Thảo luận Xin học hỏi kinh nghiệm nuôi cá bè từ người đi trước.

  • Thread starter sh1053
  • Ngày gửi
Em mới ra trường ngành xây dựng nhưng đi làm ở môi trường này có vẻ không thích hợp với em. Thời gian qua nghiên cứu thấy việc nuôi trồng thủy sản là có khả thi nhất và việc nuôi cá bè là mang lại hiệu quả tối ưu.
Em cũng đã nghiên cứu nhiều về việc nuôi cá bè bằng mạng internet và vài sách dạy nuôi cá bè nhưng có một vài vấn đề em thắc mắc vẫn không được đề cập.

Kính xin các quý đàn anh/chị cô/chú/bác đi trước truyền thụ cho em ít kinh nghiệm. Em xin chân thành mang ơn.

Mong mọi người giải đáp một vài thắc mắc sau:

1. Việc nuôi cá lồng rất quang trọng về lưới nuôi. Lưới thủng là mất trắng. Vậy làm sao để hạn chế triệt để điều này? Lưới nuôi thế nào là tốt? Độ bền? Giá cả? Bao lâu hoặc khi nào nên thay lưới?

2. Thắc mắc về việc neo bè. Em đang vò đầu bức tóc vì chuyện tưởng dễ mà không dễ này. Không có bất cứ tài liệu nào đề cập. Vậy nên neo bè thế nào là tối ưu?

3. Em đang tham khảo về việc nuôi cá thả bè. Đọc tài liệu thấy chuyên gia khuyên nên dùng lưới inox không nên dùng lưới thông dụng dễ thủng. Nhưng tìm tài liệu mãi cũng không thấy có tài liệu nào nói về lưới inox cả. Vậy ai đã dùng loại này thì xin cho ít hình ảnh và kinh nghiệm.

4. Chất lượng nước là quang trọng. Và quang trọng hơn là độ oxi hòa tan nhưng không thể nào tự kiểm tra đc. Vậy làm sao để xác định? Có ai hỗ trợ hay phải thuê? Ở đâu?

Thực sự em rất tâm huyết cho dự án này. Ngoài ra còn điều gì lưu ý trong việc nuôi cá bè này mong mọi người giúp đỡ đóng góp ý kiến ạ!

Xin chân thành cảm ơn!
 


Mình đang hoạch định nuôi ở Sông Chu Thanh Hóa - Khúc chưa hợp nhất với Sông mã, phía đầu nguồn không có bất cứ nhà máy công nghiệp nào!
 


Back
Top