Xin hòi bệnh gì và cách trị ?

  • Thread starter Gà Đ
  • Ngày gửi
Gà con khoàng 1 tháng tuồi bị nồi các mụt (có mài) giống như mụt ghẻ nhiều nơi trên cơ thề ,xin mọi người chì cách chữa bệnh ?
 


bác nói thì em cũng không rõ lắm , không có giống kiểu này không lếu đúng như thế này thì đây là bệnh đậu bác ạ
5560202643_644d6819b4.jpg
1309227215-dga.jpg

hướng giải quyết là : đầu tiên bác lên là bác bắt hết những còn bị đậu ra để cách ly , còn nhưng con gà khỏe bác lên bắt tay vào chủng đậu ngay cho gà đi rồi tiếp theo là sử lý những con gà bệnh ki , gà bị bệnh bác lên cạy hết nhưng vảy của nó đi rồi bác bôi thuôc tím vào vết thương sát khuẩn và bôi thêm thuốc mỡ Tetracyclin ( thuốc mỡ đau mắt của người) chỉ mấy hôm là khỏi trong thời gian này bác lên cho gà uống phòng bệnh đường tiêu hóa nha và bác cũng phải tích cực sát trùng chuồng trại nha . chúc bác thành công
 
Last edited:
Gà của bạn bị đậu rồi. Ngoài những cách chữa trên bạn cần tránh được nguyên nhân: Do một loại trung gian truyền bệnh có tên là " măn mắt"- cách gọi ở địa phương mình, có nơi gọi nó là con dĩn, chúng rất nhỏ màu đen loại này mang virus khi đốt vào chỗ nào thì lên mụn chỗ ấy; bệnh rất khó chữa trị. Tối đến bạn soi đèn chỗ gà nằm sẽ thấy rất nhiều đặc biệt vào mùa hoa xoan. Nên xông khói hoặc dùng thuốc xịt muỗi để đuổi chúng đi. Chúc thành công!
 


Back
Top