Xe bọc thép của Quân đội Trung Quốc đang tiến về biên giới Việt Nam dài gần 10 Km

  • Thread starter maymocnongnguco
  • Ngày gửi
Cư dân mạng Trung Quốc đã đăng một số hình ảnh cho thấy quân đội Trung Quốc di chuyển về phía biên giới Việt Nam. Binh lính, xe tăng, xe tải, pháo binh, và xe bọc thép của quân đội Trung Quốc dài gấn 10 km đã được nhìn thấy gần biên giới Việt Nam vào ngày 20 tháng 5.


21.jpg


25.jpg




64.jpg


14.jpg


19.jpg


22.jpg




20.jpg


23.jpg


0.jpg






62.jpg



4.jpg


15f116.jpg




8.jpg


10.jpg


12.jpg


15.jpg


9.jpg




13.jpg


7.jpg



18.jpg


Source: http://www.molihua.org/2014/05/10-30.html
 


Điểm yếu chết người của quân đội Trung Quốc
VIẾT CƯỜNG

20/05/14 06:33
THẢO LUẬN (2)
(GDVN)- Vì là con một nên con cái ở TQ được chiều chuộng đủ đường, đến tuổi nhập ngũ, tinh thần phấn đấu, chịu đựng gian khổ của những “cậu ấm độc nhất” đó rất kém

Mục tiêu của Trung Quốc là án ngữ đường hàng hải huyết mạch quốc tế"Trung Quốc đã chuẩn bị sự kiện giàn khoan 981 từ cách đây 2 tháng"Trung Quốc được đằng chân sẽ lân đằng đầuCác nước lớn sẽ chặn TQ bành trướng Biển Đông vì lợi ích của chính họ
Hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan 981 trên vùng biển Việt Nam đang khiến dư luận trong nước và quốc tế đặc biệt quan ngại. Bất chấp phản đối mạnh mẽ của Việt Nam và quốc tế nhưng sau nhiều ngày, Trung Quốc dường như vẫn chưa có ý định rút giàn khoan trên. Động thái này khiến nhiều người lo ngại về một cuộc xung đột ở biển Đông.

Đường lối chiến tranh Việt Nam nhanh nhạy và biến hóa

Trong cuộc trao đổi mới đây, khi được hỏi về việc các nước như Mỹ, Nhật Bản, Nga sẽ “cản trở” Trung Quốc trong vấn đề biển Đông hay không, PGS-TS Trần Lê Bảo – Chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc và Châu Á, cho rằng các nước này can thiệp mạnh hay không trước hết là vấn đề quyền lợi của quốc gia họ. Sau là những chiến lược của họ nhằm liên thủ chống lại sự trỗi dậy của Trung Quốc. Vấn đề là không có kẻ thù suốt đời mà cũng chẳng có bạn mãi mãi.

phun_nuoc_giaoducnetvn_1.jpg

Tàu Trung Quốc dùng vòi rồng công suất cao phun nước vào tàu kiểm ngư của Việt Nam
So sánh về tiềm lực quân sự giữa Việt Nam và Trung Quốc, theo ông Bảo, cho dù Việt Nam có hệ thống phòng thủ rất mạnh ở bờ biển nhưng cũng khó so bì được với Trung Quốc. Trung Quốc có đội tàu biển các loại quá đông đảo. Các phương tiên vũ khí chiến tranh vừa ăn cắp mẫu vừa sản xuất đã rất hiện đại về các loại tên lửa, các loại máy bay, kể cả những vũ khí vũ trụ bắn hạ các vệ tinh cũng rất đông đảo và tinh vi...

Bên cạnh đó, Trung Quốc luôn cạy số đông. Trước đây Mỹ cũng vậy.

Tuy nhiên, bàn về ý chí, năng động sáng tạo và đường lối chiến tranh nhân dân của Việt Nam, ông Bảo đánh giá khó có đất nước nào nhanh nhạy và biến hóa tốt như vậy. Trong những cuộc chiến tranh trước với các nước hùng mạnh, Việt Nam không bị phụ thuộc quá nhiều vào vũ khí. Tinh thần đoàn kết, trên dưới một lòng của Việt Nam là thứ vũ khí đáng sợ nhất đối với kẻ thù.

Nhận định diễn biến mới sau khi Trung Quốc đặt giàn khoan tại vùng biển Việt Nam, dư luận lo ngại có thể xảy ra một cuộc xung đột ở biên giới đường bộ? Về việc này ông Bảo nhận định, đánh bằng đường bộ chắc khó xảy ra nhưng quấy rối thì khả năng vẫn có.

Trước đó, cũng liên quan tới vấn đề biển Đông, nhà nghiên cứu Dương Danh Dy, nguyên Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, nguyên Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc cũng đánh giá cao tiềm lực quân sự của Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Dy cho rằng dù mạnh đến đâu thì Trung Quốc cũng có “gót chân asin”.

Những điểm yếu của quân sự Trung Quốc

Đầu tiên, dễ dàng thấy rằng điểm yếu lớn nhất của Trung Quốc về mặt quân sự ở biển Đông chính là vị trí và khoảng cách địa lý. Trong tác chiến trên biển hiện đại thường phải kết hợp cả hải quân với không quân, nhưng một khi nổ ra xung đột tại biển Đông, chiến đấu cơ Trung Quốc bay từ đất liền của họ ở đảo Hải Nam ra được tới vùng biển rồi bay về là hết dầu, không còn thời gian tác chiến.

“Chính vì vậy, theo dõi trên báo chí Trung Quốc tôi thấy Bắc Kinh đang loay hoay tìm cách khắc phục “tử huyệt” này bằng cách đóng tàu sân bay và huấn luyện tiếp dầu trên không cho chiến đấu cơ. Cả 2 việc này Trung Quốc đã và đang làm, việc đưa tàu sân bay Liêu Ninh vào hoạt động còn phải cần thời gian, không phải cứ muốn là được. Còn hoạt động huấn luyện cơ động tác chiến đường dài cũng như tiếp dầu cho chiến đấu cơ thì hiện chưa có thông tin nào cho thấy là Trung Quốc đã làm xong” – nhà nghiên cứu Dương Danh Dy nói.

Thứ hai, điểm yếu nổi bật của Trung Quốc ở biển Đông chính là tính phi nghĩa trong các hoạt động quân sự của họ, Bắc Kinh không chỉ tuyên bố và khẳng định cái gọi là “chủ quyền” với hầu hết diện tích biển Đông nên việc Trung Quốc chủ động gây căng thẳng hoặc tìm cách khiêu khích xung đột quân sự sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, các nước trong khu vực…

Chúng ta đều biết quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam cách đảo Hải Nam, Trung Quốc rất xa, nhưng vì tham vọng bành trướng lãnh hải cũng như sức mạnh quân sự trên biển xuống hướng Nam, Bắc Kinh cố sống cố chết để tuyên bố cái gọi là chủ quyền đối với 80% diện tích biển Đông thông qua đường lưỡi bò phi pháp do họ tự nhào nặn. Điều này dù họ có cố tình lấp liếm bằng lý do gì cũng không thể che dấu được.

Mặt khác ông Dy cho rằng, biển Đông là một trong những tuyến hàng hải quốc tế quan trọng hàng đầu của thế giới hiện nay, nơi các cường quốc lớn trong khu vực tuyên bố có lợi ích, lợi ích cốt lõi hoặc mối quan tâm đặc biệt. Theo ông Dy, Mỹ và Nhật Bản có thể sẽ nhảy vào cuộc bằng cách này hay cách khác chứ họ không để Trung Quốc muốn làm gì thì làm.

Thứ ba, tàu của Trung Quốc sẽ là miếng mồi ngon cho tên lửa và không quân của các nước có liên quan. Nhiều nguời còn nhớ, trong cuộc chiến tại quần đảo Falkland năm 1982 giữa Arhentina và Anh, chỉ cần một quả tên lửa đất đối hạm, Arhentina đã bắn chìm một thiết giáp hạm 10000 tấn tối tân của Anh.

Thứ tư, điểm yếu của quân đội Trung Quốc nói chung và hải quân nói riêng chính là tinh thần người lính. Lính Trung Quốc hiện nay thường được gọi là ‘lính con một”. Hơn 30 năm nay Trung Quốc thực hiện chế độ sinh đẻ có kế hoạch, mỗi cặp vợ chồng chỉ được đẻ 1 con.

“Lứa tuổi trên 18-20, tuổi đi lính nghĩa vụ của Trung Quốc hiện nay thuộc loại “con độc nhất”. Không nói cũng rõ, những cậu con một này đã được “6 người lớn chăm sóc, nâng niu” từ lúc mới lọt lòng cho tới khi đến tuổi trưởng thành. (6 người là hai bố mẹ, hai ông bà nội, hai ông bà ngoại) cậu nào, dù ở thành phố hay nông thôn, là con nhà giàu hay còn nghèo cũng đều được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, chiều chuộng đủ đường.

Đến tuổi nhập ngũ, tinh thần phấn đấu, chịu đựng gian khổ của những “cậu ấm độc nhất” đó nói chung rất kém. Và điều quan trọng nữa là cuộc xung đột ở Biển Đông nếu có xảy ra thì là hoạt động quân sự phi nghĩa của Trung Quốc, nhất định sẽ bị dư luận tiến bộ trong nước và trên thế giới lên án. Ngoài ra, những thanh niên Trung Quốc bây giờ có cơ hội tiếp xúc với nhiều luồng thông tin trong và ngoài nước hơn các thế hệ trước, nên họ không dễ bị lừa bịp, o ép” – nhà nghiên cứu Dương Danh Dy phân tích.

http://giaoduc.net.vn/xa-hoi/diem-yeu-chet-nguoi-cua-quan-doi-trung-quoc-post144719.gd
 
Nói chung là nó hù thôi giống như tàu nó húc tàu mình rồi nó còn mở bạt che pháo hù chứ có dám bắn đâu.
 
Đánh trên biển tôi nghĩ ta thua nhưng nó cũng bại liệt,huống gì đánh trên bộ.
Chúng ta cứ yên tâm mà sản xuất,Việt nam ta là một ''khúc xương'' ngày càng khó nhằn đối với quân phương Bắc.
Chúng ta không dựa vào Liên hợp quốc (bù nhìn) hay các thế lực bên ngoài nào cả,mà chính chúng ta mới là người chịu trách nhiệm trực tiếp tới sự tồn vong của đất nước.
 
Nói gì thì nói ... mình ở gần biên giới ... máy bay nó bay vèo một cái chỉ 3 phút là cắt bom xuống nhà mình rồi .... sợ là sợ mỗi cái máy bay ném bom và tiêm kích phá hoại thôi . Vì nhà nằm gần khu công nghiệp nằm trong thành phố lớn

Còn xe bọc thép thì chấp nó 10.000 chiếc cũng ko thể vào sâu được nội địa . Đường Quốc Lộ tại Quảng Ninh là đường bám biển ... chỉ cần lật một cái xe công ten nơ là bị kẹt xe nửa ngày ... đánh sập cầu,đánh bom dọc đường,dùng chống tăng vác vai núp trên đồi bắn xuống ... nó chết mất xác

Ước gì Vn sản xuất được tên lửa đối không và đối hải có thể bắn được từ 300 - 500 km ... :Cry:
 
Chỉ sợ cuộc chiến tranh leo thang...rồi dẫn đến chiến tranh hạt nhân thôi...!
Chứ TQ đánh bằng đường bộ hay đường thủy là thua cái chắc..!
Vì địa hình của nước ta núi non hiểm trở, muốn xé biên giới xuống được đồng bằng là chúng đã chết ngủm hết rồi...! Vì ngồi trong các chiến xa, là chính là ngồi vào cỗ "quan tài di động" có cả trăm ngàn hay cả triệu chiếc chúng cũng chết hết...chỉ cần 1 anh dân quân đào hố ngồi chờ chúng đến gần là đứng thẳng lưng pụt 1 phát B40 hay B41 "đì_đoành" là cỗ quan tài cháy rụi...! Sau này mình có sắt vụn để tái chế...!
Vì chúng dựa hơi lấy chiến xa càn trước bộ binh càn lên sau...cái này chúng đã nếm mùi năm 79 rồi, giờ ko biết sợ còn khoe khoan nỗi gì...??? Súng 12ly7 đặt cắt đạn tầm thấp...thì cả biển người cũng làm phân bón cho rừng...!
_ Còn đường biển từ Hải nam đi xuống là dính ngay vào tầm đạn từ trong đất liền rồi...hạm đội có to mấy đi nữa cũng chỉ 1 qủa tên lửa là cháy rụi...chỉ sợ Philippin cho mượn đường, chúng đi vòng, ngoài tầm đạn kiểm soát của ta...từ biển đông đánh vào...nhưng mấy khi Nhật & Philippin cho mượn đường...??? Còn mấy chú "kình ngư" của ta mới mua về, là "hố đen" của đại dương...lúc hiện lúc ẩn...???
_ B52 của Mĩ còn ngán tên lửa của ta & không quân của ta huống chi là mấy chú "chệch" đâu phải là sở trường...!!!
Ta chỉ lấy" chí nhân mà thay cường bạo" thôi...
Chứ ngàn năm sử đã rành rành, đừng đem xương máu dân tộc 2 nước là tội ác...!
 

_ B52 của Mĩ còn ngán tên lửa của ta & không quân của ta huống chi là mấy chú "chệch" đâu phải là sở trường...!!!
Ta chỉ lấy" chí nhân mà thay cường bạo" thôi...
Chứ ngàn năm sử đã rành rành, đừng đem xương máu dân tộc 2 nước là tội ác...!
năm 1979 trung quốc không dám sử dụng đến máy bay.trong khi đó ta dùng mic và cả f5 chiếng lợi phẩm thu được của mẻo .oanh tạc chúng tơi bời.chúng chuẩn bị phi cơ nhưng không dám cất cánh vì hơn ai hết chúng biết quá rỏ không quân việt nam mạnh như thế nào .ngày đó không quân việt nam được đánh giá là mạnh từ trên không đến dưới mặt đất.chúng ta có rất nhiều phi công chủ bài còn bây giờ phi cơ hiện đại hơn.phi công trẻ hơn...
đối đầu với trung quốc ta có đủ 3 yếu tố của binh pháp.thiêng thời .địa lợi. nhơn hòa.tất nhiên quy luật của chiếng tranh là "nai dạt móng chó củng le lưởi thôi" vì thế tránh được thì tốt .nếu không thể tránh thì hảy đón nhận.nên nhớ người việt khi bị đẩy vào thế không thể lựa chọn thì họ dủng mãnh vô cùng .điều này các cường quốc thế giới quá rành.
 
* Các bạn quả là lạc quan .
Chiến tranh bây giờ chẳng phải như xưa mà là chiến tranh hủy diệt . Vì thế vạn bất đắc dĩ nếu không còn cách nào khác ta mới phải chấp nhận lao vào vòng xoáy này .
* Có nhiều người tỏ ra bất bình khi thấy Nga và Trung Quốc bắt tay nhau . Bất bình cũng là phải .
Tuy nhiên , nếu nhìn ở một góc độ khác ta phải cảm ơn hành động trên . Vì cũng từ hành động trên đã thúc đẩy các nước ( bao gồm cả VN ) có những bước đi phù hợp và gắn chặt với nhau hơn .
Cảm ơn vì người ta đã chơi bài ngửa chứ nếu để đến phút chót mới ngửa thì thật là chí nguy .

* Thiên thời cũng không hẳn hoàn toàn do Trời mà có phần do thế cuộc . Người thức thời là người biết khôn khéo vận dụng thế cuộc sao cho phần lợi nghiêng về mình .

------------------------------

@ Giao diện mới này hình như khó viết bài hơn hay sao ấy . MT viết không được nhanh như hồi trước .
 
Giờ các vũ khí của trung quốc thì wá chi là hiện đại...ngang bằng với mỹ,thậm chí còn vượt hơn...lúc trước chiến tranh thì các vũ khí hiện đại chưa ra đời....còn bây jờ thì sao....vn chỉ toàn bợ những thứ của nước ngoài...chỉ sản xuất dc vsì cái ak gẻ...wá tầm thường với nước khác...lúc trước mà ko nhờ mấy thằng liên xô viện trợ vũ khí thì vn như con tép khô hết rồi....vn chỉ như một con vi khuẩn trên lòng bàn tay của trung quốc..đã ít người mà thằng chủ tịch nước lại chẳng quan tâm đầu tư fát triện những nhân tài trong khoa học...chỉ làm cà phơ fất fơ....một khi xảy ra xung đột thì chắc gì tgằng tàu sẽ ko cho vn ăn vài trái bom nguyên tử như tên mỹ chơi hai thành phố của nhật bổn.....tóm lại trung quốc nếu xơi vn thì dễ như trở bàn tay....chỉ wa nó ko dám đánh vn vì sợ các nước khác can thiệp....
 


Back
Top