Xin mọi người giúp đỡ, bồ câu bỏ nuôi con!

  • Thread starter baoliendang
  • Ngày gửi
Dạo này thời tiết miền thất thường quá, lúc thì lạnh lúc lại nồm ẩm ướt nữa. Chim nhà em cũng vì thế mà sinh ra nhiều vấn đề khó hiểu. Ban đầu em cứ nghĩ chỉ bị 1,2 cặp thế mà đến h lại lây ra cả đàn. Tình hình cụ thể là chim bố mẹ ăn uống bt, vẫn đẻ và ấp trứng đc, đến khi nở chim non vẫn khỏe mạnh và lớn đều. Nhưng cứ sau khoảng 7 ngày thì thấy hiện tượng chim bố mẹ bắt đầu bỏ ổ đứng ngoài ko chịu vào ủ ấm cho chim non và mớm thức ăn rất ít. Kết quả là sau 4,5 ngày sau chim con chịu đói rét ko nổi dần chết hết.
Em mới nuôi chim nên có ít kinh nghiệm mong mọi người giúp em chẩn đoán chim nhà đang bị sao?
 


Ban có thay lót ổ thường xuyên không ? Mùa ẩm . Chim con ỉa ra . Chỉ vài ngày là tổ nhão nhoẹt . Bản thân con chim non sẽ bị lạnh . Nhấc chim lên bạn sẽ thấy chim non da có màu trắng nhạt ở phần bụng,chân tay . Giống như người đi lội ruộng chân tay vậy .

chim bố mẹ ko thể nằm vào tổ đầy phân chim non được . Nếu đúng như trên bạn cần thay miếng lót chuồng là giải quyêt được vấn đề . Mùa nắng . Hơi nước trong phân chim bốc hơi nhanh hơn thì ko có hiện tượng ướt ổ chim này

Mình từng bị nhiều lần như vậy . Nhất là trong những ngày tết,ngày rét ... ngại đụng chạm vào phân bồ câu nên bị thế . Chỉ giúp được bạn vậy thôi
 
nếu như bạn làm theo cách của bác nuôide hok đc thì băt ra bơm luôn bạn nhé, sẽ tốn công nhưng đỡ hao hụt, thời tiết thay đổi ảnh hưởng khá nhiều, bồ câu nhà mình cũng bị như vậy có cặp thì thây ổ 2ngày 1lần thì khắc phục đc, có cặp chứng woá mình bắt ra bơm luôn, bạn mua kái ống size 6 và size 3 , nhét size 3lọt vào zize 6, bơm cho chim con đỡ sặc
 
nếu làm như bác nuoide và bạn merline mà vẫn chết thì chim bạn đã bị bệnh rồi. ta phải theo dõi xem bệnh gì, có ỉa nước và phân xanh phân trắng ko thì mới biết cách điều trị đc
 
Bạn merline có thể cho mình biết ống size 6 là gì ko? có phải ống tiêm ko? Nếu đúng thì mình đã dùng ống tiêm bơm cám hòa loãng nhưng ko bơm đc đều bị tắc hết. Bạn có thể show hình ống bơm chế của bạn đc ko?
 
Bạn merline có thể cho mình biết ống size 6 là gì ko? có phải ống tiêm ko? Nếu đúng thì mình đã dùng ống tiêm bơm cám hòa loãng nhưng ko bơm đc đều bị tắc hết. Bạn có thể show hình ống bơm chế của bạn đc ko?
hình của bạn đây ống nhỏ cho chim mới nở ống lớn cho chim 5 ngày trở lên. bỏ cám nữa ống nc nữa ống để 3 phút nhét ống sâu xuống gần bầu dìu cũng đc
o đẹp nhưng sài đc xem tạm nhé :D
vlawsi
 
25022013_zps626adb05.jpg

Cái này mình cũng có 1 cái to những 60ml nhưng mà cái ống thông của nó vẫn quá bé để cám thoát đc ra, toàn bị tắc thôi. Mình nhìn cái ống ở hình trên thấy có cái vòi nhựa hút nc đc gắc vô đầu thoát nhưng mà ko biết trc đó có phải khoét cái lỗ thông của ống bơm to ra ko nữa?
 

Góp ý với bạn baoliendang một chút . Khi bạn hỏi . Các thành viên tham gia trả lời . Ít ra bạn cũng nên lịch sự cảm ơn hay hồi đáp vào những ý chính mà anh em đã chia sẻ . Mục đích là để tìm ra vấn đề . Cũng như tìm được hướng khắc phục . Bạn đã vậy . Còn những người đi sau nữa . Để mọi người cùng rút kinh nghiệm trong chăn nuôi .

Với cách trao đổi của bạn . Tôi tin là sẽ không có ai hứng thú tham gia góp ý cho bạn những lần sau . Vì họ cảm thấy không được tôn trọng ... Có thể những gì anh em trao đổi chưa đúng với ý bạn . Hoặc bạn đã có cái cần có và không cần phải trả lời lại những ý kiến của anh em .

Bản thân tôi thấy ngồi viết một bài dài . Mà bạn chẳng thèm nói là : có đúng không ? hay chim của bạn bị một bệnh nào đó khác . Tôi vẫn theo dõi đề tài này từ đầu và nhận ra rằng . Mình đã mất công viết đến hai bài trong một chủ đề mà người tạo ra nó chẳng thèm hồi âm cho mình,hay bất cứ ai tham gia thảo luận .
 
Thực ra mình cũng rất muốn cảm ơn vì sự giúp đỡ của mọi người, sáng kia mình viết bài này lên nhờ mọi người nhưng đến sáng hôm sau lên tìm mãi ko thấy bài viết đâu, nên mình đã viết lại 1 bài khác vào trưa hôm qua cũng với nội dung tương tự bài này. Và bài viết đó cũng đã đc nhiều thành viên giúp đỡ và trong bài viết đó mình có thấy nút "thank" nên đã cảm ơn tất cả những bài viết trả lời trong đó rồi, bạn vào link này sẽ thấy:http://agriviet.com/home/threads/129218-Can-giup-do-ve-bo-cau-#axzz2LtU01Do6

N
hưng ko hiểu sao mà hôm nay lên đoc đc bài viết của các thành viên mà lại ko thấy nút"thank" để cảm ơn nữa, bạn thông cảm nhé.
Thank_zps30dfed02.png
[/IMG]
Bài viết của bạn mình đã đọc hết rồi, tại vì mình cũng đang áp dụng giống như bạn nói đây, mình cũng đã thay ổ liên tục nhưng do các bác trên nói là chim đang bị dịch tả nên chim non đi phân lỏng liên tục và đã dính bệnh nên có thay ổ cũng ko khắc phục đc. Mấy lứa rồi mình đã bị chết hàng chục cặp chim con rồi. Mà bạn cũng biết đấy, mùa này thời tiết thất thường, đến gia súc còn lăn ra chết nữa huống gì chim chóc nhỏ bé. chim chết cũng tiếc lắm nên mới phải lên đây hỏi thành viên trên đây, nếu có gì ko phải mong mọi người bỏ qua. Hiện tại gần như toàn bộ lứa chim mới nở từ đợt tết đã ra đi.
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • chim bồ câu non nở máy ấp
    • Thread starter Lê Thái
    • Ngày gửi
  • Nuôi thỏ không đơn giản
    • Thread starter Mai van Anh
    • Ngày gửi
  • Cần giúp đỡ về bồ câu!
    • Thread starter baoliendang
    • Ngày gửi
  • Giúp em với các bác ơi.
    • Thread starter Cantay
    • Ngày gửi


  • Back
    Top