Xin tu vấn về thổ nhưỡng

  • Thread starter Vietna
  • Ngày gửi
Em ở huyện ven biển, nghệ An đất nông nghiệp tại đây bị bỏ hoang nhiều, rất dễ thuê hay mượn để trồng trọt. Em tính thuê để trồng rau xen cây ăn quả. Nhưng em chưa hiểu biết nhiều về thổ nhưỡng nơi đây nên nhờ mọi người tư vấn giúp loại đất này phù hợp trồng loại cây ăn quả nào:
Vì chưa hiểu biết về thổ nhưỡng nên chỉ có thể kể như sau: cánh đồng này giáp ranh với đồng muối, dân ở đây trồng ngô, khoai, vừng, cỏ, cải bắp đều thấy xanh tốt và có hiệu quả khá cao. Đặc biệt cây mía đường trồng ở đây thì có hàm lượng đường cao hơn hẳn so với trồng ở các vùng trung du miền núi trong tỉnh. Vùng này chưa thấy vườn cây ăn quả nào ngoài chuối.
Kính nhờ các chuyên gia, các bậc tiền bối tư vấn giúp ạ.
 


Cảm ơn các bác góp ý, em cũng tính trồng cỏ nuôi bò nuôi dê nhưng ngắn vốn nên phải trồng thêm rau và cây hái trái hàng ngày để "lấy ngắn nuôi dài", Nếu gặp được loại rau nào hay cây ăn trái nào có triển vọng về năng suất, chất lượng và đầu ra thì lấy làm "dài" luôn ạ.
Em tìm hiểu thêm trên internet thấy nói đất ven biển thường độ PH thấp, mà PH thấp thì không thích hợp trồng cây ăn quả, kể cả các loại cây có múi. Mà em lại đang định trồng xen chanh tứ mùa với rau.
Vậy đất này có nên trồng chanh tứ mùa không ạ ?
 
Cây ăn quả khác khá nhiều với cây màu bạn à. Cây ăn quả có bộ rể ăn sâu
 
Cây ăn quả khác khá nhiều với cây màu bạn à. Cây ăn quả có bộ rể ăn sâu

Cảm ơn bạn nhé, vậy vùng đất này nên trồng cây chiết nhỉ ? vì sợ dưới sâu nước nhiễm mặn, nước ở các giếng trong vùng này lợ, đun lên hay để lâu trong nồi thì 1/5 từ đáy nồi lên là lớp trắng đục, trên mặt nước là lớp váng mỏng.
 
đất đó trồng Thanh Long thì tuyệt vời nhưng thanh Long thì mất 3 năm mới có thu hoạch trong thời gian đó thanh Long chưa khép tán bạn có thể trồng thêm cây ngăn ngày để có thu nhập luôn như dưa hấu, bí đao....
 



Back
Top