Xin mọi người xem giúp đây có phải là Hà Thủ Ô trắng không?

  • Thread starter betoan
  • Ngày gửi
mình không biết chính xác có phải là cây hà thủ ô trắng không mong mọi người xem giúp cho chính xác nhé, cây này mọc hoang xung quanh nhà rất nhiều cả 1 khu vực chỉ 1 mình nhà mình có, 1 vài người hàng xóm thường qua xin và bảo nó là hà thu ô??? và mình xin hỏi luôn về giá trị kinh tế của cây hà thủ ô trắng? giá cả như thế nào. hình em nó đây :


thanks tất cả mọi người!
 


mình thấy 1 số người trên mạng rao bán loại hà thủ ô trắng giá đến 120k/kg, liệu có phải là loại này hay loại khác? vì thỉnh thoảng mình vẫn thấy hàng xóm sang hàng rào nhà mình cắt, hỏi thì có người bảo làm thuốc có người bảo bán. anh em có ai hiểu rỏ về giá trị kinh tế cụ thể của loại cây này, giá cả buôn bán thế nào xin chỉ giúp, vì theo mình được biết hiện nay tình hình phá rừng cộng với việc tận thu 1 cách vô tội vạ thì chả mấy chốc trong tự nhiên cũng chả còn được là bao. thanks các anh em đã trả lời ở phía trên!
 
Theo tôi biết thì hà thủ ô đỏ la một vị thuốc dùng trong đông y, có tác dụng bổ can thận, đen râu tóc... Còn hà thủ ô trắng thi mới nghe nói gần đây. Hà thr ô đỏ thì khoảng 100k/kg.
 
Thú thực thì giờ mới nghe hà thủ ô trắng/đỏ, trước giờ chỉ nghe hà thủ ô thôi, cây trong hình thì ở mình chỉ gọi là hà thủ ô, trên mình cũng nhiều lắm, tây nguyên nữa. Theo mình thì nó đúng là hà thủ ô trắng, vì củ khi đào lên ruột có màu trắng, "không có mầu đỏ nhạt như hà thủ ô đỏ, và hình dáng cây cũng khác"(cái này mới search google, bạn search thử xem bằng hình ảnh sẽ dễ phân biệt hơn).
 

cám ơn bạn nhiều! hà thủ ô từ xưa đã được phân ra 2 loại. có người bảo hà thủ ô đỏ có công dụng bồi bổ cơ thể.... còn hà thủ ô trắng chỉ có tác dụng chữa trị các bệnh cảm cúm, ung nhọt.... còn riêng Tuệ Tĩnh thì ông lại cho rằng cả 2 đều có cả công dụng bồi bổ cơ thể
 


Back
Top