến với Vườn rau baby, còn chờ gì nữa, hãy nhấc máy và gọi cho chúng tôi để sở hữu 1 vườn rau xanh tươi nhất, sạch nhất, để chúng tôi cùng bạn chăm sóc bữa cơm hàng ngày trong gia đình bạn.
Vuonraubaby:Long Biên, Hà Nội, 0981371286
 


Back
Top