Xin ACE tư vấn giúp về vaccine dịch tả cho gà

  • Thread starter HvsT.GC
  • Ngày gửi
Kính chào ACE!
Em là lính mới. Tình hình của em là thế này.
Hiện tại em có nuôi tầm 20 con gà mái đẻ 5 con gà trống 60 con gà con. Đàn gà này là do gia đình em nuôi thả và tự nhân giống chưa dùng vaccine lần nào. Thêm vào đó là tầm 40 đôi bồ câu pháp đang đẻ 7 cặp bồ câu gà em mới mua về hơn 1 tháng
Em định là mua thêm 300 con gà con để thả vườn với diện tích vườn hiện tại của em là 2000m.
Em muốn dùng vaccine dịch tả cho đàn gà sắp đem về cũng như đàn gà và bồ câu hiện có của em nhưng ko biết nên dùng thế nào cho hiệu quả xin ACE giúp.
Nhân đây em cũng xin chia sẽ kinh nghiệm dân gian vừa được chỉ để hạn chế bệnh đậu ở gà và bồ câu (em ở nam sông hậu sóc trăng - cần thơ, hiện tại mùa này được xem là mùa bệnh đậu ở quê em). Kinh nghiệm em được chỉ là thế này khu chăn nuôi của mình nên trồng vài cây ngái (hay còn gọi là cây sung ngái - lá và thân tương tự cây sung nhưng lá to hơn) theo kinh nghiệm thì phấn loài cây này làm giảm khả năng nhiễm bệnh đậu cho gà và bồ câu. Nếu đàn gà và bồ câu đang bị đậu thì ta có thể đem lá ngái bỏ vào lồng (chuồng) chim(gà) bệnh sẽ làm cho bệnh nhanh khỏi hơn. (Kinh nghiệm này hy vọng giúp ích cho người nuôi nhỏ lẻ chưa tiêm vaccine giống em nếu có sai sót xin anh em góp ý)
Chân thành cám ơn!

--------

Lang thang tìm kiếm 1 hơn 1 h trên diễn đàn em đã tìm được câu trả lời từ anh nhattruong1977
http://agriviet.com/home/threads/105253-Cap-cuu-ga-chet-rat-nhanh-?p=317633&highlight=#post317633
Em xin được hỏi tiếp về ngừa rumboro cho đàn gà và chim như trên
cám ơn!
 


Last edited by a moderator:
Bác cứ mua gà con đi (100 con/liều vaccin), người bán sẽ chỉ cơ bản vaccin phòng bệnh, bác kết hợp xem thêm trên diễn đàn này cũng có chi tiết lịch dùng vaccin đó! Có nguồn cung cấp giống của Giáo Hùng - Ba Tri luôn đó! Ở Kế Sách - ST nghe nói nổi tiếng giống gà đá phải không bác? Có thông tin chia sẽ thêm nha!
 


Back
Top