Xin tư vấn chọn giống vịt thịt!

  • Thread starter Vô Tình Kẻ
  • Ngày gửi
Chào tất cả các bác đã và đang nuôi vịt thịt!

Tình hình là em đang nuôi gà thả vườn nhưng giá cả chán quá. Hôm vừa rồi ngồi nói chuyện với đám bạn bè đang bán vịt quay nghe nói đến giá cả mà ham quá. Chúng nó đề nghị nuôi vịt cung cấp cho chúng nó. Đi xem những con vịt mà chúng nó nhập thì tiêu chuẩn thế này:
- Khối lượng vịt lông xuất chuồng từ 2,4 - 2,8 kg. Không quan trọng về chế độ ăn là cám công nghiệp hay thức ăn phối trộn. Không quan trọng nuôi thả vườn tắm bể hay phải tắm ao. Không quan tâm là giống nào miễn béo và đạt cân là được. Những con vịt lông bọn nó nhập lông cánh rất ngắn, chưa chéo nhau, lông ống đang mọc rất nhiều! Từ 3kg trở lên không nhập. Không quan tâm đến tuổi của vịt

- Khối lượng vịt móc làm sao phải trong khoảng 1,9-2,5 kg. Đẹp nhất là 2-2,2kg. Da của vịt sau khi vặt lông phải nhẵn nhụi không được phép chầy sước (xấu là loại ngay).

Bọn nó đặt em tối thiểu khoảng 100 con/1 ngày. Có thể phát sinh thêm 20-40 con nếu có hiếu hỷ hoặc khách đột xuất. Tuyệt đối không được phép thiếu hụt! Đơn giá 45k đối với vịt lông, 60k đối với vịt móc. Sẵn sàng ký hợp đồng dài hạn.

Em chưa nuôi vịt bao giờ nên có mấy câu hỏi này hỏi các bác:

1. Khối lượng và mã lông như vậy em chọn giống vịt super M có được không? Ở tầm cân như thế nếu cho ăn cám CN 100% và thoải mái ăn no liệu nó có non quá không? Nếu non quá thì nên giảm định mức thức ăn xuống để kéo dài tuổi vịt hay là chọn giống khác nhỏ con hơn? Các bác lưu ý 1 chút là tiêu chuẩn của bọn bạn em nó thấp hơn các điểm quay vịt ở thành phố vì khách của nó không sành ăn lắm. Chất thịt kém hơn cũng được nhưng tầm cân đó đã ăn được chưa?

2. Điều kiện nuôi của em sẽ là nuôi nhốt hoàn toàn trong chuồng 30 ngày đầu. Thả vườn và cho tắm bể khoảng 20 ngày thôi liệu thịt nó có bị hôi không?

3. Giá thành vịt lông nếu em tính theo khối lượng thức ăn mà 1 bác nuôi nhốt hoàn toàn đã chia sẻ là 8,35kg/1con/49 ngày với giá giống 16k/1con ở hiện tại và giá cám trên em thì rơi vào khoảng 34k/1kg. Khối lượng TB của bác ý là 3kg/1 con. Em bán ở mức cân thấp hơn thì giá thành nó sẽ cao hơn hay thấp hơn mức giá đó?

4. Chuồng nuôi em định cứ nuôi khoảng 2-3 tháng mới bỏ chống 1 lần liệu có ổn không các bác. Sẽ có vài lô ở trong ô chuồng đó rồi mới bỏ chống.

Mong các bác tư vấn cho em nhiệt tình vì giá nó ngon quá mà đầu ra lại chắc chắn. Em chỉ băn khoăn về mấy vấn đề kỹ thuật đó thôi!
 


vịt là giống thủy cầm bạn mà nhốt 30 ngày mới cho suống nước ko ổn đâu sẽ bị thối hết lông bụng ngay đến lúc đó ko bán được đâu tôi đang nuôi 1000 con super 28 ngay tuổi nhưng con nay để làm vịt quay thi to quá ban chỉ lên nuôi con bầu cánh trắng thôi vì con nay dật bình quân 2.5kg 1 con chư super lo len tới 3.5 cơ có con lên tới 4kg
 
vịt là giống thủy cầm bạn mà nhốt 30 ngày mới cho suống nước ko ổn đâu sẽ bị thối hết lông bụng ngay đến lúc đó ko bán được đâu tôi đang nuôi 1000 con super 28 ngay tuổi nhưng con nay để làm vịt quay thi to quá ban chỉ lên nuôi con bầu cánh trắng thôi vì con nay dật bình quân 2.5kg 1 con chư super lo len tới 3.5 cơ có con lên tới 4kg

Em biết là super như các bác nuôi xuất bán sô đàn toàn trên 3kg cả. Ý em muốn hỏi là ở mức 2.4-2.8 kg biết là nó non nhưng thịt đã ăn tạm được chưa? Khách của em dễ tính! Hôm em đi xem thì vịt bọn nó nhập lông cánh chưa chéo nhau chỉ dài khoảng 6-10cm thôi, lại vẫn đang mọc lông ống mà đã nặng 2.8kg liệu có phải là super m không bác?

Còn chuyện thối lông bụng thì em nghĩ ngay từ đầu rồi. Vì con này ăn nhiều mà không có nước xuống bơi nó sẽ nằm nhiều nên lông bụng sẽ bị. Nhưng nó có ảnh hưởng đến màu sắc da bụng khi mình làm thịt không bác? Khách của em không quan trọng lông nhưng da phải đẹp! Em nghĩ là không vì trong đồng nai họ nuôi nhốt trong chuồng hoàn toàn luôn mà vẫn bán thịt được.

Mong bác tư vấn!
 
con vịt super ơ mức 2.4kg tới 2.8 kg thi non lắm vịt nha tôi tới hn là được 31 ngay tuổi nhưng con to đã đat 2.5kg rồi mà mới hơi nhú lông cánh chưa cả hết lông tơ lên lam thit lúc này thí ko được đâu. còn viêc nuoi nhôt 100% thì mật độ phải thưa và luôn phải giữ sach phân trên mặt truồng khi mà thối lông bung rồi con đó lâu lớn là 1 thứ 2 nữa thịt con đáy ko ăn được vì rất hôi
với lại con vịt này rất lười vận đông gàn như chỉ ăn với nằm như ngan thôi
 
Cho e hỏi mấy bác nuôi vịt có cần tiêm phòng mấy loại vacxin phòg bệnh ko ạ. Nếu tiêm thì tiêm những loại gì và giá thành như thế nào để e đi mua ạ. Thaks mấy bác trước.!!!
 

Bạn lên tìm người đang nuôi tìm hiểu thực tế
Có mối hàng ngon cố mà dữ
 


Back
Top