Xây dựng chế độ ăn chăn nuôi mà không có kháng sinh

  • Thread starter yeunongnghiep27
  • Ngày gửi
Nghĩ về vấn đề chăn nuôi lâu dài, thì người chăn nuôi phải tập trung lựa chọn thành phần và điều chỉnh chế độ ăn uống dinh dưỡng cho vật nuôi để thay thế hoàn toàn trong thức ăn kháng sinh sao cho có được chất lượng sản phẩm ngon sạch, an toàn với người tiêu dùng.

Đã có rất nhiều các hội thảo chăn nuôi bàn đến vấn đề liên quan đến thuốc kháng sinh trong thức ăn của vật nuôi nên bỏ hẳn để thay thế bằng thuốc khác là câu hỏi còn chưa có câu trả lời.

nuoi-lon-1453863820.jpg


Như ở bên châu Âu, người chăn nuôi của họ đã thực hiện quy trình không có phụ gia duy nhất hoàn toàn có thể bù đắp cho việc loại bỏ các kháng sinh từ lợn và thức ăn gia cầm. Không chỉ là một sự kết hợp của các chất phụ gia là cần thiết, nhưng cũng có thể tập trung vào xây dựng nguồn cung nguyên liệu đặc biệt chú trọng lựa chọn thành phần và điều chỉnh chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng.

Vậy thì chúng ta là nước nông nghiệp trong đó trồng trọt và chăn nuôi vẫn đóng vai trò rất quan trọng, vậy thì chúng ta cũng cần quan tâm đến vấn đề sức khỏe của cả vật nuôi và cũng đề cao sức khỏe của người tiêu dùng. Chúng ta cần phải cực kì quan tâm đến vấn đề sức khỏe của trang trại, can thiệp vào dinh dưỡng của đàn vật nuôi.

Để bắt đầu, chúng ta hãy tưởng tượng bất kỳ nhà dinh dưỡng nào cũng phải đối mặt với thách thức trong việc định dạng lại một chế độ ăn uống cho vật nuôi mà không cần dùng kháng sinh. Các nhà dinh dưỡng của chúng ta phải có một con mắt cảnh giác trên ba khía cạnh: chi phí, nguyên liệu vàcác chất dinh dưỡng.
Thông thường, chi phí thức ăn là khá quan trọng nếu thức ăn dùng để thương mại, vẫn bị bỏ mặc với nỗ lực tái lập tiếp theo để đưa nó xuống hơn mức "hợp lý". Vì vậy, chúng ta phải giải quyết ba khía cạnh theo thứ tự trên bắt đầu với chi phí mà chủ yếu là xác định hoặc siết lại các tùy chọn cho hai khía cạnh còn lại.

Trong thực tế, thuốc thay thế này càng hiệu quả thì nó sẽ càng đắt hơn, cho đến khi sản phẩm tương tự trở nên cạnh tranh và được bán trên thị trường. Nhưng thực tế đưa ra là một sản phẩm duy nhất hoặc có sự kết hợp các phụ gia đã chưa được chứng minh là có hiệu quả như hầu hết các loại thuốc kháng sinh, và kháng sinh thay thế vẫn sẽ khá đắt trong tương lai gần.

Vì vậy, các nhà sản xuất và người sử dụng chế độ ăn kháng sinh tự do phải được chuẩn bị để bán và mua thức ăn đó với giá cao hơn so với họ đã được sử dụng trước. Có thể là trong một thị trường mà các kháng sinh vẫn được phép, chế độ ăn kháng sinh tự do có thể được bán với lợi nhuận thấp để thiết lập một thị trường tiềm năng.
 




Back
Top