Xin chỉ dẫn về mô hình và hướng đi trồng trọt chăn nuôi

  • Thread starter NamVu
  • Ngày gửi
Chào các bác, em biết là có nhiều chủ đề tương tự như này, tuy nhiên mỗi người mỗi cảnh mỗi tình huống cần cụ thể hơn nên xin 1 chủ đề để mong nhận được các góp ý, kinh nghiệm của các bác.
Em có 1 khu đất tầm 1,5ha ở gần sông Ninh Cơ (1 nhánh lớn sông Hồng tại huyện Trực Ninh - Nam Định), gần sông nhánh nước thoải mái (cách 50m), đất cơ bản là thịt pha cát. Điện sinh hoạt tầm 7-10KW là khả thi.
Thực ra em mua về tinh thần là sở hữu lâu, vì đầu tư hướng lớn ngay là chưa có vốn. Trong khi đó sau khi mua em mới phát hiện ra cách 400m có 1 lò gạch tuynen công suất trung bình, cái này em sợ ảnh hưởng tới việc nuôi, trồng của mình. (đã xem hướng gió từ nhà máy tới khu đất là hướng Đông - Bắc). Vì thế em muốn các bác cho em một vài kinh nghiệm và ý kiến, tập trung vào các chủ đề như em gạch đầu dòng ở dưới, em xin cảm ơn nhiều.
- Việc nhà máy gạch khói với khoảng cách như trên thì việc trồng cây (tất nhiên chưa định hình là gì), nuôi con vật có ảnh hưởng như nào và tuyệt đối không thể làm gì, các bác chỉ dẫn giúp.
- Với diện tích đất hiện tại, phẳng, là ruộng không ngập nước thì em nên đào ao, làm lẫn nuôi cá, nuôi ngan vịt, gà, trồng xen cây ăn quả, cây nông nghiệp.... có phải là mô hình tối ưu không? Và đặc biệt mô hình nào phù hợp việc lấy ngắn nuôi dài, ưu tiên phát triển bền, không cần lợi nhuận lớn/vốn. Vì tinh thần đợi thời gian để xác định mô hình và bố trí vốn phù hợp với quy mô mô hình.
- Phương án hạ sách là đào đất bán cho bọn làm gạch, được tiền đất, được ao. Em muốn hỏi kinh nghiệm ở việc này thường các bác đào ao lớn tầm 1ha thì phương pháp dùng máy xúc, xe chuyển có phải là kinh tế không? Mặt khác, ao đào ở đất, nước như hiện tại thường xử lý kiểu cơ bản như bỏ vôi... khoảng bao nhiêu tháng là nuôi cá được.
Xin các bác chỉ dẫn giúp, trên cơ sở là kiến thức của em về nuôi trồng là số 0. Cảm ơn các bác rất nhiều.
Em hỏi có vấn đề gì không mà chả bác nào reply em vậy, kiến thức món này em gần như số 0 mà, các bác góp ý cho cái gì thì tốt cái ấy. Mong các bác cho 1 số lời chỉ dẫn định hướng, xin cảm ơn nhiều.
Nghe ra các ông sở hữu đất (tốt, dở, trung bình) thì nhiều mà làm thì cái gì cũng khó nên những chủ đề như này nhàm quá đúng không các bác, cảm ơn các bác đã cho 1 trải nghiệm để đánh giá lại vấn đề.
 




Back
Top