Xin hướng dẫn cho người mới trồng bưởi da xanh

  • Thread starter MinhChien1504
  • Ngày gửi
Mình mới trồng khoảng 80 nhánh bưởi chiết gần 2 tháng nhưng có mười mấy nhánh ra đọt non và khô nhánh từ giữa trở lên. Xin hướng dẫn cách khắc phục để cây không bị chết. Cách chăm sóc như thế nào cho cây mau phát.
 


Bạn kiểm tra kỹ những nhánh bị khô có bị sâu hay bệnh tấn công không? Kiểm tra dưới gốc có bị úng nước không? Gốc bưởi cần phải khô ráo, thoát nước khi có mưa nhiều. Cây mới trồng thì nên tưới phân thường xuyên, khoảng 2 tuần 1 lần nhưng nên pha loãng. Phun thuốc khoảng 2-3 lần khi cây ra đọt non, cách nhau 1 tuần.
 
Một vài cây mình thấy có sâu đục thân. Gốc k ngập úng. Cho mình hỏi thêm đọt non và lá non ko được mướt lắm mà hơi bị xoắn, mỏng xanh dợt, là bị gì vậy? Thank u!
 
Đọt non bị xoắn có thể là sâu vẽ bùa. Ở giai đoạn cây ra chồi non, phát triển đến giai đoạn lá non thường rất hấp dẫn với nhiều loại bệnh hại, do đó cần phun thuốc trừ sâu bệnh cách 7-10 ngày 1 lần. lần đầu phu khi cây mới xuất hiện đọt non, đến khi thấy la chuyển sang màu xanh đọt chuối thì ngưng phun, vì giai đoạn này lá già sâu bệnh ít tấn công. Sâu vẽ bùa thường tấn công khi lá vừa nở ra, khi nó di chuyển sẽ để lại những vệt trên lá giống như lá bùa.
 
Bưởi mình đựơc 7năm tuổi cây bị đen lá bị vàng và teo nhỏ lại có cách nào khắc phuc đựơc không ạ
 


Back
Top