Xin tham khảo về giống dừa xiêm

  • Thread starter PK2010
  • Ngày gửi
Chào các Bác,

Em có khoảnh ruộng định lên liếp trồng dừa nhưng không am hiểu về dừa mong các bác chỉ giáo. Em muốn trồng dừa lấy trái uống nước nhưng nghe ra có nhiều giống quá, các bác tư vấn giúp em về đặc tính và tính phổ biến của một số loại dừa xiêm trên thị trường nhé.

Em nghe thấy có dừa xiêm lùn, dừa xiêm lục, dừa xiêm dây, dừa dứa... nhưng không rành về chúng, xin các bác tư vấn cho em nên chọn trồng giống nào cho có năng suất đồng thời thị trường ưa chuồng các bác nhé.

Cảm ơn các bác lắm.
 


Chào bạn Pk2010!
Vùng đất của bạn ở đâu ?loại đất như thế nào ?diện tích là bao nhiêu?
Mình có 3 loại giống cho bạn tham khảo:
1)Dừa xiêm xanh,cây lùn ,năng suất cao cỡ trái trung bình 350ml nước/1trai

DỪA XIÊM LÙN ( Cây 3 tuổi)
2)Dừa xiêm lục ,năng suất cao ,thời gian cho quả sớm ( khoảng 20 tháng ),cỡ trái 250-300ml nước/1trái,vỏ mỏng ,nước ngọt liệm.

CÂY DỪA XIÊM LỤC ( 3 Năm tuổi)
3)Dừa hương dứa :năng suất khá cao, cỡ trái như dừa xiêm lùn, nước ngọt có thơm hương dứa.Nếu trồng dừa này phải nhập mua giống từ Thái Lan.còn nếu lấy giống dừa dứa ở việt Nam ươm trồng dể bị lai tạp dừa VN vì bị thụ phấn chéo do ong bướm .
Lưu ý : không nên trồng dừa xiêm dây vì không hiệu quả kinh tế. vì lý do:trái rất sai nhưng trái rất nhỏ,nước rất ít.chỉ nên trồng 1 vài cây làm kiểng cho vui .
hiện ở Trại Cây mình có cung cấp các giống dừa như trên.
TRẠI CÂY GIỐNG NGUYỄN VĂN BÌNH CHUYÊN CUNG CẤP GIỐNG CÂY ĂN TRÁI CÁC LOẠI
Âp Bình An B ,thị Trấn Chợ Lách ,huyện Chợ Lách ,tỉnh Bến Tre
DĐ;0918036767 .Ba Bình
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác nguyenvanbinh nhiều lắm,

Mình ở Đồng Nai, ruông thuộc loại đất thịt. Mình dự kiến lên liếp trồng thử ít dừa. Qua tư vấn của bác em thấy hai giống dừa xiêm xanh và dừa xiêm lục khả thi hơn cả. Bác tư vấn thêm cho em tí về khả năng sinh trưởng và kháng bệnh của hai loại dừa này thế nào? Em muốn chọn trồng một giống thôi cho tiện chăm sóc. Với loại đất như thế em nên trồng giống nào hở bác.

Cảm ơn bác nhé.
 
bạn pk2010 cho chú BÌNH biet số điện thoại dể trao đỏi cụ thể các nội dung liên quan đên giống dừa
 


Back
Top