Thảo luận Xin tư vấn cá nước ngọt dễ nuôi, ít chăm sóc

  • Thread starter TieuDao
  • Ngày gửi
Em xin nói trước em thực tình là dân tay ngang để mong các bác tư vấn nhiệt tình giùm. Em định nuôi trong cái ao lớn tầm 800-1000m2 mặt nước. Nước có thể thay ra vô bằng máy bơm (em có xin được một cái máy bơm) vì có hệ thống ống dẫn thông với con kênh thủy lợi khá lớn.
.
Vì em không có thời gian và cũng không có điều kiện để mướn nhân công nên định nhờ các anh/chị trên đây tư vấn giúp em con cá gì dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật, khi nuôi ít chăm sóc, ít cần cho ăn, vì em đi làm công việc chính là việc khác nên trong tương lai gần, mỗi ngày chỉ có thể cho ăn 1 lần vào buổi chiều trong khoảng thời gian 4g-6g, t7 CN có thể cho ăn nhiều lần.
.
Trước mắt em định nuôi kết hợp cá tai tượng và cá hô. Trước hết vì 2 loại này ít bị bệnh, sức sống mạnh mẽ, và quan trọng là tụi nó không ăn lẫn nhau và không ăn cá nhỏ hơn (em có sẵn 1 bầy chép koi chỉ đợi lớn chút rồi thả xuống ao luôn), em cho ăn bằng thức ăn viên công nghiệp, bên cạnh đó 2 loại này khi không được em cho ăn có thể ăn luôn rau muống vốn có sẵn trên mặt nước (em có thể mướn người dân xung quanh cắt rau mướng về cho em đổ vào ao với giá rất rẻ)
.
Em chỉ còn hơi ngại là giá cá tai tượng thì không ổn định, em vẫn chưa tìm được đầu ra cho con này, dù thịt nó chiên xù ăn khá ngon, cuốn với bánh tráng như cá lóc nướng. Còn cá hô thì 1-2kg chưa ngon, bán không có giá còn để nó lớn tầm 10kg thì đợi lâu quá lâu.
 


e cũng như bác nuôi cá nước ngọt,e cũng chỉ làm thêm thôi,e thì ko chăn cám như bác,e dùng toàn chế phẩm sinh học sử lý nước ao nuôi,cá phát chiển tôt va chất lượng thì ok( đi bán cùng cá người ta nhin béo đẹp đều, cá e thì binh thương thôi, ma cá e ra ng ta chanh nhau mua) e pa bác lếu có nhiều rau muống và cỏ thì e nuôi cá trắm,lớn nhanh và giá ổn định( khu e 70k/kg) kết hợp với cá mè và cá chép là ok
 
e cũng như bác nuôi cá nước ngọt,e cũng chỉ làm thêm thôi,e thì ko chăn cám như bác,e dùng toàn chế phẩm sinh học sử lý nước ao nuôi,cá phát chiển tôt va chất lượng thì ok( đi bán cùng cá người ta nhin béo đẹp đều, cá e thì binh thương thôi, ma cá e ra ng ta chanh nhau mua) e pa bác lếu có nhiều rau muống và cỏ thì e nuôi cá trắm,lớn nhanh và giá ổn định( khu e 70k/kg) kết hợp với cá mè và cá chép là ok
Cho mình hỏi cái chế phẩm sinh học của bạn hiệu gì vậy? Đang muốn mua sài thử nhưng không biết loai nào.?
 
không có thời gian thì bạn nuôi cá trắm, chỉ cần buổi chiều cho ăn cỏ, lá sắn hay rau gì đấy cũng được, cá trắm dễ sống nên dễ nuôi
 
Ngặt nỗi chỗ em không ai ăn cá trắm hết.
Em đang làm cái vèo để nuôi mấy con cá hô con, tầm 150 con, cỡ bằng ngón tay cái, em "xin" từ ông thầy.
.
Cái vèo rộng 3m, dài 5m, chiều cao 2m, may bằng lưới xịn tốn hết 500 ngàn. 1 bao thức ăn 30% đạm hạt cỡ 2ly tốn thêm 300 ngàn nữa, trước đó thì chi phí tát cạn ao, vác cá thả qua ao nhỏ ngốn hết 2 triệu.
.
Tổng cộng đã chi 2tr850 mà chưa thấy được con cá nào trong ao.
.
Chi ra thấy như muối bỏ biển.
"Bên bờ ao nhà mình" :D
20160914_110135.jpg
 

Hôm nay là đủ 2 tháng dưỡng cá trong 2 vèo.
- 1 vèo 500 con cá tai tượng và 90 con cá hô đạt hiệu quả khả quan: Cá tai tượng đạt cỡ 10cm (lúc thả vô là 3-5cm), cá hô đạt cỡ 25cm to bằng cườm tay (lúc thả vô chừng 5cm, to cỡ ngón tay út). Vèo này em thả hết ra ao chính, khá sâu. Hy vọng 2 năm nữa thu hoạch tốt.
- 1 vèo khác 3kg cá trê (vèo này chỉ mới 1 tháng, cá trê từ cỡ đầu đũa ăn, giờ lớn bằng ngón cái), dù vậy bị mấy đứa cháu xuống chơi phá phách nên cá tràn ra ngoài một mớ nên không kiểm tra được tỷ lệ cá chết là bao nhiêu. Vèo này em thả qua mương dẫn nước. Hứa hẹn tới gần tết âm lịch tát lên làm cái đt Passport.
.
Giờ em trống hai cái vèo, xin mấy bác tư vấn con gì nuôi ngắn ngày, cho ăn bằng thức ăn công nghiệp mà bán vẫn có lời. Kéo vèo lên nhìn mấy con cá hô phát triển tốt quá nên giờ em cảm thấy phấn khởi quá, chả nhẽ thả thêm cá hô nữa chứ???
 
Last edited by a moderator:
Vừa r thả cá vào vèo ngày hôm sau cho cá ăn thì phát hiện trong vèo có con rắn đui điu với lũ cua. Thế là tiêu mấy em. Quyết định thả luôn cho mấy e nó tung tăng. k biết cho ăn ntn nữa. Đúng là dân k chuyên đụng vào gì cũng đõ vỡ
 


Back
Top