xin hỏi về năng xuất trồng nấm rơm trong nhà.

  • Thread starter buinam
  • Ngày gửi
xin chào các bác trong diễn đàn ạ, hiện giờ e đang muốn trồng nấm rơm trong nhà , mà chưa biết năng xuất thực tế của nấm như nào mà e chỉ đọc trên sách nói từ 120 - 150kg/ tấn rơm khô thôi ak, có bác nào trong diễn đàn có kinh nghiệm trồng nấm chỉ giúp e với ạ, e xin cảm ơn nhiều.....
 


Chào bạn! Tôi xin chia sẻ sơ lược với bạn: đúng là hiện tại năng suất nấm rơm trồng trong nhà khoảng 15%, nghĩa là 1 tấn rơm khô cho thu hoạch khoảng 150kg nấm tươi. Hiện tại ở TPHCM, giá rơm khô giao đến trại không dưới 2000đ/kg.
Nếu bạn phải mua rơm với giá này về trồng nấm, thì sau khi trừ đi chi phí sẽ không có lợi nhuận.
Nếu đam mê, bạn nên tìm hiểu kỹ về qui trình trồng nấm rơm, thị trường mục tiêu, khả năng đầu tư... trước khi quyết định làm.
Xin lưu ý bạn là: nấm rơm tuy dân dã và rất quen thuộc với người VN, nhưng trồng trong nhà đòi hỏi đầu tư nhà trồng, hệ thống điều khiển bài bản, am hiểu kỹ thuật trồng mới thành công. Và...không nên làm thử, hãy cân nhắc thật kỹ, và nếu làm thì làm thiệt.
 
vâng cảm ơn bác , e ở hòa bình chỗ e mua rơm tại ruộng của dân rồi chở về có 400k một tấn rơm thôi bác ạ, còn nấm chỗ e bán chừng 30 - 40k/ kg , e ckj đang lo về kĩ thuật thôi ạ,
 


Back
Top