xin lời góp ý: đầu ra rắn mối, tắc kè

  • Thread starter betwin99
  • Ngày gửi
Xin chào toàn thể bà con, e tính nuôi rắn mối tắc kè và gà đông tảo tại bồng sơn - bình định, các bác cho e lời khuyên về đầu ra, khi e mua giống thì chủ có cam kết có thu mua lại , đó là cơ sở cô kiều hoa va thegioicontrung, nhưng e vẫn lo, mong các bác góp ý e xin chân thành cảm ơn.
 


Thật ra e đã có 1 số nhà hàng quen, rùi chỗ kiều hoa va thegioicontrung, nhưng a e ngoài e ở nói là nuôi những con trên k theo thời đại bị lỗi thời, trên 4r agri, quy tụ cả nước, nên e muốn nhờ cho lời khuyên,
 
Rắn mối tắc kè không phải là món ăn thuần túy của các nhà hàng. Nuôi động vật chỉ chuyên bán cho 1-5 nhà hàng là không tốt rồi. Có khi nó đòi không có hàng có lúc ế ẳm thì mình làm sao đây. Phải tính bán ra với số lượng hiều, thường xuyên và có đầu nậu hay mối lái tiêu thụ. Thế là mới an tâm nuôi con vật đó.
- Ví dụ như con gà, vịt.... bán nhà hàng không được thì đem ra chợ, hoặc ngã 3 đường có lái thu mua. Còn con khác (...) bán cho ai. Tôi từng nuôi nè và tôi đã chạy trước khi nước lũ tràn vào bờ đê. Nên giờ này tôi không cần dùng đến ba Bảo Bối, và còn ngồi trong nhà gõ mấy dòng này cho bạn đây
 
Bạn chịu khó đi quanh vùng chỗ bạn ở và mấy chỗ quán ăn xem coi tình hình bà con ăn thịt rắn mối, tắc kè nhiều không ?... Nếu mà không biết ai ăn thì nuôi không yên tâm.
Như chỗ tôi ở chẳng thấy ai ăn thịt 2 con này... Lâu lâu có mấy ông người Thượng đi đêm soi tắc kè trên mấy cây điều thôi.
 
Nếu bạn cần lời góp ý, tôi cũng có vài lời khuyên thẳng thắn với bạn: Bạn không thể cùng một lúc nuôi 3 con vật nuôi để làm kinh tế, vì để hiểu rõ những tập tính của từng con vật và để nuôi nó 1 cách thành công thì cả vấn đề, có khi thất bại ê chề rồi phải cứ tìm hiểu...tìm hiểu....tìm hiểu mãi 1 năm hoặc vài năm mới thành công ( 1 con vật ) thì làm sao mà bạn có thể cùng lúc chăm sóc và nuôi 3 loại động vật khác nhau được, rồi còn phải lo đầu ra cho cả 3 loại vật nuôi đó....tôi dám cam đoan 99,99% là bạn thất bại 1 cách rất tệ hại....ông bà ta có câu : " Một nghề cho chín còn hơn chín nghề" vì vậy tôi khuyên bạn nếu muốn làm gì thì nên nghiên cứu làm một thứ thôi - tính toán cho thật kỹ lưỡng và khi bắt tay vào làm thì cũng nên làm một cách thận trọng, chậm mà chắc...cứ từ từ nghe bạn.....Chào bạn, chúc bạn thành công !
 

Nói thẳng 1 câu :
Cả 3 vật nuôi bạn đưa ra đều không có khả năng phát triển đàn cao !
Không tin cứ nuôi đi rồi biết , tôi có người bạn nuôi gà đông cảo như phối giống loại này rất nhiêu khê ( phải thụ nhân tạo mới đạt tỷ lệ cao )
 
Tôi nhớ không nhằm thì bạn là người làm việc thuộc biên chế nhà nước. Câu thứ 2 cũng là: tôi đoán không nhằm thì bạn và đại đa số bộ phận cán bộ nhà nước thì "ăn nhậu hơi nhiều" so với đại bộ phận người dân còn lại. Có thể lời nói khó nghe song có thể hữu dụng với bạn và một số bạn trẻ khác.
Trong số 10 lần đến quán nhậu liên tục bạn sẽ chọn các món ăn như thế nào? Nếu trong thực đơn của nhà hàng (quán nhậu) có cả 3 món bạn nêu (rắn mối, tắc kè và gà đông tảo). Cùng lắm là mối món bạn gọi 1 lần và rất rất lâu sau đó bạn mới dùng lại món đó (cũng có thể không bao giờ bạn dùng lại món đó nữa).
Là một người dân bình thường, nếu vì hiếu kì tôi cũng chỉ dùng 3 món trên mỗi món 1 hoặc vài lần ( số ít lần). Bỡi lẽ: đầu tiên vì tò mò muốn ăn thử cho biết; sau đó giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế sẽ không còn phù hợp để dùng món đó thường xuyên hơn.
Tại sao những quán như bê thuôi, cút nướng, cháo vịt,... vẫn tồn tại và phát triển một cách rất bình thường. Bỡi những món đó rất đơn giản, rất bình dân phù hợp với túi tiền, thị hiếu của phần đông thực khách. Tại sao con người có nhiều thứ để ăn song không thể thay thế hoàn toàn cơm gạo??? Vì đó là cái bình thường nhất, phù hợp với mọi người. Giá cả có thể không làm họ giàu lên nhưng lúa gạo bao giờ cũng tầm ngưỡng 5-7k/kg.
Bạn chọn đối tượng là động vật hoang dã, hàng độc, lạ nghĩa là bạn chọn người tiêu dùng. Nhưng số lượng người tiêu dùng mà bạn chọn ấy được bao nhiêu? Bao nhiêu người sẽ thích (ghiềng) những món đặc sản ấy????
Điều cuối cùng là bất kỳ cái gì phát triển cũng đều có tích 2 mặt của nó. Công nghệ thông tin cũng vậy; thông tin càng nhiều thì càng loãng và chất lượng thông tin càng kém.
Chúc bạn thành công!
Thienly.
 
Nói thẳng 1 câu :
Cả 3 vật nuôi bạn đưa ra đều không có khả năng phát triển đàn cao !
Không tin cứ nuôi đi rồi biết , tôi có người bạn nuôi gà đông cảo như phối giống loại này rất nhiêu khê ( phải thụ nhân tạo mới đạt tỷ lệ cao )
Ý này thẳng thừng nè, tôi đồng ý với minhhai123, dù bị mất lòng, cũng OK OK OK
 
Chân thành cảm ơn các bác, e mới vào nghề chăn nuôi chưa lâu, e là dân công nghệ thông tin, trước ở sg , giờ e về ở quy nhơn, nhưng có đất ở bồng sơn muốn chăn nuôi và ở trong lành sài gòn mệt mỏi quá, e sẽ tiếp tuc tìm hiểu, cảm ơn lời góp ý các bác
 
Góp ý chân thành đây.
Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu. Đầu ra của sản là tự mình tìm đi nhé . Phải biết giá trị, tương lai của con vật mình nuôi
http://agriviet.com/threads/bi-hai-chuyen-bao-tieu-san-pham.107852/
Vậy giải pháp như này có được không chú?
Vẫn làm con mình thích là ba cái con rắn tắc kè đông tảo. Nhưng con vật nuôi chính không phải là nó. Vật nuôi chính của trang trại thì Làm Ếch, Làm Trâu bò chẳng hạn, rồi thì ba cái con yêu thích kia vừa làm vừa nghe ngóng thị trường. sau khi các mối hàng ổn định đến đâu thì phát triển quy mô đến đó. Hoặc là tự mở một quán ăn đặc sản, vừa quán ăn vừa cửa hàng giới thiệu kinh doanh sản phẩm tươi sống của ba con này (vừa bán sống vừa bán chín)
Hơi ôm đồm chút chút, tương đối vất vả. Nhưng suy cho cùng thì đời là bể khổ. Làm gì mà chả vất.
 
Hiện nay các con vật nuôi như bò, dê, rùa , ếch đều xuống giá, con rùa năm nay khong tăng giá vào mùa nghịch như hàng năm
 
Cục diện chung (vĩ mô) thì cháu nghĩ là con gì nuôi công nghiệp cũng sẽ xuống giá. Chỉ có trường hợp lên xuống nữa là thị trường xuất khẩu can thiệp. Nhưng nếu làm hữu cơ xây dựng thương hiệu bài bản, thì cháu nghĩ sẽ rất ổn định chứ ạ?
 


Back
Top