xin hỏi đây có phải là nấm linh chi?

  • Thread starter DatPhuSa
  • Ngày gửi
Dược thảo kích hoạt thành công trong sự nghiệp
Một loại thảo dược là nấm linh chi không chỉ ban cho con người tuổi thọ lâu dài, mà còn báo hiệu sự phát triển liên tục và mang lại nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống, đặc biệt là cho những ai hoạt động chính trị hay làm trong ngành giải trí.
nd3.2.jpg

Nấm linh chi không chỉ ban cho con người tuổi thọ lâu dài, mà còn báo hiệu sự phát triển liên tục và mang lại nhiều may mắn


Vietnam News

------------------------------------------------------------------



---------------
Dùng nấm linh chi như thế nào cho có hiệu quả cao?

Các dạng thuốc trích ly, thuốc sắc, canh thuốc thường bỏ bã, do đó không tận dụng được các hoạt chất của linh chi không tan trong nước.
reishi.jpg


Các dạng thuốc trích ly, thuốc sắc, canh thuốc thường bỏ bã, do đó không tận dụng được các hoạt chất của linh chi không tan trong nước.

1.Do đó cách sử dụng tốt nhất là: Nghiền toàn bộ nấm linh chi (cả mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn. Khi dùng ăn cả bã và nước (Kể cả món canh thuốc). Khi sắc thuốc có linh chi với nhiều vị khác, cho bột linh chi vào túi riêng, lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi trong túi để ăn rồi uống nước sắc.

Liều dùng: Liều cao dùng trong thời gian ngắn chữa bệnh cấp tính. Ví dụ: Chữa ngộ độc (thức ăn, thuốc, kim loại nặng), dùng liều 120g linh chi chia 3 lần trong ngày.

Chữa viêm tuyến vú: Linh chi 30-50g chia 2 lần trong ngày.

Liều thấp 3g/ngày. Hỗ trợ tăng tác dụng của các loại thuốc như thuốc chữa tiểu đường, chống viêm loét dạ dày. Dùng trong nhiều ngày để nâng cao tuổi thọ, hết liệu trình của thuốc chính hoặc dùng thường xuyên hàng ngày.

Liều trung bình: 6-10g/ngày chia 2 hoặc 3 lần. Với các loại bệnh kể trên, liệu trình trung bình là 2-3 tháng, riêng với ung thư thì dùng thường xuyên hàng ngày cho đến khi khỏi bệnh.

* Liều dùng nấm Linh chi tối thiểu 5g --> 10g mỗi ngày, nếu có làm thuốc thì cũng phải nấu cao, li trích hoạt chất cho gọn lại để vô nang đóng viên chứ không phải say thành bột như một số "thuốc" Linh chi trên thị trường.

2. Đơn giản nhất là uống một viên thuốc. Cách này thường dùng cho những người có ít thời gian.

* Cho Linh chi khô đã rửa sơ hoặc không rửa (Vì bào tử Linh chi dùng đựơc) khoảng 20g --> 30g xát lát, vào 2 lít nước và đun sôi rồi để nhỏ lửa và đun nước khoảng 15phút, sau đó uống nóng hoặc cho vào tủ lạnh, uống dần trong ngày, có thể thêm đường hoặc mật ong, táo khô tùy ý. Bã Linh chi còn lại nấu tiếp nước hai như trên.
* Cho Linh chi xát lát vào bình thủy tinh rót nước sôi và để một giờ rồi dùng dần trong ngày, cách này gọn gàng hơn.
* Linh chi xát lát nấu nước giúp chúng ta thưởng thức được vị đắng cũng như mầu hổ phách của Linh chi, đây là cách dùng tương đối phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc..
* Nguời Hoa ở TP Hồ Chi Minh thường hay dùng nước Linh chi nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm.. Thành một món Súp Linh chi độc đáo có vị đắng nhẫn, bồi bổ cơ thể cho những người vừa ốm dậy, cần lại sứa và người gìa yếu.
+ Nghiền thành bột ( Linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên) cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học./.

Có 2 cách sử dụng Linh Chi: Thái lát hoặc Nghiền thành bột thái lát:

Cách này phổ biến nhất, người Hàn Quốc hay mua dưới dạng thái lát để dùng

1. 50g Linh chi dùng được cho 10 người. Cho 50g Linh chi vào ấm đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta được nước đầu tiên.
2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu. Đổ lẫn nước đầu, nước 2 và nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.
3. Cách dùng: Một ngày 240cc chia thành 80~120cc dùng làm 2~3 lần.
4. Sau khi được nước 3 lấy bã Linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc.

Nghiền thành bột:

Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã. Cách này có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học

Lưu ý:

- Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.
- Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm Linh Chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
- Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.

linhchi.net
 
Last edited by a moderator:
Xin hỏi các Bác và Anh Chị Em đây có phải là nấm linh chi không?
*
22011a1298397697namlinh.jpg
*
Nếu hình bạn để xuôi, thì không phải nấm Linh chi rồi .
Nếu hình bạn chụp ngược, thì nên chụp lại cho thấy mặt
của nó, mới có thể đoán ra có phải nấm Linh Chi không .
*
Hình này cũng chưa chắc phải nấm Linh Chi, mà chỉ là
nấm tạp thôi, rất sẵn trên các cây gỗ:
*
Nên nhớ nấm Linh Chi rất hiếm ngoài tự nhiên .
Tuy vậy, ở ViệtNam, trồng nấm Linh Chi dễ ợt,
nhất là khi đã có giống. Lấy giống này mà rắc
ra ngoài tự nhiên, thì chẳng mọc lên cây nào cả.
*
 
trong ảnh là khúc cây dừa đang nằm dưới đất, tui chụp từ trên xuống giống như mình đang nhìn xuống, ý của Bác AnhMyTran là phải chụp phần dưới của cây nấm thì mới xác định được phải không ạ?
 
Với chỉ hình chụp vài tai nấm mọc ngoài thiên nhiên, không ai dám xác định cho bạn đó là nấm gì ?
Bạn phải tự xác định lấy vì bạn…trực quan với chúng
Xin gợi ý với bạn như sau : nếu quả thật đó là linh chi thì với vài tai nấm sẽ không mang lại lợi ích gì..vì khả năng dược tính của Linh chi là..trường diễn…ngiã là dùng lâu dài mới có tác dụng
Và nếu nó không phải là Linh chi thì chỉ cần 1 tai nấm thôi cũng thừa sức đưa bạn sang thế giới khác…
Cái lợi không bù cho được cái hại là thế
Nay đến cả nấm rơm,,, nấm mối… nấm thông…phổ biến đến thông dụng thế vậy mà người nuôi trồng khi thu hái đôi khi còn nhận không ra với nấm độc lẫn trong đó.. nên thỉnh thoảng vẫn thấy báo đăng …ăn nấm rơm ngộ độc chết…
Để có các bào tử nấm nguyên chủng…người ta phải hấp nguyên liệu lên trong nồi áp xuất trên 100 độ C trong khoảng 2 giò để diệt mầm nấm tạp…sau đó người ta mới cấy bào tử nấm nguyên chủng vào…trong phòng hoàn toàn vô trùng…
Vậy mà đôi khi nấm độc vẫn lẫn vào trong sản phẩm…
Trong cuốn sách : các vấn đề về nấm học…có đoạn như sau :
Nấm độc 1 số có màu rất sặc sỡ…và nếu không có màu sặc sỡ thì chúng có đăng ten..
Bạn nên tính toán lại cái lợi và cái hại nếu ngộ nhận chúng trong khi chúng chỉ có vài tai nấm thôi
 
Last edited by a moderator:
Bạn đọc bài tôi viết mà không hiểu, lại hiểu ngược .
Tôi đọc bài của bạn thì biết rằng đó chắc chắn không
phải nấm Linh Chi. Hình dáng và màu sắc sai hết.
*
 
Xin cám ơn Mục Tử và AnhMyTran đã cho ý kiến, nấm nầy quê tôi mọc vào cuối mùa mưa, tôi thấy mấy người già hái đem về phơi khô uống như trà nên tôi tò mò muốn biết đây có phải là linh chi không chứ không dám thử đâu, như Mục Tử nói : Và nếu nó không phải là Linh chi thì chỉ cần 1 tai nấm thôi cũng thừa sức đưa bạn sang thế giới khác… :D . cho em xin.
 



Back
Top