xin thông tin và góp ý dự định nuôi bò

  • Thread starter ls nong dan
  • Ngày gửi
Kính chào các thành viên của diễn đàn.

Thực sự mình chưa có một chút kinh nghiệm nào trong lãnh vực nông nghiệp ( chưa một lần đụng tay và một con bò). Nhưng không hiểu sao mình có suy nghĩ và rất mong muốn sau này sẽ trở thành một bác nông dân thực thụ sẽ chăn nuôi, trồng trọt và kinh doanh nông nghiệp nên tìm đến diễn đàn mong nhận được từ các bậc tiền bối những thông tin và kinh nghiệm hữu ích.

Mình có dự định bắt đầu bằng việc nuôi bò (thịt và đẻ). Mình có tìm hiểu một số bài viết, diễn đàn và mô hình. Tuy nhiên, cũng do chưa có kinh nghiệm nên rất băn khoăn chưa biết nên chọn mô hình nào để thử nghiệm.

Về điều kiện thực tế của mình như sau:

1/. Địa điểm nuôi: Mình có 1-2 ha đất rừng có suối hoặc nhiều hơn cũng được (ông anh cho bao nhiêu tùy nhu cầu) tại Dak Nông để trồng cỏ.
2/. Vốn: Mình dự kiến đầu tư ban đầu khoảng 150-200 tr (bao gồm cả trồng cỏ và mua giống)
3/. Quản lý và chăm sóc: Mình không có thời gian để tham gia trực tiếp do đó việc này phải thuê người, thuận tiện thì mỗi tháng mình mới ghé một lần (qua đây mình cũng muốn mời ai có kinh nghiệm chăn nuôi bò và có nhu cầu việc làm liên hệ với mình trao đổi rõ hơn)

Rất rất mong nhận được góp ý của mọi người.

Thông tin của mình: đt: 0933 53 52 53; email: tangvanhung.vn@gmail.com.


P/S: Mình chưa từng làm nông nghiệp nên chắc không có sự chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm nông nghiệp với các thành viên. Tuy nhiên, với chuyên môn hiện tại của mình, mình sẽ hỗ trợ hết mình những thành viên có nhu cầu tư vấn bất cứ vấn đề pháp lý nào.

Trân thành cám ơn các bạn
 


Mình cũng có dự định giống bạn. Vốn tầm 200tr, cũng là nhân viên nhà nước (nếu làm cũng thuê người phụ việc), nhưng bạn hơn mình là có sẵn đất, còn mình phải đi thuê. Tuy nhiên, qua lập dự toán hoạch toán lỗ, lãi thì mình nghĩ số vốn 200tr không đủ để làm. Mình đã tính thử, có gì mọi nguời góp ý thêm nhé.
Mình đã tính toán thử nuôi 10 con bò sinh sản, giống bò mua phải là bò đang nuôi con (chịu chi phí cao tránh rủi ro bò không đẻ).
I. CHI PHÍ BAN ĐẦU BỎ RA (DỰ KIẾN KHẤU HAO TRONG VÒNG 5 NĂM):
- Thuê đất (1ha) + Chi phí trồng cỏ (5000m2 cỏ va06) + Chuồng trại (làm 15 chuồng để dự phòng khi có bò con tách mẹ): tổng chi phí khoảng 130 triệu.
- Như vậy mỗi năm khấu khao 26 triệu đồng.

II. CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI:
- Bò giống: 250 triệu/10con
- Nhân công (01 người): 3tr/tháng => 36 tr/năm
- Thức ăn tinh (500,000 con/năm): 5tr/10 con
- Điện, nước (600,000/tháng): 7,2tr/năm
- Phòng ngừa bệnh thú y, phối giống (600,000/con): 6tr/10 con
=> TỔNG CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI: 304 triệu

III. Lãi vay ngân hàng:
Do đã đầu tư chuồng trại ban đầu 130tr, vốn còn lại 70 triệu. Thực hiện vay ngân hàng 250 (lãi suất 10%/năm). Như vậy trong 1 năm phải trả lãi ngân hàng: 25tr

IV. CHI PHÍ PHÁT SINH KHÁC (5% CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI): 15 triệu

V. TỔNG CHI PHÍ ĐẦU TƯ TRONG 1 NĂM = Khấu hao/năm + II +III +IV = 371 triệu

VI. DOANH THU ĐƯỢC:
Bò nuôi trong 1 năm, tỷ lệ hao hụt sản phẩm (bò đẻ ra) 10%, tức là nuôi 10 bò mẹ (đã chọn sẵn những con nuôi con) thì được 9 bò.
Sau 1 năm nuôi bán được 9 con, giá 15tr/con: tổng thu được 135 triệu

VII. HOẠCH TOÁN LỖ (-), LÃI (+):
Do mua bò sinh sản nên hoạch toán lỗ, lãi/năm không tính chi phí mua bò giống:
= 135 - (371-250) = 14tr

ĐÁNH GIÁ PHƯƠNG ÁN:
- Nuôi 10 bò sinh sản như trên, nếu chăm sóc tốt vẫn có lợi nhuận nhưng rất thấp (14tr/năm)
- Tuy nhiên bò mẹ mua về tránh được rủi ro không đẻ được, đồng thời sau 7-8 tháng có thể phối giống lại lần 2 và chu kỳ sinh lợi nhuận sẽ giảm dần (tới đây thì mình chịu, chưa nghiên cứu được việc giảm dần thời gian sinh lợi, tức là thời gian xoay vòng vốn... để nghiên cứu thêm)
- Cũng mô hình trên nhưng nếu nuôi dưới 10 con sẽ bị lỗ (trừ trường hợp tự bỏ công làm không thuê người và không vay vốn).
- Ngược lại nếu nuôi 15 con: tính toán lại chi phí đầu tư theo tỷ lệ 15 con. Vay ngân hàng 400 tr. thì lợi nhuận thu được sau 1 năm: 45 tr (tiết kiệm được chi phí nhân công, một người chăm sóc 15 con bò rất khỏe)
Nếu không vay ngân hàng lợi nhuận là 85 tr

Trên đây là một vài tính toán nhỏ của mình sau quá trình tìm tòi và một vài lần đi thực tế đến một số nơi nuôi bò (nhỏ, lẻ) tại địa phươngg. Ngoài ra cũng đã tính toán thử mô hình chuyên nuôi bò thịt (nhưng rất khó khăn về giống); mô hình kết hợp giữa bò thịt và bò sinh sản (nhưng hiệu quả không cao).
Có gì sai xót rất mong mọi người đóng góp thêm.
Sẵn đây các bác cho e hỏi, bò giống chuyên nuôi thịt thì muốn mua số lượng 20 con thì liên hệ đâu. Cảm ơn
 
Last edited by a moderator:
Cam on

Cam on ban da trao doi. ban tinh kha chi tiet, nhung hinh nhu con thieu vai muc chi phi va Doanh thu. Minh ko ro lam nhung nghe noi nguon phan cua so luong 10 va sau do la 19 con cua ban ko nho neu ban ko dung het vao trong co. Va luong thuc an ban chi tinh cho muoi con me ko tinh 1 nam de 9 con con ban dc. Nêu cach tinh nhu vay thi cang voi nhung nguoi ko bo dc cong lam lai nhu bon minh.
Cho minh hoi giong bo de ban tinh la bò co thuan ha? Minh co the lai voi bo sind cha dc khong. Nhu vay chi phi cao hon nhung doi lai con lai tao ra co gia hon. Neu co bang chi phi doi voi nuoi bo thit cho minh xin nhe.
Cho minh xin luo so dt de anh em trao doi khi can cho tien nhe.
Rat cam on ban
 
Bạn nói đúng là mình thiếu chi tiết về phần chi phí cho 9 con bò do bò mẹ đẻ ra. Lúc đầu mình cũng nghĩ đến nhưng mình nghĩ bò mẹ dẫn con đến 6-7 tháng nên không tính phân chi phí thức ăn tinh và thức ăn cỏ đã có sẵn vì trồng 5000m2 cỏ có thể đủ cho 20 con bò.
Riêng phần doanh thu phân bò mình không tính đến, mà để đó bổ sung phân hàng năm cho đồng cỏ (vì 5000m2 cỏ phải cần đến 10-15 tấn phân hữu cơ bổ sung) nhằm đảm bảo chất lượng cỏ.
Đối với doanh thu từ bán bò thì mình lấy doanh thu thấp nhất (theo mình ghi nhận, thu thập từ các nơi mình tham quan, mình mới tham quan nơi nuôi nhỏ lẻ thôi từ 5-10 con).
Đối với giống bò thì những nơi mình tham quan chủ ở địa phương chủ yếu là bò lai sin.
Rất mong bạn và mọi người trên agri đóng góp thêm. Xin cảm ơn

--------

Về dự toán chi phí nuôi bò thịt, mình đã tính thử như sau:
Giả sử nuôi 10 con bò thịt, giống bò lai sin, chỉ lựa mua bò đực từ 6-8 tháng tuổi bắt đầu tách mẹ (Việc này rất khó thực hiện với số lượng nhiều với bò địa phương. Nếu mua nơi khá về mình sợ bị chướng nước).
I. CHI PHÍ BAN ĐẦU BỎ RA (DỰ KIẾN KHẤU HAO TRONG VÒNG 5 NĂM):
- Thuê đất (1ha) + Chi phí trồng cỏ (5000m2 cỏ va06) + Chuồng trại (làm 15 chuồng để dự phòng): tổng chi phí khoảng 130 triệu.
- Như vậy mỗi năm khấu khao 26 triệu đồng.

II. CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI:
- Bò giống: 130 triệu/10con
- Nhân công (01 người): 3tr/tháng => 36 tr/năm
- Thức ăn tinh (500,000 con/năm): 5tr/10 con
- Điện, nước (600,000/tháng): 7,2tr/năm
- Phòng ngừa bệnh thú y (600,000/con): 6tr/10 con
=> TỔNG CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI: 184 triệu

III. Lãi vay ngân hàng:
Do đã đầu tư chuồng trại ban đầu 130tr, vốn còn lại 70 triệu. Thực hiện vay ngân hàng 200 (lãi suất 10%/năm). Như vậy trong 1 năm phải trả lãi ngân hàng: 20tr

IV. CHI PHÍ PHÁT SINH KHÁC (5% CHI PHÍ TRONG CHĂN NUÔI): 9,2 triệu

V. TỔNG CHI PHÍ ĐẦU TƯ TRONG 1 NĂM = Khấu hao/năm + II +III +IV = 238 triệu

VI. DOANH THU ĐƯỢC:
Bò nuôi trong 1 năm, không tính hao hụt, bò đạt 300kg/con, giá bò hơi 80.000/kg. Như vậy mỗi con bán được 24tr, 10 con thu được 240 triệu (Mọi người xem xét giúp doanh thu này có lý tưởng quá ko)

VII. HOẠCH TOÁN LỖ (-), LÃI (+):
= 240 - 238 = 2 tr

ĐÁNH GIÁ PHƯƠNG ÁN:
- Cũng mô hình trên nhưng nếu nuôi dưới 10 con sẽ bị lỗ. Trừ trường hợp tự bỏ công làm không thuê người và không vay vốn ngân hàng thì lãi 58 triệu. Tuy nhiên bài toán kinh tế phải tính chi tiết trong đó có nhân công mình bỏ ra (thay vì lấy công đó đi làm thuê cho người khác kiếm tiền lương) và số tiền mình bỏ ra phải tính lãi theo thời gian.
- Ngược lại nếu nuôi 15 con: tính toán lại chi phí đầu tư theo tỷ lệ 15 con. Vay ngân hàng 300 tr. thì lợi nhuận thu được sau 1 năm: 34 tr (tiết kiệm được chi phí nhân công, một người chăm sóc 15 con bò)
Nếu không vay ngân hàng lợi nhuận là 64 tr.
Nếu không vay ngân làm và tự bỏ công làm không thuê người lợi nhuận là 102 triệu
TUY NHIÊN PHƯƠNG ÁN NUÔI BÒ THỊT NÀY RẤT KHÓ KIẾM ĐƯỢC BÒ GIỐNG, DO PHẢI LỰA TOÀN BÒ ĐỰC CHẤT LƯỢNG VÀ NÊN MUA TẠI ĐỊA PHƯƠNG ĐỂ GIẢM CHI PHÍ VẬN CHUYỂN VÀ HAO HỤT CHO VẬN CHUYỂN HOẶC CHƯỚNG NƯỚC (LẠ KHÍ HẬU).

Trên đây là phần tính toán về chi phí nuôi bò thịt của mình. Mình nghe nói là có cách nuôi vỗ béo trong vòng 3 tháng thôi nhưng phải có kinh nghiệm và kỹ thuật cao mới làm được. Mình chưa tìm hiểu được.
Rất mong bạn ls nong dan và mọi người cùng đóng góp thêm nhé.
 
Last edited by a moderator:
E thấy nuôi bò khá là hiệu quả đó chứ. Nay đi xem cái trại để thầu, ông chủ trại hơn 2 nam trc mua 4 con bò cái đã sinh sản rồi hết 96tr. Đến nay đàn bò có tổng 10 con ( 4 bê 6 mẹ, 2 con thêm là gây ra.) Hiện tại có 2 con bê đực thấy bảo đc bán rồi ngta trả 50tr nhưng chưa bán ( lứa trcs 2 đực bán đâu đc hơn 40tr tý ). Lúc đầu làm cái chuồng mất 15tr tính cho 10 con nái ở. E thấy nếu như thế là quá ok chứ nhỉ. Đang ham ham nên mong ACE rành cái này tư vẫn e với. ( đất đây thì nhiều lắm vì là đất khu CN nó chưa xây dựng nên hok có bò mà thả)
 
Bác Kutyhn ở Hà Nam ạ? Bác biết ở địa phương có trại bò nào lớn cung cấp giống không? bác chỉ giúp em với ah?
Cảm ơn bác!
 
Bác Nghiavn

E ở HNam nhưng hem bik đâu có nhiều bò bác ak. Toàn thấy nuôi rải rác khắp nơi thôi ak. Bác nên đi mua gom như thế đảm bảo hơn.
 

Bò nuôi trong 1 năm, không tính hao hụt, bò đạt 300kg/con, giá bò hơi 80.000/kg. Như vậy mỗi con bán được 24tr, 10 con thu được 240 triệu (Mọi người xem xét giúp doanh thu này có lý tưởng quá ko)

Bác IS NONG DAN có nhầm không thế, giá thịt hiện tại hơn 200k một kg, bác bán bò hơi cho thương lái 80k/1kg có hợp lý không, hay chỗ bác bò rẻ nếu thế bác mua bò đen ra Hà Nội bán đi, giá bò chỗ em 230k /1kg bò hơi với bò có trọng lương > 1tạ.
 
xin thong tin

Hic. em dân ngoại đạo. xin thông tin các bác. nhưng ngay cả thông tin giá cả cũng nhiều thế này thì không biết thế nào mà lần. Bác nào có thông tin chính xác xin chia sẻ với nhé. Phân biệt giá thịt bò hơi cả lai và cỏ giúp em và mọi người luôn.

Cám ơn mọi người
 
Đóng Góp Thêm

Mình cũng xin đóng góp thêm cho bạn cách tiết kiệm chi phí trong chăn nuôi đó là. Hiện nay có nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu, anh đã nghiên cứu và tạo ra chiếc máy nghiền thức ăn cho chăn nuôi rất thích hợp cho người chăn nuôi. Máy có 3 chức năng chính đó là: Nghiền bột khô, Nghiền nát nhuyễn và băm nhỏ. Nên giúp nhà chăn nuôi tiết kiệm được thời gian và chi phí.
* TÍNH NĂNG NGHIỀN BỘT KHÔ các loại như: sắn khô, ngũ cốc, ngô, đỗ tương, thóc gạo. Công xuất nghiền bột mỗi mẻ từ 1- 2 phút được 5kg.
* TÍNH NĂNG NGHIỀN NÁT NHUYỄN các loại như: thân chuối, bèo, rau cỏ, ốc, cua, cá. Máy nghiền liên hoàn mỗi giờ được khoảng 200kg. Tính năng này máy đã giúp Bà con chăn nuôi thay đổi công nghệ chế biến thức ăn cho gia súc. Thực phẩm chỉ cần cho máy nghiền nát rồi cho gia súc ăn luôn không cần nấu. Đỡ tốn thời gian, nguyên liệu mà thức ăn không bị mất vitamin trong quá trình nấu. Do nghiền nát nên vật nuôi dễ hấp thụ và hấp thụ triệt để nguồn dinh dưỡng trong thức ăn đó.
* TÍNH NĂNG BĂM NHỎ ra các sản phẩm từ 1- 5cm các loại như: cỏ voi, thân ngô, cây lạc, rau. rơm rạ… Công xuất băm khoảng 450kg/giờ.
Với tính năng đặc biệt này. Đến vụ thu hoạch ngô, lạc, sắn, Bà con tận thu cây tươi về dùng máy băm nhỏ rồi ủ bảo quản dự trữ làm thức ăn cho vật nuôi. Nhờ có máy 3A nhiều hộ chăn nuôi đã tận thu được hàng trăm tấn thức ăn xanh ủ chua vật nuôi ăn dần.
Chi tiết xin liên hệ nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu số điện thoại: 0914567869 - 0963821177.
Đây là video để bạn tham khảo.
<iframe width="600" height="450" src="//www.youtube.com/embed/QVri6kMgCU8?list=UUjy4yCISm-qlXEm_9ciYSlA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
 
Mình cũng xin đóng góp thêm cho bạn cách tiết kiệm chi phí trong chăn nuôi đó là. Hiện nay có nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu, anh đã nghiên cứu và tạo ra chiếc máy nghiền thức ăn cho chăn nuôi rất thích hợp cho người chăn nuôi. Máy có 3 chức năng chính đó là: Nghiền bột khô, Nghiền nát nhuyễn và băm nhỏ. Nên giúp nhà chăn nuôi tiết kiệm được thời gian và chi phí.
* TÍNH NĂNG NGHIỀN BỘT KHÔ các loại như: sắn khô, ngũ cốc, ngô, đỗ tương, thóc gạo. Công xuất nghiền bột mỗi mẻ từ 1- 2 phút được 5kg.
* TÍNH NĂNG NGHIỀN NÁT NHUYỄN các loại như: thân chuối, bèo, rau cỏ, ốc, cua, cá. Máy nghiền liên hoàn mỗi giờ được khoảng 200kg. Tính năng này máy đã giúp Bà con chăn nuôi thay đổi công nghệ chế biến thức ăn cho gia súc. Thực phẩm chỉ cần cho máy nghiền nát rồi cho gia súc ăn luôn không cần nấu. Đỡ tốn thời gian, nguyên liệu mà thức ăn không bị mất vitamin trong quá trình nấu. Do nghiền nát nên vật nuôi dễ hấp thụ và hấp thụ triệt để nguồn dinh dưỡng trong thức ăn đó.
* TÍNH NĂNG BĂM NHỎ ra các sản phẩm từ 1- 5cm các loại như: cỏ voi, thân ngô, cây lạc, rau. rơm rạ… Công xuất băm khoảng 450kg/giờ.
Với tính năng đặc biệt này. Đến vụ thu hoạch ngô, lạc, sắn, Bà con tận thu cây tươi về dùng máy băm nhỏ rồi ủ bảo quản dự trữ làm thức ăn cho vật nuôi. Nhờ có máy 3A nhiều hộ chăn nuôi đã tận thu được hàng trăm tấn thức ăn xanh ủ chua vật nuôi ăn dần.
Chi tiết xin liên hệ nhà sáng chế Nguyễn Hải Châu số điện thoại: 0914567869 - 0963821177.
Đây là video để bạn tham khảo.
<iframe width="600" height="450" src="//www.youtube.com/embed/QVri6kMgCU8?list=UUjy4yCISm-qlXEm_9ciYSlA" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

Cám ơn bác thông tin cái máy 3A, nhưng em còn chưa biết giá bò giống và bò thịt thì chắc là cũng chưa có như cầu cái máy này rồi. Ủa giá cả này của dân trong nghề bí mật lắm không các bác . bỏ chút thời gian cho mình xin thông tin nhé. để đi mua và bán đỡ bị hớ

cám ơn mọi người
 
Bác ơi em cũng đang có ý định như bác xây 1 trang trại nuôi bò. Em thì không có đất dự định sẽ đi thuê. Em đang kinh doanh sau nhiều năm đã trả hết nợ, thu nhập hàng năm cũng dư được 200tr tiền nhàn rỗi. Em thấy có nhiều bác cùng ý nghĩ với em nên em rất mong anh em trong diễn đàn mình góp vốn với nhau mở 1 trang trại nuôi bò có quy mô. Như thế sẽ tiết kiệm được nhiều tiền khấu hao và chi phí nhân công, thuê mướn đất.
Nếu làm nhỏ lẻ thì lợi nhuận sẽ rất ít hoặc là không có. Vì vậy rất mong bác nào có kinh nghiệm nuôi bò hãy tạo 1 topic để mời gọi góp vốn thành lập trang trại.
Em ở TPHCM rất mong được hợp tác với các bác . Em mong được hợp tác mở trang trại nuôi bò tại Đồng Nai hoặc Củ Chi- Bình Chánh với các bác thank. duongvantri1989@yahoo.com
 
Tim nguoi

Can tim mot ban trung cap thu y hoac mot nguoi da co kinh nghiem chan nuoi bo cong tac .
0933535253
 
theo dõi top nay khá lâu nay xin có vài dòng chia sẻ cùng các bác:
em là ng đã đag nuôi và luôn ủng hộ mọi người phat triển ngành nuôi bò thịt lên mức hàng hóa. nhưng nếu cứ mỗi người 1 ý phát triển kiểu tự phát như hiên nay thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà chính người nông dân chúng ta là chịu thiệt. vậy em xin lưu ý mọi người nhưng điều kiện để mở 1 trại bò quy mô:
1, xác định roc hình thức và quy mô nuôi đẻ có phương án tốt nhất cả hiện tại lẫn tương lai dài
2. có 1 sức khỏe tài chính tương đối vì con bò là vật nuôi chỉ cho thu nhập sau 2 năm trở lên
3. nếu quy mô trang trại chưa thật lớn thì nên kết hợp với những trại liền kề thuê 1 bác sĩ thú ý cho kinh nghiệm trên con bò( chưa chắc bác sĩ thú y giỏi đã am hiểu về bò)
4. tận dụng triệt để những gì địa phương có để có hiệu quả sản xuất cao nhất. sẽ ko có 1 công thức chung cho tất cả các trại của tất cả các vùng. nếu quy mô nhỏ mà thực hiện quy trình thức ăn TMR thì cầm chắc hòa tới lỗ

--------

Bác IS NONG DAN có nhầm không thế, giá thịt hiện tại hơn 200k một kg, bác bán bò hơi cho thương lái 80k/1kg có hợp lý không, hay chỗ bác bò rẻ nếu thế bác mua bò đen ra Hà Nội bán đi, giá bò chỗ em 230k /1kg bò hơi với bò có trọng lương > 1tạ.
xin đính chính lại chỗ này 1 tí nữa ạ. giá bò hơi xuất chuồng hiện tait chỉ dao động mức 65 đến 75k/kg tùy vùng miền và chất lượng bò. nếu bạn bán bò với giá 80k/kg hơi mà lái họ bán 200 thì họ lỗ rùi. vì mức thịt tinh với bò vàng chỉ đạt 30-33%. bò lai mới đc 35-38%. máu ngoại cao nhất cũng chỉ là 42 thôi.
ko có mức giá 230k/kg bò hơi đâu bạn ạ. các trại giống trung ương thì đag bán với giá 100-140/kg tùy giống còn trị tư nhân thì cái lai sin 12 tháng có giá khoảng 85-95k
 
Last edited:
Cam on

Rat cam on bac tiendan. Chac bac da co rat nhieu kinh nghiem va thong tin. Tien day bac cho xin luo thong tin gia bo giong nuoi thit cac loai nhe.
Cam on bac
 
uhm, cũng gọi là mới nuôi thôi bác ạ. e chắc kém tuổi nên cứ gọi em là đc rùi. anh em cùng chia sẻ để phát triển thôi. giá bò thì ít khi bán đc theo kg hơi lắm bác ạ, goi là đành giá bò đứng thôi. giá bò hơi hiện taị khoảng 70-75k. theo anh em các nơi chia sẻ thì bò chuyên thịt sẽ có giá cao hơn nhưng cũng chỉ quanh mức 80 thôi, giống thì trại củ chi dag bán sin 120 và dos 140k. trại bến cát có vẻ cao hơn chút xíu. các trại vùng tây nguyên có giá mềm nhất.
 
uhm, cũng gọi là mới nuôi thôi bác ạ. e chắc kém tuổi nên cứ gọi em là đc rùi. anh em cùng chia sẻ để phát triển thôi. giá bò thì ít khi bán đc theo kg hơi lắm bác ạ, goi là đành giá bò đứng thôi. giá bò hơi hiện taị khoảng 70-75k. theo anh em các nơi chia sẻ thì bò chuyên thịt sẽ có giá cao hơn nhưng cũng chỉ quanh mức 80 thôi, giống thì trại củ chi dag bán sin 120 và dos 140k. trại bến cát có vẻ cao hơn chút xíu. các trại vùng tây nguyên có giá mềm nhất.

Bò D0s là bò gì thế anh. Giá bò cái lai sind giống là 120k/kg hả anh. Vậy mình mua bê đực về nuôi lớn thì giá bao nhiêu vậy anh? Em định vài năm đầu thì nuôi bê đực vỗ béo sau này ổn định lâu dài thì mới gầy đàn. Anh biết thì trả lời giúp em với nha. Thank anh
 
uhm, cũng gọi là mới nuôi thôi bác ạ. e chắc kém tuổi nên cứ gọi em là đc rùi. anh em cùng chia sẻ để phát triển thôi. giá bò thì ít khi bán đc theo kg hơi lắm bác ạ, goi là đành giá bò đứng thôi. giá bò hơi hiện taị khoảng 70-75k. theo anh em các nơi chia sẻ thì bò chuyên thịt sẽ có giá cao hơn nhưng cũng chỉ quanh mức 80 thôi, giống thì trại củ chi dag bán sin 120 và dos 140k. trại bến cát có vẻ cao hơn chút xíu. các trại vùng tây nguyên có giá mềm nhất.

Vậy thì tốt rồi, mình cũng sợ mua nơi xa quá . bạn có thông tin trị nào tại Gia Nghĩa Dak Nông cho mình thông tin nhé.
Giá bò bạn nói 120 là sind 100% chứ không phải lai sind hả bạn
nhân tiện cho mình xin số đt của bạn luôn đụợc không

cám ơn bạn
 
Trời ơi thế là thế nào, em nhận giá này từ lái bò. cách đây chưa đầy 1 tháng. giá rẻ nhất nhận được là 200k/ 1kg.
 


Back
Top