Xin chỉ giúp cách nuôi trùn chỉ cho cá ăn

  • Thread starter NGUYỄN VAN DỤNG
  • Ngày gửi
Xin chào các Bác, tôi muốn nuôi ươn một số giống cá con, người ta nói rằng nếu có trùn chỉ cho ăn thì rất mau lớn. Hiện ở quê tôi không có loại trùn này. Nhờ các Bác có tài liệu hoặc kinh nghiệm nuôi trùn chỉ xin chỉ giúp. Xin cám ơn.
 


quê bạn ở đâu ,bạn ra cửa hàng cá cảnh mà mua chổ nào cũng có bán mà .còn nuôi thì ko được đâu vì hình như trùng chỉ phát triển ở vùng nước ô nhiễm nặng đen sì
 
Rất nhiều tài liệu nuôi cá cảnh hướng dẫn cách nuôi (sách của bác Tú - Việt Chương, của Vĩnh Khang ...) nhưng tui làm thử thì chưa bao giờ thành công. Kỷ lục đạt được là giữ cho trùn sống được gần 1 tháng. Hết!
 
Cám ơn Bác Đông Gia, nếu có thể bác giúp cho tôi một ít tài liệu được không?
 
Cám ơn Bác Đông Gia, nếu có thể bác giúp cho tôi một ít tài liệu được không?
Tài liệu tui đọc được là sách của tác giả Việt Chương, Vĩnh Khang ... có bán nhiều trong các nhà sách.
Trong thực tế, tui thường mua trùn chỉ ở các hộ dân (vạn đò?) gần Bến xe Miền Đông Tp.HCM. Giờ chỗ này không còn bán nữa. Họ chuyển đi đâu không rõ.
Ngày đó tui làm lạnh trùn chỉ bằng nước đá (làm lạnh gián tiếp cách trùn một lớp bao bì), đóng trong thùng xốp chuyển về nhà (cách khoảng 200km). Hao hụt rất ít.
Đến nơi ti tải mỏng trùn chỉ trong một cái máng xi-măng (tui tự xây bên hông nhà:rolleyes:).
Máng dài 2m, rộng 40cm, cao 2cm (bạn đọc đúng đấy, không lộn đâu, cao chỉ 2cm). Tui nói vậy cho bạn dễ hình dung. Kỳ thực, bạn cứ làm máng cao bình thường, chỉ cần có 1 cạnh cao 2cm là được. Bạn cho nước chảy nhẹ lưu thông liên tục qua máng trùn. Thỉnh thoảng bạn hòa chút bột cá nhạt + bột tảo vào trong nước cho trùn ăn. Lúc cho ăn thì ngưng lưu thông nước.
Bằng cách này tui thấy trùn chỉ sống được khá lâu. Bạn mua vài chục lon rồi trữ bằng cách này thì có thể dùng ương cá giống được.
Chút trải nghiệm bản thân, hy vọng giúp được gì cho bạn.
Thân chào bạn!
 
Về tài liệu trùn chỉ

Cám ơn Bác Đông Gia đã giúp cho tài liệu về nuôi và bảo quản trùn chỉ. Chỗ này tôi mù mờ quá. Tới đây tôi sẽ áp dụng theo phương pháp của Bác xem sao. Một lần nữa xin cám ơn nhiều
 



Back
Top