Xin tư vấn cách kích thích cho chuối ra quầy để thu hoạch đúng dịp tết

  • Thread starter tantri842003
  • Ngày gửi
Mình có trồng 5000 gốc chuối móc(hay còn gọi là chuối tây, chuối xiêm), được gần 12 tháng tuổi, cây cũng khá lớn, nhưng vì trồng bằng cây con lại trồng trên rẫy nhờ vào nước trời nên phát triển không đồng đều, mình muốn tết này có nhiều chuối để thu, không biết có bác nào có kinh nghiệm kích thích hay bón phân thế nào để chuối ra buồng theo ý muốn không?
 


bây giờ thì chắc không có cách nào đâu anh ạ. Anh trồng bằng chồi con thì đến thời kì cây to bằng bắp chân tiến hành phát ngọn thì sẽ thu đều chứ giờ thì khó lắm
 
Bác ở diên lâm diên khánh đúng ko! Chả có cách gì đặc biệt để làm chuối mốc ra dịp tết hết, thấy cây chuối nào còn nhỏ trễ tết thì mình vô thêm phân, tưới nhiều nước cho nó nhanh lớn để kịp tết thôi, còn cây nào vượt quá có khả năng chín trc tết thì mình hãm lại ko tưới nước. Còn khi trỗ buồng rồi thấy nó ko kịp tết thì tưới nước , bón nhiều phân đạm cho trái nhanh lớn. Nói túm lại kỹ thuật trồng chuối mốc bán tết nó gần giống trồng hoa tết vậy
 
5000 cây, một con số khá ấn tượng với cách trồng chiết cây con đấy bác. Mà bác cứ từ từ thu rồi để ý sau vậy, có nhiều người nói thời gian trồng đến khi thu hoạch buồng khác nhau nhiều lắm do chất đất, cách chăm sóc, vùng khí hậu nên không nói chính xác được đâu bác ah.
Tôi ước có được vườn chuối 5000 cây của bác thì tôi sẽ vui vẻ bỏ việc mà về chăm sóc chuối thôi. Chúc mừng bác nhé.
 
Mình ở Diên Lâm, nếu không có cách nào thì chắc là nhờ trời vậy. Mình có tìm tài liệu trên mạng thấy phân bón nông sinh có tỉ lệ 18-10-14, quảng cáo là bón cho những cây đủ tuổi, táng lá rộng thì 1 tháng sau cây sẽ trổ bắp, chắc mình sẽ mua ít bao để đầu tháng 8 âm lịch bón thử nghiệm cho rẫy chuối của mình xem có hiệu quả không.
 


Back
Top