Xin hỏi về cây VẠN NIÊN TÙNG . . .

  • Thread starter henrythai
  • Ngày gửi
Thân chào Bà Con,

Tôi chưa có kinh nghiệm về cây VẠN NIÊN TÙNG, nên xin hỏi vài câu về nó. Mong bà con ai có kinh nghiệm xin chỉ giúp. Thái tôi xin chân thành cảm ơn! Và cảm ơn! . . . !^^

- VNT phải trồng nó với đất như thế nào thì tốt, tôi nghe nhiều thông tin quá nên không biết phải làm sao?
- Nghe nói trồng MAI mà trồng thêm TÙNG nhất là VNT thì MAI sẽ đẹp hơn? Thật sự lúc đầu Thái tôi nghe thì không tin, nhưng đã có nhiều người nói và có nhiều lập luận khác nhau. Vậy BÀ CON nghĩ sao?
- Thái tôi vừa được người ta tặng cho 2 cây VNT, nhưng một số lá nó bị như thế này . . . xin hỏi là nó đã bị bệnh gì? Và phải chữa trị ra sao?
a50f36004879ee1bff3a94ac60a03e275g.jpg

LaVanNienTungbbenh.jpg

Thái tôi mong sớm nhận được lời giải đáp và bình luận từ BÀ CON! ^^

Thái.
 


Last edited by a moderator:
Thân chào Bà Con,Tôi chưa có kinh nghiệm về cây VẠN NIÊN TÙNG, nên xin hỏi vài câu về nó. Mong bà con ai có kinh nghiệm xin chỉ giúp. Thái tôi xin chân thành cảm ơn! Và cảm ơn! . . . !^^- VNT phải trồng nó với đất như thế nào thì tốt, tôi nghe nhiều thông tin quá nên không biết phải làm sao? .
Thường thì các các loại tùng, bách ( lá kim và lá vảy) đều chiụ đất thoát nước,do đó trên thực tế cao nguyên tự nhiên mọc rất nhiều tùng là vậy và đồng bằng trong tự nhiên ít có là do chúng khó phát triển được trong đất đồng bằng nhiều ẩm ứót
Tôi trồng rất nhiều mai chậu và Tôi dùng đất trồng mai để trồng vạn niên tùng trong chậu..thấy nó phát triển rất tốt..
Có câu khuyên rằng.. các loại tùng bách trong chất trồng nên thêm nhiều cát..là mục đích để thoát nước nhanh..là thế
- Thái tôi vừa được người ta tặng cho 2 cây VNT, nhưng một số lá nó bị như thế này . . . xin hỏi là nó đã bị bệnh gì? Và phải chữa trị ra sao.
Khi phun thuốc ngừa nấm bịnh cho mai và các cây khác tôi đều phun luôn cả cho vạn niên tùng..và không thấy bịnh tật trên vạn niên tùng.
Nhìn vào hình thấy các lá thâm đen và teo khô đi, theo tôi đây là dấu hiệu của bịnh Thán Thư 1 loại bịnh đáng sợ của các cây ăn trái..
Các cây xoài tôi khi bị bị bịnh thán thư tôi phun 1 lần thuốc Agrotop là bịnh khỏi..bạn nên đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật họ sẽ giới thiệu cho bạn các các loại thuốc hiệu quả
Nghe nói trồng MAI mà trồng thêm TÙNG nhất là VNT thì MAI sẽ đẹp hơn? Thật sự lúc đầu Thái tôi nghe thì không tin, nhưng đã có nhiều người nói và có nhiều lập luận khác nhau. Vậy BÀ CON nghĩ sao? .
Câu này thú vị.. và lí ra bạn phải trình bày quan điểm của bạn trước mới đúng
Ca dao có câu rằng:
Lao xao sóng vỗ ngọn tùng
Gian nan là nợ anh hùng phải vay
Xin hỏi lại bạn : sóng ở dưới sông, vậy tại sao ở đây sóng lại vỗ ngọn cây tùng?

Lại có câu :
Vô nữ bất thành mai. Vô thập bất thành tùng ? chữ thập ( +) ở đây có ngĩa là gì ?
Trong truyện Kiều.. hình ảnh 1 Thúy kiều đầy nữ tính bên cạnh Từ Hải đầy nam tính..nhất định sẽ cho người ta cái nhìn…có vẻ hay hơn 1 Thúy Kiều đầy nữ tính bên cạnh 1 Kim Trọng là nam nhưng có… nữ tính
1 cô gái yểu điệu bên cạnh 1 anh chàng :
Râu hùm hàm én mày ngài
Vài năm tấc rộng thân mười thước cao
Đường đường 1 đấng anh hào
Cây mai yểu điệu sẽ đẹp hơn khi đứng bên cạnh cây tùng ương ngạnh là…thế
bạn nên trình bày quan điểm của bạn xem,(bạn thâm lắm đó nhe)
 
Last edited by a moderator:
Các loại Tùng còn bị một loại Muội đen rất nhỏ bám vào sống hút nhựa và gây ra bệnh nữa
 
Bài của Thien Thu phân tích hay wá.
Cây Tùng nói chung là đại diện cho đám mày râu. xét về bon sai thì mình rất thích Tùng được uốn theo thế kiểng cổ "Tam cang ngũ thường".
 
hii.đúng là các loại tùng trồng trong đất pha cát là rất tốt. nếu bạn ở nhưng chỗ cạnh sông nên lấy đất phù sa hoặc đất bùn là ổn rồi.kn chỗ tôi là rải phân ở dưới rổi phủ đất lên rồi trồng cây.tùng nào cũng lớn nhanh như xanh.2,3 năm nên đánh như chuyền quất nâng rễ bạn sẽ có bộ gốc rất đẹp.
 
Thân chào Bác Thiên Thu!

Bác trả lời hay quá! Thái đọc mà thấy trong lòng rất vui và cảm động. Xin cảm ơn Bác rất nhiều! Tiếc là Thái trả lời hơi trễ vì có chút sự cố giao thông mà mấy tháng qua Thái không có online.

Bác Thiên Thu thật là thâm thuý, vậy Thái tạm thời đối đáp một câu ha "Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu." Chắc là chưa đủ đâu hả Bác Thiên Thu. Hy vọng là lúc nào đó có duyên, Thái xin được dâng trà đối ẩm cùng Bác . . .

HenryThai.
 
Đúng rồi :
Những hình ảnh tương phản và bù trừ cho nhau..sẽ làm cho cả 2 cùng đẹp,, cây mai với nhiều khúc uốn của thân và cành .mềm mại .lượn theo gốc..tạo thành 1 tàng kín hoàn chỉnh, trái ngược và bù trừ cho cây tùng…lên thẳng..với những cành ngang ương ngạnh..và nhiều…khoảng hở
2 hình ảnh này. Bù trừ cho nhau để cả 2 cùng đẹp dù đẹp theo cách rất riêng
Cô gái dịu dàng kín đáo sẽ rất đẹp khi bên cạnh 1 anh chàng..hùng hổ đầy nam tính, cởi trần với cơ bắp , trái ngược nhau nhưng không loại trừ nhau sẽ làm cả cùng…đẹp

Quan Quan thư cưu
Tại hà chi châu
Yểu điệu thục nữ
Quân tử hảo cầu
...........
Sâm si hạnh thái ...
Tả hữu lưu chi
Yểu điệu thục nữ
cầm sắt hữu chi
.....
Kinh Thi
 

Last edited by a moderator:
Thân chào Bác Mục Tử,

Xin cảm ơn Bác rất nhiều! Bác nói thơ nghe hay quá, Thái nghe mà cảm thấy lâng lâng luôn rồi đây. Thái là dân CNTTin không có giỏi về thơ, nhưng rất thích nghe thơ. Nghe lâu rồi cũng được vài câu, hy vọng là có dịp nào đó xin mạo mụi với Bác vài câu cho vui :)

Nhân tiện đây xin cho Thái hỏi là không biết khi nào 4room mình mới có offline. 4room của chúng ta Thái có ấn tượng với rất nhiều người, hy vọng rằng vào một ngày không xa Thái sẽ gặp hết mọi người, chắc là lúc đó sẽ có một bữa tiệc vui lắm đây! ;;)
 


Back
Top